Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Hơn 130 mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212

[Hoanghoa1] Trưa 9/7, Công an xã Hoằng Trường (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) xác nhận, chiều qua Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa và các cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản tiếp nhận hơn 130 mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 gặp nạn ở vùng biển Hải Phòng hơn 20 ngày trước.


ngu-dan-vot-duoc-nhieu-vat-dung-va-manh-vo-may-bay-casa
Cả trăm mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 đã được ngư dân Thanh Hóa phát hiện. Ảnh: Người dân cung cấp.
Theo thông tin khai báo, vào ngày 5/7, tàu cá mang số hiệu 90723 TS do ông Nguyễn Hữu Được (ở xã Hoằng Trường) làm thuyền trưởng cùng 10 ngư dân khác khi đánh bắt thủy sản ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã phát hiện một số vật thể mắc trong lưới cá.
Vớt lên bờ kiểm tra, nhóm ngư dân thấy nhiều mảnh vỡ kim loại màu xanh. Trong đó, có một cánh cửa kính còn khá nguyên vẹn có dòng chữ CASA 212. Ngoài ra, họ còn phát hiện một chiếc ví bên trong có 6 triệu đồng tiền mặt, chứng minh thư  và một số giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu (quê Hải Dương).
Đến chiều 8/7, tàu cá về đất liền và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Ông Lê Văn Tấn, Trưởng công an xã Hoằng Trường, cho hay tối cùng ngày, một tàu cá khác do ngư dân Lê Văn Thắng (44 tuổi, cùng địa phương) làm thuyền trưởng cập bến và báo cáo cũng vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay.


"Hiện toàn bộ các mảnh vỡ này đã được bàn giao cho Bộ đội biên phòng Hoằng Trường, chiếc ví được bàn giao cho Huyện đội huyện Hoằng Hóa để xác minh nguồn gốc”, ông Tấn nói.
Theo ông Tấn, cơ quan quân sự bước đầu xác định đây là những mảnh vỡ của máy bay CASA 212. Họ đã chuyển giao các mảnh vỡ này về đơn vị phục vụ quá trình điều tra.
ngu-dan-vot-duoc-nhieu-vat-dung-va-manh-vo-may-bay-casa-1
Các hiện vật đã được bàn giao cho cơ quan chức năng. Ảnh: Người dân cung cấp.
Cất cánh từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) lúc 9h10 sáng 16/6, tuần thám CASA 212 số hiệu 8983 mất liên lạc gần vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khi đang trên đường tìm kiếm tung tích phi công Su-30MK2. Phi hành đoàn mất tích gồm 6 sĩ quan và 3 quân nhân thuộc Lữ đoàn 918, Quân chủng phòng không không quân.
Sau nhiều ngày tìm kiếm, các lực lượng đã vớt được động cơ, hộp đen và thi thể 8 phi công máy bay CASA 212, riêng phi công Lê Đức Lam vẫn mất tích. Ngày 30/6, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ truy điệu 9 phi công trên máy bay gặp nạn.
Lê Hoàng

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Những Bí Mật liên quan CASA-212 8983

1 Thời điểm CASA cất cánh rời phi trường quân sự Gia Lâm, Hà Nội là 9:10AM, khoảng cách từ Gia Lâm đến điểm X, nơi giả định CASA bị bắn là khoảng 120 hải lý hay 1.8x120 = 216km. Vận tốc bay của CASA-212 khoảng 300 kmh (max 360kmh) thì CASA-212 phải mất 216/300= 43mins. Như vậy CASA-212 đã đến X khoảng 9:10 + 43mins=9:53AM. Vậy theo đài Kiểm soát không lưu báo cáo 12:30PM CASA-212 mất liên lạc thì sự sai biệt là 12:30-9:53=2hrs37, thời gian 2 giờ 37 phút này CASA -212 đã làm gì ở đȃu?

2 Thời gian bay từ X đến Z khi máy bay chạm mặt biển khoảng 35-40 hải lý hay 1.8x40 = 72 km, CASA-212 phải mất 72km/300kmh= 14mins. Từ sau khi bị bắn va chạm ở điểm X, CASA-212 phải bay 14mins hay CASA-212 sẽ chạm mặt biển lúc 9:53 + 14mins= 10:07AM đȃy là thời điểm CASA chạm mặt nước biển tại Z.

3  Trên CASA-212 có hệ thống định vị (Global Positioning Receiver,) CASA-212 có thể biết vị trí của nó đang ở đȃu. CASA-212 có thể auto-pilot (tự bay,) CASA-212 cũng có hệ thống cấp cứu Rescue System vậy tại sao không ai trong 8 thành viên tổ bay muốn bỏ phi cơ nhảy dù xuống biển để thoát chết?

4 Khi CASA-212 bị va chạm hay bị bắn ở trên cao độ, phải chăng tất cả 8 người có thể đã chết vì sau khi máy bay b vỡ một bên hông, áp suất trên cao loãng gȃy sự chênh lệch áp suất trong cơ thể gȃy tử vong cho tất cả 8 thành viên. CASA-212 như vậy vẫn tiếp tục bay, nhưng tất cả mọi người đã chết.

5 Nếu CASA-212 đã gửi về tín hiệu cấp cứu, có thể có một viên đạn bị lạc mục tiêu, nhưng rồi sau đó viên đạn thứ hai đã trúng CASA-212.

6 Giải mã (decode) chiếc hộp đen có thể giúp làm sáng tỏ 70% vấn đề bí mật của CASA-212, nhưng liệu Việt cộng có công bố hay không là một việc khác. Nếu mọi người trong tổ bay đã chết, thì chiếc hộp đen chẳng ghi lại gì hết.

Hoàng Hoa

July 04, 2016

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

CASA-212 8983, Chuyến Bay Kinh Hoàng vào Cỏi Chết

Những chi tiết liên quan đến hai máy bay SU-30MK2 và CASA-212 8983 có thể tìm thấy trên Blog Quan Ɖiểm Việt Nam, Những Nghiên Cứu Chiến Lược.
1.    
CASA-212 mất liên lạc và rơi tại hai nơi cách xa nhau khoảng 64km.
2.    Ngay sau SU-30MK2 bị rơi ngày 14/06/2016, 9 giờ tối hôm ấy Tướng Việt cộng Ɖỗ Minh Tuấn Phó Tư Lệnh Quân Chũng Phòng Không KQ Việt Cộng trả lời báo VNExpress và tại Sở Chỉ Huy Tiền Phương tìm kiếm SU-30MK2 rằng SU-30MK2 rơi trong vùng biển Nghệ An Hà Tỉnh cách bờ khoảng 15 hải lý. Nhưng 9giờ 10 sáng 16/06/2016 chiếc CASA-212 8983 cất cánh từ sân bay quân sự Gia Lâm để đi tìm kiếm phi công Khải của SU-30MK2 mất tích thì đường bay của CASA-212 lại hướng về phía Nam đảo Bạch Long Vῖ. Phải chăng CASA-212 mang một sứ mạng bí mật hay tổ bay lạc hướng ra phía đường phȃn định Vịnh Bắc Việt?
3.    Cho đếm hôm nay chỉ tìm được 8 thi thể trong số 9 người của CASA-212
4.    Tại sao CASA-212 hoạt động cô đơn và không có sự hổ trợ? Vận tốc bay của CASA-212 khoảng 300km/h và độ cao là 10.000 bộ khoảng 3km. Vùng Vịnh Bắc Việt rất nhạy cảm với Trung Cộng vì đảo Hải Nam là một nơi có đặt các bệ phóng hoả tiển, căn cứ tàu ngầm và đầu nảo hạm đội Nam Hải.
5.    Khoảng 12giờ 30phút CASA-212 đã mất liên lạc với đài kiểm soát, sự mất liên lạc này chưa phải là CASA-212 bị rơi xuống biển, và như thế đài kiểm soát vẫn có thể nhìn thấy CASA-212 trên màn hình radar mặc dù không còn nhận được tín hiệu của CASA-212. Sau khi bị một va chạm rất mạnh làm vỡ một bên hông phi cơ, chiếc bánh phi cơ được xếp nằm trong bụng phi cơ bị gãy đổ và văng xuống biển tại nơi mất tín hiệu liên lạc X, hệ thống liên lạc truyền tín hiệu trên CASA-212 đã hỏng, và có thể CASA-212 không còn nhận được tín hiệu từ đài kiểm soát. Như vậy nếu CASA-212 có phát đi tín hiệu cấp cứu, tín hiệu đó phải xãy ra trước khi bị va chạm (có thể CASA-212 đã bị bắn trượt một bên hông). Khi bị va chạm hay bị bắn, bên hông CASA-212 bị vỡ và áp suất bên ngoài có thể hút đi một phi hành đoàn ra ngoài CASA-212. Thi thể người này vì thế không tìm được ở nơi phi cơ bị rơi chìm.
Trong phi cơ như vậy còn 8 thành viên tổ bay, và người lái trưởng và lái phó vẫn tiếp tục điều khiển tay lái, biết rằng phi cơ bị hỏng họ quyết định bay về phía đảo Bạch Long Vῖ vì là vùng đất Việt Nam gần gủi nhất để hy vọng được cứu sống. Từ cao độ khoảng nhiều ngàn bộ, CASA-212 lầm lủi bay không còn liên lạc với thế giới bên ngoài. Lúc này trên phi cơ là một sự kinh hoàng tột độ vì 8 thành viên ai nấy đều biết rằng mình sẽ chết.
CASA-212 bay như vậy về phía đảo Bạch Long Vῖ, nhưng sức phi cơ có hạn, mỗi lúc mỗi xuống dần cao độ cho đến khi CASA-212 chạm mặt nước biển cách đảo Bạch Long Vῖ khoảng 15 hải lý về phía Nam Ɖông Nam. Phần thân chính CASA-212 có thể còn 80%, nhưng su va chạm xuống mặt biển quá mạnh các động cơ bị gãy văng ra và dầu chảy loang trên mặt biển.
Rõ ràng, CASA-212 đã rơi không phải vì bay thấp vì nếu bay thấp mà bị bắn, CASA-212 đã không thể bay một đường bay dài 64 km từ điểm X đến điểm Z.
Sau cùng con số 8983 nếu chúng ta cộng lại 8+9+8+3=28, 2+8=10 là một con số bù. Phải chăng đó là một định mệnh?

CASA-212 8983, Chuyến Bay Kinh Hoàng vào Cỏi Chết
Hoàng Hoa,

Mountain View, Ca USA July 02, 2016
CASA-212 mt liên lc và rơi ti hai nơi cách xa nhau


Cập Nhật Bản đồ bay của SU-30MK2 và CASA-212 8983

Cập Nhật Bản đồ bay của SU-30MK2 và CASA-212 8983
Màu xanh blue Ɖường bay tương đối thật của SU-30MK2
Màu đỏ Ɖường bay giả định của CASA-212 8983 dài 120 hải lý khoảng 216 km. X là nơi mất liên lạc, Z là nơi CASA 212 rơi. Từ X đến Z khoảng 42 hải lý # 64km.



Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016


Cập Nhật Bản Ɖồ về CASA-212 8983

Những bản đồ được captured từ trên Youtube™ cho thấy những vùng liên quan đến cái chết CASA-212 8983. Mục đích truy tìm những bản đồ này nhằm giúp hiểu rõ vị trí nơi CASA-212 8983 bị rơi. Qua nhng tm bn đ ca Quc Phòng Việt Nam, chúng ta có thể nhìn thấy CASA-212 8983 đã có lúc vượt qua đường phȃn định trong Vịnh Bc Việt.

Hoàng Hoa








Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tướng Tuấn: VN chưa cần Airbus giúp phân tích hộp đen Casa

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quan-su/312646/tuong-tuan-vn-chua-can-airbus-giup-phan-tich-hop-den-casa.html
 - Airbus (đơn vị sản xuất máy bay Casa 212 - số hiệu 8983) sẵn sàng hỗ trợ VN phân tích hộp đen, tìm nguyên nhân tai nạn. Nhưng VN có đủ khả năng phân tích.
Nguồn tin của VietNamNet cho hay, dù Airbus cho người sang phối hợp, hỗ trợ VN về kỹ thuật đọc, phân tích dữ liệu hộp đen máy bay Casa 212, nhưng VN có cần hỗ trợ hay không hoàn toàn do Bộ Quốc phòng quyết định.
hộp đen, Casa 212, Airbus, tìm kiếm, cứu nạn, hàng không, hàng hải
Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Hàng không VN có đủ khả năng và điều kiện phân tích dữ liệu từ hộp đen Casa 212. Ảnh: Thanh niên
Trao đổi với VietNamNet, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND VN cho biết: Hộp đen Casa 212 được tìm thấy trưa hôm qua chưa cần tới sự hỗ trợ của Airbus.
“Sau khi tìm thấy hộp đen, họ (Airbus) sẵn sàng hỗ trợ phân tích dữ liệu tìm nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên hàng không VN có đủ khả năng và điều kiện phân tích dữ liệu nên việc có cần Airbus hỗ trợ hay không phải xem cụ thể rồi mới quyết định”, ông cho biết.
Đại diện cơ quan hàng không VN cho hay: Để biết được chính xác nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Casa 212, cần phải phân tích chính xác dữ liệu từ hộp đen.
Trưa 27/6, thiết bị ghi giọng nói và thiết bị ghi lại thông số kỹ thuật của máy bay (hộp đen) Casa 212 số hiệu 8983 đã được tìm thấy ở vị trí Nam Đông Nam cách đảo Bạch Long Vĩ 15 hải lý.
Hộp đen đã được niêm phong đưa về đất liền phục vụ công tác điều tra.
Vũ Điệp

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Nghi Vấn Tội Ác Ɖằng Sau Hai Máy Bay SU-30MK2 và CASA-212
Hoàng Hoa

Lời mở đầu: Bài viết này không phải sự quy kết tội, nhưng là sự nghi vấn về các tội ác. Bài viết này bản quyền của Hoàng Hoa và tuyệt đối xin đừng bất cứ ai sử dụng như một bản văn luật pháp. Xin đừng trích dịch hoặc in ấn mà không có sự đồng ý bằng văn bản của tác giả. Tt c chi tiết xin vui lòng tham kho trên Blog Quan Ɖim Vit Nam http://www.quandiemvietnam.blogspot.com

Những chi tiết quan trọng về sự chết (deaths) của hai máy bay SU-30MK2 và CASA-212 tại hai vùng biển trời khác nhau đã khiến tôi cập nhật tất cả dữ kiện làm thành một hồ sơ cho dự án. Toàn bộ hồ sơ này được lưu trữ trên blog Quan Ɖiểm Việt Nam cùng với tất cả hình ảnh và phȃn tích về con người và biến cố. Sở dῖ tôi gọi đó là hai cái chết vì nó mang hai sự tang tóc con người sâu sắc đến kỳ lạ giống nhau.

Cái chết SU-30MK2 trong chuyến bay huấn luyện tại vùng biển Nghệ An ngày 14/06/2016. Phi công chính là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường nhưng là một phi công đang được hướng dẫn bởi huấn luyện viên Thượng tá Trần Quang Khải. Theo lời kể của phi công Nguyễn Hữu Cường thì khi còn cách mục tiêu đảo Mắt khoảng 15km thì có tiếng nổ trong buồng lái; do đó, cả hai viên phi công đều thoát ra khỏi phi cơ. Dῖ nhiên phi công Trần Quang Khải rời phi cơ trước khi phi công Nguyễn Hữu Cường rời phi cơ trong khoảng thời gian ngắn.
Phi công Nguyễn Hữu Cường sau đó được cứu sống, nhưng mãi đến hôm 17/06 phi công Trần Quang Khải được phát hiện vớt lên tàu trong trạng thái tử vong. Chi tiết quan trọng ở đȃy là dây dù đã quấn chặt người phi công Khải và chiếc dù bị rách.

Việc chiếc dù bị rách là một nghi vấn quan trọng vì vải cánh dù rất chắc chắn tuy mỏng để dễ bọc gió. Người sῖ quan chuyên nghiệp sẽ tự mình xếp dù và rồi niêm phong cất vào chỗ an toàn có khóa dành cho riêng mình mà thôi, người khác không ai mở được khóa. Phi công Khải tất phải biết điều đó cho nên dù của Khải vì bị rách, và có thể dây dù bị rối vì lý do nào đó, anh ta đã rơi gần như tự do xuống biển và bị chấn động do va chạm vào mặt nước biển giết chết ngay. Sau đó dây dù bị rối và theo sóng biển các sợi dây dù đã rối cuộn chung quanh người phi công Khải. Vấn đề là tại sao dù của Khải bị rách mà anh ta không biết? Nếu giả dụ anh ta còn sống sau khi bung ghế máy bay ra khỏi buồng lái (cockpit) của SU-30MK2.

Cái chết của CASA-212 thật bi đát hơn nhiều. CASA-212 đã hạ cánh thành công tại đảo Trường Sa vào tháng Tư năm nay (2016) và toàn phi hành đoàn đội bay trong chuyến đi Trường Sa có mặt đầy đủ trong chuyến bay ngày 16/06 để tìm kiếm máy bay SU-30MK2. Sự thật CASA-212 đã được lệnh của Quân chủng Phòng không bắt buộc cất cánh từ phi trường quan sự Gia Lâm, Hà Nội để bay theo một hướng bay bắt buộc. Hưóng bay khoảng 135° Ɖông Nam hướng ra Vịnh Bắc Bộ về phía điểm phân định 13 (19.2526N, 107.2100E) của Biên Giới Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung cộng. Vùng biển trời này nằm phía Nam đảo Bạch Long Vῖ và cách Bạch Long Vῖ chừng 55 hải lý về hướng Tây Nam. Chúng ta biết rằng SU-30MK2 rơi trong khu vực Nghệ An, nếu CASA-212 muốn tìm kiếm dấu vết của SU-30MK2, nó phải bay về phía Nam với góc bay khoảng 175°; rõ ràng, trong trường hợp này CASA-212 đã bay về một hướng cách xa SU-MK2 đến gần 40° sai biệt và cách xa khu vực rơi của SU-30MK2 đến khoảng 70 hải lý. CASA-212 đã theo mệnh lệnh của Quân chủng Phòng Không và tiếp tục bay đến tọa độ (19.2540N, 107.1954E) gần tiếp cận với đường phân định giữa hai điểm 13 và 14 thì đã gởi báo cáo nhìn thấy một vật thể giống phao thuyền và sau đó mất liên lạc với Trung Tâm kiểm báo. Những mãnh vỡ của CASA-212 được vớt rãi rác từ tọa độ này đến khu vực Nam Ɖông Nam đảo Bạch Long Vῖ khoảng 15 hải lý, nơi tìm thấy phần khoang chính và một động cơ của CASA-212 chìm dưới đáy biển sâu.

Việc gì đã xãy ra ngay trên đường phân định biên giới Vịnh Bắc Việt đã gây đổ vỡ, bể vụn, méo mó và biến dạng những mãnh vỡ chiếc CASA-212? Sự biến dạng méo mó của những mãnh vỡ cho thấy CASA 212 chịu một sức ép và ngọn lửa dữ dội làm biến dạng và co rúm lại. Phải chăng CASA-212 đã bị một tàu ngầm phục kích trên biển tại đây và bắn rơi nó bằng hỏa tiển? Tàu ngầm của nước nào đã đi vào Vịnh Bắc Việt? Ai trong Quân chủng Phòng không đã ra lệnh cho CASA-212 bay trên hướng bay này? Quân lệnh ở đȃu?

Trở về đơn vị, Lữ đoàn 918 thực hiện nhiệm vụ theo đặc thù huấn luyện để sắp xếp đội bay. Ngay khi chiến đấu cơ Su 30-MK2 gặp nạn trên biển ngày 14/6, Lữ đoàn 918 được lệnh của Quân chủng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm. Lãnh đạo chỉ huy Lữ đoàn chia 2 tổ bay, mỗi tổ có 2 kíp lái chính và lái phụ cùng phi hành đoàn tinh nhuệ nhất tham gia.

Các thành viên của tổ bay trên CASA-212 bao gồm những phi công ưu tú của không quân Việt cộng, phi công Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 đã có nhiều ngàn giờ bay và đã học khoá lái máy bay CASA tại Tây Ban Nha. Phi công Nguyễn Ɖức Hảo, Phi đội trưởng từng du học tại Liên Xô, người phi công cùng với Phi công Lê Kiêm Toàn bay ra Trường Sa và trở về Sài gòn. Phi công Nguyễn Văn Chính, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918. Riêng phi công Trần Quang Khải, người rất dày dạn kinh nghiệm SU-30MK2 đã từng được huấn luyện bởi các chuyên viên Nga và giờ đȃy là huấn luyện viên cho các phi công SU-30MK2.

Đó không phải sự vô tình khiến những phi công ưu tú của Việt cộng chết trong hai chuyến bay với một sứ mạng không có bất cứ ai trách nhiệm, người ta tự hỏi phải chăng những sῖ quan phi công cao cấp này rất am tường về kỹ thuật phi cơ chiến đấu Nga kể từ thập niên 80 và các phi cơ airbus CASA sẽ rất dễ dàng hội nhập vào các kỹ năng điều khiển các phi cơ của Mỹ khi các phi cơ Mỹ đến Việt Nam trong thời gian tới khi Biển Ɖông máu lửa? Nếu phải đào tạo những phi công ưu tú đó, Việt cộng có thể phải mất đến hàng chục năm, và khi mất đi những phi công này giảm bớt đi những thành phần không quân có đầu óc ngã về Tây Phương và thân Mỹ. Rõ ràng việc chọn những cái chết cho những phi công này là một cú đấm không khoan nhượng.

Cái chết của các phi công Việt cộng ưu tú trên hai chiếc SU-30MK2 và CASA-212 có thể là một dấu hiệu nghiêm trọng về các thành phần thân Trung cộng nằm trong các cơ quan đầu não quân sự Việt cộng và thành phần này có quyền sinh sát và tê hại hơn nữa, nếu quả thật có chiếc tàu ngầm đã phục kích sẳn tại đường phȃn định Vịnh Bắc Việt để bắn rơi CASA-212 thì rõ ràng đất nước ta đã nằm trong vòng tay tử thần.

Nếu chúng ta nhớ lại đoạn video lịch sử khi hải quan Trung cộng đã bắn giết dã man những lính hải quân Việt cộng đang đứng chới với giữa biển cạn và không có vũ khí tự vệ tại đảo Garma năm 1988 thì chúng ta có thể tin rằng Trung cộng có thể cuồng điên giết bất cứ ai cản trở sự khát khao con đường xâm lược chiếm đọat đất đai của chúng.

Hoàng Hoa

06/25/2016