Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Quyết định thành lập Thư Viện Thực Phẩm Độc Hại
Kính:
Trong mt thi gian khá lâu, trên email chúng tôi có nhn nhiu thư viết v các loi thực phẩm độc hại, những loại thực phẩm này phần lớn phát xuất từ Trung quốc do các cách sử dụng hoá chất như melanine pha chế trong sữa, formol trong tiết canh, chất hàn the trong bột bún, chất độc chết người trong kem đánh rǎng Colgate, các loại đủa ngâm hóa chất thành mǎng,…. Nhận thấy rằng đời sống sinh hoạt cộng đồng hải ngoại nói chung và người Việt trong nước đòi hỏi sức khoẻ và lành mạnh, chúng tôi quyết định thành lập một Thư Viện Thực Phẩm Độc Hại (TVTPĐH) để sưu tập tất cả các thứ thực phẩm mang mầm độc hại này. NgườiViệt trong nước vì nghèo khổ và ít học không am tường về các loại thực phẩm giết người này và có thể kéo dài qua rất nhiều thế hệ không nói gì, nhưng người Việt hải ngoại trớ trêu thay chẳng tỏ ra chút gì quan tâm và như thế dấn sâu hơn vào các thứ thực phẩm độc hại mà không rõ.
TVTPĐH không có bất cứ ý đồ chính trị, kinh tế nào, nhưng muốn có một nơi trên mạng xã hội để mọi ngườiViệt chúng ta có thể tham khảo và tránh xa các thứ thực phẩm độc hại đó. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khǎn, đờisống làm việc càng vất vã, chúng ta cần phải ǎn uống đầy đủ và lựa chọn các thực phẩm tươi sống và sản xuất tại địa phương tạm dung hoặc các quốc gia tin cậy mang nhãn hiệu rõ ràng với ngày tháng hết hạn đọc thấy được. Có những loại nước uống không có ngày hết hạn tự nó sẽ lên men, biến thành dầu, hoặc chua, ôi gây đau bụng, tiêu chảy khó cầm lại, có những loại cá mắm, thịt khô được tái chế lạ độc tố, nấm, men sình chua ǎn vào chẳng những tiền mất mà đau khổ. Phần lớn thực phẩm, có khi người đi chợ đem về nấu nướng xong để lại cho trẻ con ǎn, chúng không phân biệt mùi vị nên tác hại không nhỏ. Cách đây ít lâu, tại Mỹ một công ty bán trứng gà đã phải thu hồi tất cả số trứng gà bán ngoài thị trường về vì trong trứng có nhiễm vi khuẫn ecoli, nhưng trong nước ta, các “cơ sở chế biến thực phẩm” (nghe thì rất đẹp) nhưng sản xuất kế bên đường cống, nhà vệ sinh hôi hám thật hết sức dơ bẫn. Thế mà cánh đàn ông tại Việt Nam ǎn nhậu hằng ngày từ sáng đến tối tại các quán nhậu (tử thần) trên đường Đồn Đất, tại Sàigòn bất cần việc bao tử của các ông chứa đầy những thức ǎn quá đát (date) được tái chế biến qua những công đoạn cực kỳ dơ bẫn.
Người ta không thể quên được cái cảnh luộc trứng bằng nước tiểu, hoặc bào thai của các phụ nữ phá thai được đem nấu ǎn thành một loại món ǎn “ngon lành” tại Trung cộng nó cho chúng ta thấy một cách ǎn uống quái đản của những kẻ cho mình là con Trời không thuộc nền vǎn minh nhân loại, cách ǎn uống đó vô nhân tính, khiến người có lý trí ghê tởm và nôn mữa.
TVTPĐH không phải một nơi bắt buộc người tiêu thụ có những suy nghĩ giống với các bài vở nghiên cứu hoặc hình ảnh ghê sợ của các loại thực phẩm của các quốc gia không có xuất xứ rõ ràng, nhưng một cách vô tư và khách quan nói lên sự kiện khi so sánh với các loại thực phẩm tốt lành. Trong xã hội Hoa Kỳ, chúng ta biết hút thuốc gây nhiều mầm bệnh, nhất là ung thư, rǎng miệng, bệnh phổi và hơi thở hôi hám, và các cơ quan chuyên môn y tế khuyến khích khuyến cáo người hút thuốc nên bỏ hút thuốc qua những chiến dịch tuyên truyền tốn kém. Rõ ràng, các chiến dịch tuyền truyền bỏ hút thuốc vẫn còn rẽ tiền hơn các sự chi phí khác cho các bệnh viện khi chữa trị những bệnh nhân vì hút thuốc lá, hoặc giả không đau thương hơn trước cái chết đến dần mòn cho người hút thuốc. Thư Viện Thực Phẩm Độc Hại có mục đích khiêm nhường là giúp cho đồng hương chúng ta trong ngoài nước hiểu rõ các thực phẩm nào độc hại, nên tránh hoặc nên chọn các loại thực phẩm nào tốt lành và mang lại lợi ích sức khoẻ bền lâu. Dĩ nhiên với một mục đich khiêm nhường đó có thể góp phần nhỏ giúp tiết kiệm chẳng những ngân sách của gia đình quý vị vì không vướng bệnh tật mà còn giúp cho các bà nội trợ chọn được các thực phẩm về làm những bữa cơm ngon miệng và sức khoẻ và nhiều hạnh phúc cho gia đình mình.
Thực phẩm độc hại không nhất thiết chỉ có những khuyến cáo suông, nhưng còn là những vấn đề thực tế khác chẳng hạn như vấn đề hải sản tôm cá mực v.v… do đánh bắt được trên Biển Đông đồng bào chúng ta nên tránh dùng những thủy sản này bởi vì hải sản này do tàu đánh bắt thủy hải sản Trung quốc đã đánh cướp hải sản trên Biển Đông thuộc tổ tiên dân Việt sau khi quân Trung quốc đã bắn giết ngư dân Việt Nam, phá hủy thuyền bè, cướp bóc tất cả tài sản của những ngư dân Việt xấu số này và tra khảo đánh đập họ, giết chết họ khiến máu chảy loang ngập trên Biển Đông gây biết bao tang thương đau đớn cho đồng bào ta. Rõ ràng, người Việt có chút lương tri, hiểu thế nào là công lý nên suy nghĩ trước khi mua các loại thủy sản mang dấu hiệu sản xuất từ các quốc gia đã đang gây thảm kịch cho dân tộc ta.
Thư Viện Thực Phẩm Độc Hại là một phần của blog www.quandiemvietnam.blogspot.com mà trước đây là một nơi nghiên cứu về bô xít và giúp nhiều ngàn đồng hương ký tên trên Thỉnh Nguyện Thư gửi BNG Hoa Kỳ về vấn đề bô xít tại Tây Nguyên cũng như bày tỏ sự quan tâm về sự hiện diện của kẻ lạ mặt tại vùng ba biên giới Đông DưƠng. Giờ đây các cuộc nghiên cứu sưu tầm về thực phẩm độc hại sẽ được đǎng tải nơi đây để nhiều ngàn đồng hương nhất là từ trong nước dễ dàng đọc và tìm hiểu.
Chúng tôi xin nhắc lại rằng những khuyến cáo của chúng tôi không bắt buộc ai theo cả, nhưng đó là những khuyến cáo cǎn cứ vào những dữ kiện (facts) mà thôi. Nó giống như Consumers’ Reports và chỉ có tính phân tích các dữ kiện mà không đòi hỏi bất cứ ai phải theo các report đó. Chúng tôi do đó, không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào hoặc phê phán nào, kiện cáo nào do việc đọc xem các hình ảnh ghê sợ, các cách chế biến thực phẩm độc hại mà chúng tôi đǎng tải sẽ làm quý vị có những cảm giác hoặc phản ứng ảnh hưởng đến tâm lý sức khoẻ của quý vị.
Sau cùng, kính xin tất cả quý ân nhân độc giả hãy gửi về chúng tôi tất cả những thực phẩm nào độc hại mà quý vị có đuợc qua các bài vỡ, hình ảnh khắp nơi.
Trân trọng biết ơn quý vị,
Hoàng Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét