Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Thc Phm: Cần biết về các hi sn ca Trung Cng trên th trường.
Khi nói v các sn phm bin hay hi sn Trung Cng người ta đều biết nhng loi cá, cua, tôm, mc khô hay đông lnh, đóng hp bày bán trên th trường hin nay  các Supermarkets Á Châu. Nhng loi sn phm này bao gm các loi cá khô hay đông lnh, mc khô hay tươi, cua. tôm, tép, nghêu sò khô hay đông lạnh.
Trung Cộng có một bờ biển dài, nhưng bị vây kín bởi Taiwan, Philippines, Nhật, Ðại Hàn, nhưng về phía Nam thì vùng biển Ðông của Việt Nam là vùng “biển bạc” trù phú mà Trung Cộng thèm khát bao lâu. Năm 1949 trong lúc Tưởng Giới Thạch bỏ lục địa chạy ra Taiwan thì Mao đã tức tốc chiếm lấy đảo Woody Island phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Năm 1974, Trung Cộng chiếm đảo Hoàng Sa của VNCH, năm 1988 Trung Cộng chiếm đảo Garma trong quần đảo Trường Sa và năm 1999 chúng đòi phân định biên giới biển tại Vịnh Bắc Bộ.
Năm 2005 bắt đầu thời kỳ mà Trung cộng hung hăng dữ dội khi chúng bắn giết ngư dân Việt Nam không chút gớm tay khi ngư dân Việt đi đánh cá trong quần đảo Hoàng Sa.
Những con tàu đánh cá ra khơi, có khi không về, có khi mất trắng tay, có khi không chở về cá mà chở về với xác người. Máu ngư dân Việt nhuộm đỏ Biển xanh quê hương ta có thuở cha ông dựng nước.

Nhng con tàđánh cá ra khơi trên Bin Vit Nam có khi không hn tr v vì b tàu Trung Cng đâm chìm ngoài bin xa, và mi chuyến ra đđánh cá để tìm s mưu sinh và giúp cho gia đình và xã hội cũng là khi những lần vĩnh biệt không biết ngày về. Biết bao gia đình ngư dân cha mẹ vợ con bạn bè làng xóm đều trông ngóng ngày về của họ.

Sự kinh hoàng sau những lần người thân quyến nhận được hung tin, chồng, cha, hay con mình bị tàu lạ đâm chìm.
Khi Biển Ðông bị Trung cộng dần dần chiếm hết thì ngư dân phải đi xuôi về Nam để đánh bắt hải sản phạm vào vùng biển Indonesia, Thái Lan, hay Malaysia. Rõ ràng, Việt Nam có biển rộng bao la, nhưng Trung cộng đã chiếm giết hại ngư dân đã khiến những ngư dân như những kẻ không còn biển sống. Tại những vùng biển này ngư dân đã bị Indonesia, Thái Lan, Malaysia bắt giữ, bắt đóng tiền phạt và tàu đánh cá bị Indonesia đốt cháy hủy hoại. Thế là trắng tay cũng chỉ vì Trung cộng dã tâm chiếm Biển Ðông.



Ti sao Bin quê hương ta mà ta không được quyn mưu cu s sng? Thế khi Trung cng chiếm BiÐông thì chúng làm gì? Hàng trăm ghe cào, các loi tàu ngư nghip tha h đánh bt hi sn ca bin ta ri ung dung chế biếnđem bán ra th trường thế gii. Bin ta đã ngp tràn máu ca ngư dân, nhng oan khiêđau thương chng cht màs mt mát người thân yêu không sao bù đắp được dù qua nhiều thế hệ.

Người Việt hải ngoại chúng ta nghĩ gì về những đau thương mất mát mà đồng hương ruột thịt chúng ta đang gánh chịu? Chúng ta có cảm nhận những đau thương đó cũng chính là sự đau thương của chính chúng ta. Nếu chúng ta xài một món đồ ăn cắp dù mua hay được cho từ  kẻ cắp, chúng ta có thể coi là phạm tội xài đồ gian trước pháp luật, thế thì khi Trung cộng đánh cướp biển chúng ta, cướp hải sản chúng ta để khiến đất nước ta nghèo đi, dân ta suy kiệt đi thì những thứ hải sản mà chúng ăn cướp rồi chế biến bán ra thị trường thì chúng ta nghĩ sao? Cho dù không có pháp luật để phạt, nhưng chúng ta có cảm thấy sự ray rức và nhức nhối trong tim chúng ta vì tình đồng bào ruột thịt không?
18.000 tàu đánh cá Trung cộng ra khơi, thì cá tôm Biển Ðông đâu còn gì cho dân Việt
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hải sản sản xuất ở nhiều quốc gia khác như cá mòi ở Morocco, ở Taiwan, ở Mexico, cá thu salmon ở Mỹ, những thứ tôm cua biển ở California Mỹ, Trung hay Nam Mỹ như Ecuado, Panama những loại cá biển ngon sản xuất ở Indonesia, các thứ rong biển của Ðại Hàn, có những thứ nghêu sò ở Nam Mỹ, hay ở Nga… Gạo thì chúng ta có gạo Thái Lan, gạo Mỹ Jazzman ở Louisiana ăn rất ngon, bổ dưỡng. Nếu chúng ta không xài nước mắm thì có nước tương Maggie của Ðức, nước mắm Philippnes, Những thứ nước đóng hộp được sản xuất bởi Thái Lan, Taiwan hoặc Mỹ.
Nhìn chung, các thứ hải sản tươi hay đóng hộp hay khô đều có rất nhiều quốc gia trên thế giới sản xuất thì chúng ta sao dễ quên đi nổi đau thương của ngư dân Việt Nam mà ăn xài các thứ hải sản nhuốm máu và mồ hôi nước mắt ngư dân ta do Trung cộng chế biến?
Chúng tôi chỉ nêu ra những dữ kiện để đồng hương khắp nơi suy nghĩ, cân nhắc về các vấn đề thực phẩm mà thôi, quyền quyết định nên hay không nên mua các hải sản Trung cộng sản xuất là của quý vị.
Hoàng Hoa
06/27/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét