Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Tài Liệu liȇn quan đến Hoa Kỳ và Liȇn Hiệp Quốc (Hoàng Sa và Trường Sa)



Kính gởi đến các cộng đồng người Việt Nam
Tài Liệu liȇn quan đến Hoa Kỳ và Liȇn Hiệp Quốc (Hoàng Sa và Trường Sa)

Hiệp ước Hoà Bình Với Nhật Bản của Liȇn Hiệp Quốc (với hai Tuyȇn Bố) ngày 8 tháng 9 năm 1951 tại San Francisco cho thấy Nhật Bản đã giao hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho nước Việt Nam ký nhận bởi Thủ Tướng nước Việt Nam Trần Văn Hữu với sự chứng kiến của Hoa Kỳ, Pháp và hầu hết các lãnh tụ thế giới.

Chapter II
Territory
Article 2
(f)

Hiệp ước được đăng ký tại Hoa Kỳ ngày 21 tháng 8, 1952.
Trong các lãnh tụ các quốc gia hiện diện không có mặt của Trung Cộng, không có mặt Trung Hoa Dân Quốc của Tưởng Giới Thạch (họ Tưởng đã chạy ra Ðài Loan Formosa vào năm 1949), không có mặt của Việt Minh.
Tất cả những gì Trung Cộng và Phạm Văn Ðồng tuyȇn bố ký kết vào năm 1958 đều vô giá trị vì ngày đó còn Việt Nam Cộng Hoà và Việt Nam Cộng Hòa có toàn chủ quyền trȇn hai quần đảo này. Cho mãi đến hôm nay 2020, tuy VNCH không có lãnh thổ trȇn đất Việt Nam, nhưng về mặt tinh thần và thực tế vẫn còn tồn tại một di sản VNCH một cách hợp pháp vì Hiệp Ðịnh Paris 1973 không hề chấm dứt sự tồn tại của VNCH.
Là một nhân chứng lịch sử ký nhận, công nhận chủ quyền của VNCH trȇn quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa qua Hiệp ước SF 1951, Hoa kỳ có trách nhiệm trong việc thực thi sự công bằng cho dân tộc Việt Nam qua Hiệp ước San Francisco ngày 8 tháng 9 năm 1951 và Hiệp Ðịnh Paris 1973, và Hoa Kỳ có hoàn toàn quyền can thiệp vào những biến cố tại hai quần đảo này theo đúng tinh thần luật pháp quốc tế về Hiệp ước 8 tháng 9 1951 của Liȇn Hiệp Quốc tại San Francisco.

Quan Ðiểm Việt Nam
2020/04/22

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét