Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Đưa tàu thăm dò hiện đại nhất ĐNÁ tìm kiếm CASA

- Bộ Quốc phòng đã điều động tàu khảo sát thăm dò 3D HQ-888 và tàu bệnh viện lớn nhất Đông Nam Á vào tìm kiếm máy bay CASA-212 cùng phi hành đoàn mất tích.
Thông tin trên được Sở Chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA-212 và phi hành đoàn mất tích cho biết chiều nay.
Theo đó tàu nghiên cứu biển HQ-888 Trần Đại Nghĩa của Quân chủng Hải quân được điều động tham gia quét tìm tín hiệu hộp đen của máy bay CASA-212 gặp nạn tại khu vực được phân công.
Đây là tàu tàu khảo sát thăm dò màu 3D hiện đại nhất Đông Nam Á.
HQ-888, HQ-561, bệnh viện trên biển, máy bay Casa mất tích, tàu thăm dò, casa 212
Tàu HQ-888 được trang bị rất nhiều thiết bị chuyên dụng cho hoạt động khảo sát đại dương. Ảnh: Người lao động
Ngoài ra, tàu bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á mang tên HQ-561 cũng được điều động đến khu vực đảo Bạch Long Vĩ tham gia tìm kiếm máy bay CASA-212.
Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, các lực lượng cứu hộ trong ngày hôm nay vẫn đang tăng cường rà soát, tìm kiếm, trong đó ưu tiên số 1 là tìm kiếm các quân nhân trên CASA-212.
Hiện tại sau 3 ngày tìm kiếm, vẫn chưa có thông tin về tọa độ, vị trí của máy bay CASA-212 mất liên lạc.
Tàu HQ-888 có chiều dài 66,3m, chiều rộng lớn nhất 13,2m, chiều cao mạn 6,5m, lượng giãn nước 1.550 tấn, có khả năng chịu sóng trên cấp 12.
Tàu được trang bị rất nhiều thiết bị chuyên dụng cho hoạt động khảo sát với hệ thống đo sâu hồi âm đa tia, thiết bị quét biển Side Scan Sonar, thiết bị đo từ trường, trọng lực biển; các thiết bị khảo sát hải dương như: đo dòng chảy, độ mặn, nhiệt độ nước biển, vận tốc truyền âm trong nước...
Còn tàu bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam HQ-561 hay còn gọi là tàu Khánh Hòa-01 có tải trọng 2.070 tấn, chuyên chở được gần 200 người, thủy thủ đoàn cùng ê kíp bác sĩ, hoạt động liên tục 45 ngày trên biển, chịu được sóng từ cấp 8 đến cấp 10.
HQ-888, HQ-561, bệnh viện trên biển, máy bay Casa mất tích, tàu thăm dò, casa 212
"Bệnh viện trên biển" lớn nhất Đông Nam Á HQ-561 cũng tham gia tìm kiếm máy bay CASA-212
Tàu được trang bị đầy đủ các thiết bị khám chữa bệnh như một bệnh viện thu nhỏ với 15 giường bệnh, 3 buồng bệnh, 1 kho vật tư, 1 kho thuốc và nhiều phòng chức năng như: phòng hồi sức cấp cứu, điện tim, răng - hàm - mặt, xét nghiệm, phòng mổ, nội soi, siêu âm, phòng XQ…
Riêng phòng mổ và phòng hội chẩn được trang bị hệ thống truyền hình trực tiếp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 175 qua hệ thống vệ tinh Vinasat.
Ngoài ra trên tàu được trang bị buồng giảm áp hiện đại nhất Việt Nam có thể cấp cứu cùng lúc từ 8-10 người.
Thời tiết tiếp tục diễn biến xấu
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong chiều 19/6, thời tiết khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, 6, giật cấp 7. Biển Động và sẽ duy trì tiếp trong đêm nay và ngày mai.

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

CASA212 có th đã b bn ngay trên biên giới Vịnh Bắc Bộ


CASA212 có th đã b bn ngay trên biên giới Vịnh Bắc Bộ
Chiếc phi cơ CASA212 (casa có ngha là nhà – house) đã mt liên lc ngay trên biên gii phȃn chia Vnh Bc B. Theo báo cáo ca các thông tin trong nưc, nơi CASA212 mt liên lc nm to đ (19.25.40Bc, 107.19.54Ɖông) sau khi CASA212 báo cáo là nhìn thy mt vt th ging như thuyn phao trên mt bin. Phát hin này có th là hình dng mt tàu ngm đang ló dng mt phn trên mt nưc. Sau s phát hin này, CASA212 hoàn toàn mt liên lc.
Ɖiểm vớt thi thể Thượng Tá Trần Quang Khải toạ độ (19.12 Bc, 106.28 Ɖông) ở rất xa khỏi chiếc CASA212.
Chiếc CASA212 có thể đã vượt sang phía Ɖông đường phân định Vịnh Bc Bộ. Ɖường phân định này gồm có 21 điểm. Hai điểm được ni nhau bng một đường thẳng. Ɖiểm mất liên lạc của chiếc CASA212 nm ngay trên đường biên giới giữa hai điểm s 13 toạ độ (19.25.26 Bc, 107.21.00 Ɖông) và điểm s 14 tọa độ (19.25.26 Bc, 107.12.43 Ɖông). Nếu chúng ta xem kỹ thì điểm 13 và điểm 14 cùng nm trên một vῖ tuyến 19.25.26 Bc, trong khi chiếc CASA212 mất liên lạc tại tọa độ (19.25.40 Bc, 107.19.54 Ɖông).
Nếu CASA212 bị tầu ngầm bn thì tầu ngm đã phát hiện chiếc CASA212 trước khi vượt sang biên giới. Những mãnh vỡ của CASA212 chứng tỏ một s va chạm dữ dội.
Hoàng Hoa
06/18/2016


Sáng nay 17/06, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt được một số mảnh vỡ của chiếc máy bay tuần thám biển Casa 212-400 số hiệu 8983 mất liên lạc trưa hôm qua, khi đang tìm kiếm phi công và chiếc SU-30MKII gặp nạn.

Trong những thứ tìm được được, có cả quân tư trang, giấy tờ tùy thân của tổ bay. Chiếc Casa 212 số hiệu 8983 được xác định đang chìm ở độ sâu 58 mét, cách đảo Bạch Long Vĩ 10-15 hải lý về phía Tây Nam. Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt ở Hải Phòng lập Sở chỉ huy tiền phương ở Bộ Tư lệnh Hải quân để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay Casa 212-400 số hiệu 8983. Công tác tìm kiếm hiện đã huy động 764 cán bộ chiến sĩ quân đội, 800 ngư dân cùng 5 chiếc máy bay, 155 tàu biển. Thông tin từ Truyền hình Quốc phòng Việt Nam cho hay đã xác định nguyên nhân ban đầu máy bay Casa rơi là do thời tiết xấu, chuyển đột ngột trong thời gian ngắn, tầm nhìn hạn chế.

Theo VTC14/ THQP

Máy bay CASA 212 chở 9 người gặp nạn như thế nào


http://vietnamnettv.vn/trong-nuoc/may-bay-casa-212-cho-9-nguoi-gap-nan-nhu-the-nao-a20160618203331499-c110.html?utm_source=BoxNhung_vietnamnettv.vn&utm_medium=BoxNhung_vietnamnettv.vn&utm_campaign=BoxNhung
18/06/2016 21:28

Máy bay CASA 212 chở theo 9 người tìm kiếm phi công Trần Quang Khải của Su-30MK2 đã gặp nạn tại vùng biển Hải Phòng vào ngày 16/6/2016.

Máy bay CASA 212 xuất phát từ sân bay Quân sự Gia Lâm, Hà Nội vào lúc 9h30 ngày 16/6. Trên máy bay có 9 người gồm 3 thành viên tổ lái do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân 918 làm cơ trưởng.

12h30 ngày 16/6 trên đường bay tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2, phi công Trần Quang Khải, máy bay CASA 212, số hiệu 8983 đã mất liên lạc, trên máy bay có 9 người. Vị trí máy bay biến mất khỏi tọa độ 19 độ 25 phút 40 giây Bắc, 107 độ 19 phút 54 giây Đông, cách tây nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý.

Rạng sáng ngày 17/6/2016, các tàu cứu hộ đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi là của máy bay CASA 212. Các mảnh vỡ được tìm thấy cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 13-15 hải lý về phía tây nam.

9h40 ngày 17/6, CSB Việt Nam đã tiếp cận và trục vớt được một số mảnh vỡ của máy bay CASA. Bánh lốp của máy bay, cùng nhiều đồ dùng, áo phao, các trang thiết bị phục vụ đoàn cũng được tìm thấy. Ngoài ra, còn một số mảnh vỡ nghi là các bộ phận của máy bay đang trôi dạt trên biển, lực lượng tìm kiếm tiếp tục trục vớt.

10h15 ngày 17/6, theo đều nghị của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Trung Quốc đã cử tàu cứu nạn Nanhaijiu 101 và 2 tàu hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 tới hiện trường hỗ trợ tìm kiếm máy bay CASA. Các tàu này chịu sự chỉ huy, điều phối của tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 273.

10h25 ngày 17/6, Sở chỉ huy Tiền phương đã được thành lập tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân (TP. Hải Phòng). Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA.

Hiện lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 gồm 1.564 người trong đó có 764 cảnh sát biển và 800 ngư dân. Có 184 phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn trong đó có 5 máy bay của Binh đoàn 18 (gồm 3 chiếc Mi171, 2 chiếc EC 155), 155 tàu xuồng các loại cùng hàng trăm phương tiện khác.

Theo QPVN

Casa lượn vòng xuống vật thể nghi áo phao trước khi mất tích

Trước khi mất liên lạc với bộ phận không lưu, chiếc máy bay Casa212 đã thông báo về vừa nhìn thấy một vật thể giống như thuyền phao trên mặt biển.
Tuần thám Casa được mệnh danh là mắt thần Biển đông lượn vòng xuống và ngay sau đó mất tín hiệu tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ).
máy bay Casa212, máy bay mất tích, không quân
Tàu tuần thám Casa của lực lượng Phòng không Không quân
Ngay khi nhận được thông báo từ Bộ Quốc phòng và yêu cầu từ Cục Hàng không VN, trong chiều nay, các máy bay dân dụng được lệnh bật các tần số khẩn nguy để có thể bắt được tín hiệu định vị của chiếc máy bay vừa mất liên lạc.
Nếu bắt được tín hiệu, ngay lập tức phải thông báo về Đài chỉ huy. Tần số khẩn nguy gồm VHF 121.5 và HF3430 trong đó tần số HF có thể bắt tín hiệu từ vị trí cách xa 1.000km còn tần số VHF chỉ có thể bắt được tín hiệu cách vài trăm km.
Các phi công lái máy bay dân dụng cũng được yêu cầu khi bắt được tín hiệu khẩn nguy phải báo cáo nhà chức trách, cần thiết phải bay vòng ở ngay vị trí đó để có thể đánh giá mục tiêu cụ thể hơn. Tuy nhiên trong ngày hôm nay đã không có bất cứ báo cáo nào từ các tổ lái gửi về Đài chỉ huy.
Một phi công nhiều kinh nghiệm cho biết rất khó có thể phát hiện vật thể lạ trên biển từ độ cao của máy bay dân dụng, tuy nhiên việc nhận được tín hiệu khẩn nguy là hoàn toàn có thể. Thông thường tàu bay gặp nạn chỉ đủ pin để để phát tín hiệu trong vòng 24h nên nếu trong ngày mai không nhận được tín hiệu khẩn nguy thì việc tìm kiếm sẽ vô cùng khó khăn.
Theo thông tin chính thức từ Văn phòng UB quốc gia tìm kiếm cứu nạn, lúc 12h30 chiều nay, máy bay Casa212 (số hiệu 8983) mất liên lạc tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý).
Máy bay Casa212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2 bị mất liên lạc. Trên máy bay có 9 người do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.
Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, đã có 2 tàu bay của lực lượng Phòng không Không quân mất tín hiệu trên biển. Đến nay mới chỉ cứu được 1 phi công.
Theo Giao thông

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

South China Sea Mission: Advanced U.S. Attack Jets Arrive In Philippines

http://www.forbes.com/sites/timdaiss/2016/06/17/south-china-sea-mission-advanced-u-s-attack-jets-arrive-in-philippines/

Forbes 19 hours ago 

Ngư dân Nghệ An phát hiện phi công Khải trên biển

- Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy phi công Su 30 Trần Quang Khải đang trôi dạt trên biển trong tình trạng tử vong, dù quấn chặt vào người. 

19h45
Ông Đậu Thành Kính, chủ tàu, cho PV VietNamNet hay, ông phát hiện ra thi thể phi công Khải vào lúc 17h20 tại vị trí tọa độ 19.12 vĩ độ, 106.28 kinh độ, giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An.
19h20
Tin độc quyền của Báo Nghệ An cho biết, chiều 17/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy phi công Su 30 Trần Quang Khải đang trôi dạt trên biển.
Phi công Khải được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.
{keywords}
Tàu biên phòng Nghệ An ra biển, đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào bờ
Khu vực tìm thấy là tọa độ 19.12 vĩ độ, 106.28 kinh độ, giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An. 
Người phát hiện là ngư dân Đậu Văn Kính, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.
{keywords}
Khu vực phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải gần với nơi đã phát hiện Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường
Hiện nay, tàu của Biên phòng Nghệ An đang tiếp cận tàu cá của ngư dân Đậu Văn Kính, đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào bờ.
Dự kiến, khoảng 22h đêm nay sẽ đưa thi thể anh Khải cập cầu cảng Hải đội 2.

19h
Trao đổi với PV VietNamNet từ hiện trường, Thiếu tá Nguyễn Thanh Thủy - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt cho biết, tàu tìm kiếm cứu nạn đang tiếp cận một thi thể trôi trên biển cùng một chiếc dù.
''Theo báo cáo của các ngư dân và các lực lượng tìm kiếm, thi thể mặc quần áo đồ bay màu vàng, nghi là phi công. Cạnh thi thể có một chiếc dù. Tàu cứu hộ cách địa điểm phát hiện thi thể khoảng 8 hải lý'' - Thiếu tá Thủy thông tin.
Toạ độ phát hiện 19 độ 12p Bắc và 106 độ 28 phút kinh Đông, thuộc vùng biển Nghệ An cách Đảo Mắt 22 hải lý.
Hiện nay tại khu vực tìm kiếm có sóng to, gió mạnh rất khó khăn để tiếp cận.
18h
Theo truyền hình Quốc phòng, do thời tiết xấu, cuối giờ chiều nay, việc tìm kiếm máy bay Casa 212 số hiệu 8983 mất tích trên vùng biển Đông bằng hàng không phải tạm dừng. Chỉ còn các tàu cứu nạn và tàu cá của ngư dân vẫn tiếp tục tìm kiếm.
CLIP: Thông tin chi tiết về 9 người trên máy bay Casa bị mất tích: