Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Nhất Hạnh - Ɖinh La Thăng – và Những Tên Du Kích Bến Tre
Hoàng Hoa


My Dear friends, I would like to tell you how I practice when I get angry. During the war in Vietnam, there was a lot of injustice, and many thousands, including friends of mine, many disciples of mine, were killed. I got very angry. One time I learned that the city of Ben Tre, a city of three hundred thousand people, was bombarded by American aviation just because some guerillas came to the city and tried to shoot down American aircrafts. The guerilla did not succeed, and after that they went away. And the city was destroyed. And the military man who was responsible for that declared later that he had to destroy the city of Ben Tre to save it. I was very angry.
Tôi xin dịch đoạn trên như sau:
Các bạn thân mến của tôi, Tôi muốn nói cùng các bạn tôi đã thực hành như thế nào khi tôi tức giận. Trong cuộc chiến ở Việt Nam, có rất nhiều bất công, và nhiều ngàn người, trong đó có có những bạn bè, nhiều đệ tử của tôi bị giết. Tôi rất giận. Một ngày nọ tôi nghe tin rằng tỉnh Bến Tre, một tỉnh có ba trăm ngàn dân, bị máy bay Mỹ bỏ bom chỉ vì có vài du kích quân vào tỉnh và định bắn hạ máy bay Mỹ. Quân du kích không thành công, và sau đó họ bỏ đi. Và cả tỉnh bị phá hủy. Và sau đó viên chức quân sự trách nhiệm sự tàn phá trên tuyên bố là ông ta phải hủy diệt tỉnh Bến Tre để cứu tỉnh đó. Tôi rất giận.
Trong đoạn văn viết trên đây của Nhất Hạnh, chắc chắn không khỏi thiếu sót hoặc sai lầm của Nhất Hạnh trong bài phát biểu của hắn ngày Thứ Ba 25/09/2001 – đúng 2 tuần sau ngày Thứ Ba 11 tháng 9, 2001 - ở Riverside Church, New York trước đám đông người nghe có mặt dự lễ. Nhưng thiếu sót không có nghῖa là Nhất Hạnh vô tội. Khi đưa ra một vấn đề diễn giảng sai lạc để hướng dẫn xúi giục người nghe đến sự gian dối thì người đó sẽ là nghi can phạm tội. Thí dụ, sau khi Nhất Hạnh nói xong mà có người nào nổi cơn điên giết hại người khác thì chắc chắn Nhất Hạnh là một nghi can xúi giục hoặc kích động. Nhưng nếu sự diễn giảng sai lạc của Nhất Hạnh khiến người nghe âm thầm hiểu sai sự thật để sau này bùng phát thành bạo động, nguyên nhân sự bạo động ấy phát xuất từ Nhất Hạnh. Nếu một người không hiểu rõ sự thật lịch sử, họ có thể vì sự diễn giảng của Nhất Hạnh đâm ra thù ghét những người lính Mỹ đến tham chiến tại Việt Nam Cộng Hoà để chống lại sự bành trướng của chủ nghῖa cộng sản quốc tế do Việt cộng đứng ra thi hành nhiệm vụ của những quan thầy Nga Tàu. Sự đưa ra thí dụ Bến Tre giữa khi vết thương của nước Mỹ còn nóng hổi là Nhất Hạnh nhằm đánh lạc hướng dư luận và chỉ ra rằng nước Mỹ đã từng là thủ phạm gây đau thương ở Bến Tre, nên chuyện 911 chỉ là nothing không có gì đáng quan tȃm. Những lý do mà Nhất Hạnh đưa ra không có đủ chứng minh thí dụ Nhất Hạnh thuyết giảng (tell) người nghe rằng ông ta đã làm sao thực hành khi tức giận. Thực tế, Nhất Hạnh có thể lấy thí dụ ngày 11/09/2001 Osama Bin Laden cho tấn công vào nước Mỹ và gây thương vong cho khoảng 4 ngàn người tại Tháp Ɖôi, tại Pentagon, tại suýt nữa vào White House, thì Nhất Hạnh có tức giận không? Nếu có thì Nhất Hạnh thực hành ra sao? Ɖúng là Nhất Hạnh ăn cơm quốc gia VNCH, ở nhờ nhà Mỹ, nhưng thờ ma Việt cộng. Với một bản chất xảo trá và điêu ngoa và có khuynh hướng phản chiến Nhất Hạnh đã bị chính phủ VNCH không cho về nước vào năm 1966 và hắn đã sống lưu vong tại Pháp từ đó.

Khi Nhất Hạnh lại lấy thí dụ trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam, Nhất Hạnh nói có nhiều bất công, và nhiều ngàn người, gồm có bạn của Nhất Hạnh, nhiều môn đệ của hắn đã bị giết. Nhất Hạnh nói rằng y rất tức giận. Sự thật Nhất Hạnh không nói rằng năm 1960 Bộ Chính Trị Hà Nội quyết định thành lập Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và trước khi Việt Minh tập kết rút về Bắc năm 1954, chúng đã cài người chôn dấu vũ khí để sẽ trở lại miền Nam đển giải phóng miền Nam trong đó giải phóng luôn cả sư Nhất Hạnh. Và Nhất Hạnh cũng chẳng nói tại sao bạn bè, môn đệ y bị giết. Mà ai giết? Mỹ hay Việt cộng? tại sao Mỹ lại giết bọn người này? Việt cộng bắn hoả tiển 130 ly vào Sàigòn, bắn hoả tiển vào Trường Tiểu học Cai Lậy, giật mìn xe đò chở hành khách, chôn mìn gài xe đò, ám sát thủ tiêu, chặt đầu cắt cổ các viên chức miền Nam, quăng lựu đạn vào chợ búa, giết hại đàn bà trẻ em, giết hàng ngàn người ở Huế, thí quân nướng sạch bọn Mặt Trận sao chẳng thấy Nhất Hạnh nói đến? Trong số người dân vô tội bị Việt cộng giết có bạn bè của Nhất Hạnh không? Theo ý của Nhất Hạnh dường như Việt cộng vô tội chăng?
Việc vài tên du kích lẽn vào tỉnh Bến Tre làm sao Nhất Hạnh biết là chỉ vài du kích? Và sau khi bắn máy bay rồi làm sao Nhất Hạnh biết bọn chúng đã rút lui? Mà rút lui đi đâu? Ai biết? Dân ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản biết? Làm sao Nhất Hạnh biết? Tại sao Nhất Hạnh biết là những tên du kích đó không thành công? Cả tỉnh nào bị hủy diệt? Nếu du kích Việt cộng bắn rơi máy bay Mỹ và lính Mỹ chết thì sao? Việt cộng vô tội chăng? Ai là kẻ xâm lược? Ai là kẻ khủng bố? Ai là kẻ bị nhồi sọ là cần phải đi B để giải phóng miền Nam? Sau năm 1975, ai mới chính là Ngụy? Ai giải phóng ai?
Những sai lạc do Nhất Hạnh nói điêu ngoa khiến y kiếp kiếp chôn vùi trong lửa luyện ngục.
Việc ông Bob Kerrey một cựu quân nhân Hoa Kỳ và là cựu Thượng Nghị Sῖ Mỹ có can dự vào cuộc hành quân vào tháng 2, 1969 tại Bến Tre và đã gây ra cái chết cho nhiều dân chúng ở đȃy – không rõ bao nhiêu, nay ông được bổ nhiệm Chủ tịch Hội Ɖồng Tín Thác Trường Ɖại Học Fullbright đến Việt Nam nhận giấy phép thành lập trường Ɖại Học Fullbright. Ɖinh La Thăng, Bí Thư Thành Ủy Sàigòn hiện nay phát biểu như sau: “Hãy để cho ông Bob Kerrey được thêm một lần nữa cảm nhận sự vῖ đại của đất nước mà ông gây đau thương chỉ vì thiếu hiểu biết.”

Ɖình La Thăng là ai mà dám huênh hoang tuyên bố đất nước vῖ đại? Vῖ đại sao đi quỳ gối trước Trung cộng, sao bán đất, dâng biển, đánh đập dȃn oan, người dân biểu tỏ chính kiến, phụ nữ, người già trong tay không tấc sắt? Vῖ đại như một con ngựa rút đầu vào bụi rậm, mù quáng theo luận điệu cộng sản Việt Nam là Hồ Chí Minh vῖ đại, vῖ đại sao nướng sạch quân giải phóng trong ngày Tết Mậu Thân 1968, vῖ đại sao lừa thày phản bạn đánh giết anh em ruột thịt vào ngay ngày hưu chiến trong ngày Tết cổ truyền dân tộc? Vῖ đại sao đánh tư sản mại bản cướp tiền cướp nhà cướp đất? vῖ đại sao đầy ải người đi kinh tế mới để cho riêng cán bộ đảng đặc quyền đặc lợi ở lại tại thành phố? Vῖ đại sao cướp đất dân oan bán cho Trung cộng làm đặc khu tự trị? Vῖ đại sao bán đàn bà con gái ra nước ngoài? Vῖ đại sao đỉ điếm đầy đường? Con gái Việt phải đi làm đỉ ở Kampuchea? Vῖ đại sao tấm bản đồ Việt Nam không công bố?
Ai gây đau thương cho đất nước này (VN)? Ai dạy trẻ em vô đạo, ai bưng bít tuyên truyền thông tin sai lạc một chiều? Ai tham nhũng thối nát có bạc tỉ trong tay? Ai từ Bắc vô Nam gây nên chiến tranh bạo động? Ai giết Ɖức Thầy? Ai giết tù cải tạo? Ɖó là khoan dung tha thứ của “dȃn tộc” Việt cộng sao?
Ai thiếu hiểu biết về Việt cộng? Tổng công kích Tết Mậu Thân tàn sát dân thường không gớm tay, quȃn giải phóng đánh chiếm các thành phố bị lính VNCH và người dân bao vây giết chết thì ai là nguyên nhân gây đau thương? Ai nhận vũ khí AK, hoả tiển 130ly, xe tăng Nga Xô, lương thực súng ống của Tàu cộng để bắn giết dân thường vô tội? Ai cho Tàu cộng nối đường rây vào sâu cửa Ải Nam Quan để sau này bọn Tàu cộng chiếm đất Ải Nam Quan?
Ɖau thương đó ai gây ra?
Nhất Hạnh – Ɖinh La Thăng – và Những Tên Du Kích Việt Cộng Bến Tre.

Hoàng Hoa
June 11, 2016

www.Quandiemvietnam.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét