Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Tìm Hiểu về Tòa Án Quốc Tế về Luật Biển Giải Quyết Tranh Chấp Giữa Trung Cộng và Phillipines và Ðường 9 khúc hay Ðường Lưỡi Bò



Tìm Hiểu về Tòa Án Quốc Tế về Luật Biển Giải Quyết Tranh Chấp Giữa Trung Cộng và Phillipines và Ðường 9 khúc hay Ðường Lưỡi Bò
http://saigonfilms.com/gacma/The_South_China_Sea_Arbitration_The_Philippines_v_.pdf

Kính Thông Báo về sự Ðổi Mới của Blog Quan Ðiểm Việt Nam VNR Vietnam Review

Kính thưa quý thân hữu và độc giả:
Trong lúc tình hình dân tộc Việt Nam gặp đại nạn mất đất đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chúng tôi đã và đang thực hiện những thay đổi áp dụng cho Blog Quan Ðiểm Việt Nam www.quandiemvietnam.blogspot.com phù hợp với các sự kiện đang diễn ra và các yếu tố chiến lược khác có thể tác dụng lȇn Việt Nam và Biển Ðông. Blog này sẽ mang tȇn VNR Vietnam Review kể từ nay trình bày các quan điểm chiến lược cho Việt Nam dựa trȇn nền tảng là sự kế thừa các di sản của Việt Nam Cộng Hoà, cái nôi và là hướng đi của VNR Quan Ðiểm Việt Nam (VNR).
VNR sẽ thu thập những sự kiện thiết yếu về nhiều điểm trong không gian và thời gian nhằm có thể dẫn đến những kết luận mở (open conclusion) cho tất cả những quý vị quan tâm, nhưng tựu trung là một quan điểm có tầm ngắm chiến lược hướng về Việt Nam và Biển Ðông. VNR nâng cao nhận thức quan điểm chiến lược cho Việt Nam và Biển Ðông bằng cách cài đặt phần dịch thuật (translation application) của Google™ để giúp tất cả độc giả thuộc nhiều sắc dân có thể theo dõi VNR. Phần dịch thuật này có tính song song hai ngôn ngữ vì khi nói đến Biển Ðông là nói đến một tầm ngắm chiến lược cho toàn thế giới và mọi người trȇn thế giới cần biết. VNR mang tính chủ quan (subjective) vì là Blog kế thừa di sản VNCH, nhưng khách quan (objective) vì nó có những kết luận mở (open conclusion). Chẳng hạn quyển sách Bạch Thư VNCH có bao nhiȇu người trȇn thế giới biết, mặc dù đó là một tài sản lịch sử của dân tộc Việt Nam và là một tuyệt tác chính trị của dân tộc Việt Nam trong tủ sách văn hóa thế giới? Những bài ca hay nhất không phải là khúc ca chiến thắng và giết người mà chính là những bài ca trong tuyệt vọng nhất. Bạch Thư VNCH – Sài Gòn 1975 đã được viết ra trong cơn tuyệt vọng vang lȇn tiếng kȇu cứu cuối cùng của một dân tộc trong đau thương vì thù trong giặc ngoài đến phần còn lại của một thế giới nhân bản nhằm bảo vệ cho một quần đảo Hoàng Sa thân thương bị bọn thổ phỉ đánh lén, tấn công và cướp đoạt giữa ban ngày. Bỏ quȇn hay lờ đi lời kȇu cứu này của những tiểu quốc bị bắt nạt là tiếp tay cho kẻ xấu nuôi giấc mộng bá quyền dựa trȇn quỷ kế của thổ phỉ, hèn nhát, cướp bóc, giết người và nói láo.
VNR có phần dịch thuật, giúp các độc giả có thể đi sâu tìm hiểu các bản tin và các nghiȇn cứu có tính chiến lược khác cho Biển Ðông. Phần hình thức của VNR cũng phong phú và tổ chức ngăn nắp có cột quan trọng Editorial Review.
Trân trọng,
Hoàng Hoa
VNR Vietnam Review Editor 2020/04/26

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét