Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018


Lễ Kỷ Niệm 10 Năm Ðệ Trình LHQ Hồ Sơ Thềm Lục Ðịa Việt Nam (2009-2018)
Kính thưa quý độc giả và thân hữu,
Cách đây 10 năm Hồ Sơ Thềm Lục Ðịa 350 hải lý của VNCH đã được đệ trình Ủy Ban Thềm Lục Ðịa LHQ. Ông Chủ tịch Cộng đồng VN Bắc Cali đã ký tên và đóng dấu tập Executive Summary (Tóm tắt Chính Yếu) và trên 4 tấm bản đồ biển Việt Nam. Bản đồ Vịnh Bắc Việt, bản đồ biển Trung Việt, bản đồ Vịnh Xiêm La và bản đồ biển Việt Nam.
Toàn bộ Hồ sơ do Sông Hồng - một tên riêng (alias) thứ hai của Hoàng Hoa - thiết kế, in ấn và vẽ tọa độ biển.
Toàn bộ Hồ sơ thiết kế, in ấn, vẽ qua sự giúp đỡ của Ban Ðịa Lý của Thư Viện Trái đất của Stanford University, Palo Alto, Ca.
Hồ sơ Thềm Lục Ðịa VNCH được gởi đến Ủy Ban Thềm Lục Ðịa LHQ trước ngày 13 tháng 5, 2009, trước Hồ sơ Thềm Lục Ðịa của Việt Cộng, và Trung Cộng.
Ngày 23 tháng 8, 2009 Ban Ðại Diện Cộng Ðồng VN Bắc Cali nhận được thư của Ủy Ban Thềm Lục Ðịa Liên Hiệp Quốc phúc đáp, nhưng rất tiếc Thư phúc đáp đã thất lạc nên không ai biết nội dung trong Thư.
Hôm nay, chúng tôi xin gởi đến quý thân hữu và độc giả toàn bộ Văn kiện Lịch sử Hồ Sơ Thềm Lục Ðịa VNCH và Bản đồ Việt Nam Cộng Hòa với thềm lục địa 350 hải lý. Ba tấm bản đồ Vịnh Bắc Việt, biển Trung Việt và Vịnh Xiêm La lịch sử của hải quân Mỹ chúng tôi hiện chưa công bố được.
Thực hiện Hồ Sơ Thềm Lục Ðịa
Sông Hồng
June 29, 2018



----


Thông Cáo Báo Chí
Kính gửi các cơ quan truyền thông báo chí,
Kính gửi đồng hương trong và ngoài nước,
Kính gửi Văn Phòng Đại diện Khối 8406,
Kính gửi các Ban Đại Diện Cộng Đồng các cộng đồng người Việt khắp nơi,
Kính gửi các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể quốc gia chống cộng:

v/v: Công bố các Họa đồ và bản đồ thuộc bờ biển, Biển Đông và Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam theo tinh thần Bạch Thư 1975 và Tuyên Bố Chủ quyền 1974 của Việt Nam Cộng Hòa.

Ngày 13 tháng Năm 2009 là ngày cuối cùng để các quốc gia có biển nộp hồ sơ lên Liên Hiệp Quốc về Giới Hạn Thềm Lục Địa Ngoài 350 hải lý (350 nautical miles Outer Limits of the Continental Shelf.) Việt Nam là một quốc gia có biển rộng và xa cùng với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là máu thịt của tổ quốc và hội đủ điều kiện để đòi hỏi chủ quyền trên vùng thềm lục địa như thế. Thế nhưng, xét rằng:
1. Chính quyền đảng cộng sản Việt Nam hiện nay là tay sai, đầy tớ, và nô lệ cho ngoại bang, cam tâm làm ngơ bán dâng đất biển của tổ tiên Hồng Lạc cho ngoại bang thừa hưởng để từ đó chúng tung ra những đợt tàn sát dã man nhắm vào dân thường và ngư dân hiền lành. Các đảo biển thân yêu mà tổ tiên ta bao trăm năm gầy dựng giờ đây đã do ngoại nhân chiếm đóng xây dựng căn cứ hỏa lực và tàu biển thường trực đe dọa tổ quốc ta không biết bao giờ chúng ta mới rửa được mối nhục này cho tổ tiên và các anh hùng dân tộc đã hy sinh để chúng ta được vui hưởng no ấm hạnh phúc hôm nay.
2. Công hàm nhục nhã bán nước của Phạm Văn Đồng năm 1956 gửi Chu Ân Lai là một công cụ quan trọng mà ngoại nhân luôn sử dụng lợi hại để triệt buộc đảng cộng sản Việt Nam, điều này cho thấy Trung Cộng có thể tấn công chiếm trọn các đảo Trường Sa còn lại vào bất cứ giờ phút nào mà cộng sản Việt Nam không có tư cách gì để yêu cầu quốc tế giúp đỡ. Cứ xét trường hợp con tàu The Impeccable của Hoa Kỳ đi vào vùng biển EEZ của Việt Nam nhưng cộng sản Việt Nam không lên tiếng khẳng định chủ quyền trên biển của Việt Nam, trong khi Trung cộng đòi đó là biển EEZ của chúng thì rõ.
3. Đảng cộng sản Việt Nam không bao giờ dám nộp hồ sơ lên Liên Hiệp Quốc về Thềm Lục Địa Giới Hạn Ngoài 350 hải lý của Việt Nam như vậy sẽ dẫn đến Biển Đông và Hoàng Sa và Trường Sa sẽ bị chia cắt cho các quốc gia khác, và dĩ  nhiên Trung Cộng sẽ không bỏ con mồi béo bở Việt Nam mà sớm muộn cũng sẽ đòi nốt chủ quyền trên các đảo Trường Sa khác còn lại.

Trước tình hình nghiêm trọng của đất nước, Trung Tâm Tính Toán Dữ Kiện Biển Đông (CCDES) được sự chấp thuận của Trưỏng Ban Điều Hành Nguyễn Ngọc Tiên quyết định công bố ba (3) bức Họa đồ (Chart) quan trọng nhất về Biển Đông để quý vị tham khảo và sử dụng vào nghiên cứu khẩn cấp tùy theo phương hướng của quý vị. Riêng tấm bản đồ Việt Nam Cộng Hòa khu vực quần đảo Trường Sa là đúc kết của tất cả các bản đồ tọa độ biển của Hải quân cộng sản Việt Nam năm 1988 và trở thành bản đồ căn bản đệ trình Liên Hiệp Quốc. Ba bức Họa đồ là bản quyền của Bộ Hải quân Hoa Kỳ khoảng 60 năm cách đây, và vì nhu cầu của đất nước chúng tôi mạn phép được công bố đến toàn thể người Việt Nam; tuy nhiên, thuộc file pdf và đã được khóa bằng mật mã không in (print) và không sửa (edit) được. Các Họa đồ liệt kê như sau:
1. Chart 5497 từ Cap Varella đến Mui Doung (nguyên văn) bao gồm quần đảo Hoàng Sa.
2. Chart 2062 Tong King Gulf. Chúng tôi quyết định lấy đường kinh tuyến 108°03’18” làm đường chi hải phận trong Vịnh Bắc Bộ.
3. Chart 3132 Vịnh Xiêm La (Thái Lan)
4. Bản đồ Việt Nam Cộng Hòa tổng kết các dữ kiện, và bao gồm quần đảo Trường Sa, gồm tất cả các cụm đảo theo các bản đồ của Hải quân cộng sản Việt nam. Những đường baselines (cơ sở) đã được vẽ hữu lý hơn đường cơ sở của Việt cộng.
Khi nộp hồ sơ lên LHQ, một Executive Summary phải được soạn ra để giải thích các vấn đề trên bản đồ. Quy vị có thể tham khảo hoặc có thể sử dụng Executive Summary bằng các in ra và có thể thay dòng chữ “The Vietnamese American Community of Northern California” theo danh xưng của tổ chức của quý vị.
Vì thời gian quá gấp, chỉ còn 4, 5 ngày làm việc nữa thôi, quý vị có thể gặp trực tiếp ông Tổng Thư Ký Ban Ki-moon để đệ trình. Tất cả người Việt Nam ai cũng có thể làm được. Đây là giờ phút lâm nguy người Việt Nam nào có bất cứ phương tiện gì hữu dụng ích lợi cho quê hương dân tộc đều có thể làm được. Tất cả bản đồ sẽ phải nộp LHQ, nhưng chúng ta có thể nộp sau cũng được. CCDES có thể hổ trợ cho các tổ chức nào nộp hồ sơ nhưng không có đủ bản đồ và Họa đồ.
Sau cùng chúng tôi kính chúc quý vị thành công và cầu nguyện Ơn Trên và Tổ Tiên Lạc Hồng phù trợ cho con dân Việt lấy lại giang sơn gấm vóc về dưới thể chế Việt Nam Cộng Hòa danh dự, nhân ái, tự do và dân chủ.
Trân trọng,
 TM Trưởng Ban Điều Hành Nguyễn Ngọc Tiên
Sông Hồng
Người Phân Tích Dữ Kiện Biển Đông.
050409
The Executive Summary of the Republic of Vietnam 350 Nautical Miles External Shelf
The Map of the RVN 350 nm External Shelf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét