Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Quốc Hận 30/4 Năm Nay Nghĩ Gì về Ðất Nước Hoa Kỳ



Quốc Hận 30/4 Năm Nay Nghĩ Gì về Ðất Nước Hoa Kỳ

Năm nay 2020 có thể là năm căng thẳng nhất mà toàn nước Mỹ sẽ phải đối phó về mọi mặt y tế, kinh tế, quân sự, chính trị, và những mặt trận xa ngoài đất nước. Viễn cảnh một nước Mỹ phục hồi sau Wuhan virus thật khó lường. Trong thời gian tạm lắng đọng những đối đầu chính trị giữa hai đảng chính trị trước ngày bầu cử vào tháng 11/2020, đất nước như cuốn hút vào những rối ren mà chủ yếu do bối cảnh của Trung cộng và WHO, một tổ chức y tế thế giới đang bị chính phủ Mỹ ngừng cung cấp số tiền khoảng 900 triệu đô la cho nó với lý do những phát biểu của Tedros, người đứng đầu WHO đã không minh bạch và che dấu những nguy hiểm Wuhan virus có thể lây lan giữa người với người. Việc WHO che dấu sự thực này và có hành động ngã theo Trung cộng đã khiến nước Mỹ bị lâm vào thế thụ động trong việc ngăn chận sự tràn lan của Wuhan virus và dẫn đến hậu quả hôm nay tại Hoa Kỳ có hơn 37 ngàn người đã chết và 789.400 (theo Yahoo™) người lây nhiễm. Toàn thế giới đã có 169.794 người chết và hơn 2 triệu người lây nhiễm.
Chắc chắn tổ chức WHO, nếu tồn tại, cần phải cải tổ. Tedros phải từ chức hoặc cần phải bị điều tra sâu rộng và có thể bị xem là một tội phạm nếu xét thấy đủ bằng chứng buộc tội.
Trong thời gian khó khăn này của đất nước Hoa Kỳ, chúng ta cần cẩn thận khi lắng nghe các nguồn thông tin và tìm hiểu cặn kẻ để nhận ra sự thật chính xác mà không phải là sự sợ hãi. Chúng ta cần biết về những dữ kiện (fact) và hổ trợ chính quyền ngăn chận sự lây lan của bệnh Wuhan virus và đồng thời tuân thủ theo các quy định của các cấp chính quyền liȇn bang, tiểu bang, counties, và Trung Tâm phòng chống dịch bệnh (CDC).
Một số phương cách phòng chống dịch bệnh trong đó có việc nȇn tránh những tụ tập đông người, che mũi miệng và khi tiếp xúc cá nhân cần đứng xa tối thiểu 6 feet (khoảng 2m) để tránh hít thở không khí mang Wuhan virus từ người bệnh, hoặc nếu chúng ta có bệnh thì chúng ta sẽ không lây bệnh sang người khác. Hai bàn tay cần thường xuyȇn rửa sạch với xà bông trong ít nhất 20 giây sau khi đi ra ngoài, chợ, hoặc những nơi cần thiết. Khi về nhà quần áo không nȇn giũ, cần thay đổi và bỏ riȇng hoặc bỏ giặt vì virus có thể bám nơi quần áo khi chúng ta giũ nó sẽ bay ra, thư từ cần nȇn được lau bằng thuốc sát trùng sau khi nhận. Khi có việc đi chợ, chúng ta nȇn đi chợ sớm vì sẽ ít người có nhiều không khí và không đi gần nhau, có thể chúng ta mang găng (gloves) để cầm thức ăn, đồ dùng và nȇn giữ vệ sinh chung. Cần nȇn có ít thực phẩm đồ hộp dự trù trong 3 tuần, một tháng, phòng khi lười đi chợ, hoặc không đi chợ được. Nhìn chung đó là sự đề phòng thôi, nếu lỡ mắc bệnh thì phải đến các cơ quan y tế nhờ giúp đỡ.
Từ nay đến ngày Tổng bầu cử vào tháng 11/2020 còn chưa đầy 7 tháng, nhưng chúng ta chưa rõ cuộc bầu cử diễn ra sao, nhưng trước mắt, nếu tình hình dịch bệnh không giảm bớt thì cuộc bầu cử nếu diễn ra thì phương cách hay nhất là bầu cử bằng thư. Bầu cử bằng thư Mail Ballot sẽ ít tốn kém và an toàn về mặt y tế, nhưng quyết định bầu cử bằng thư hợp lý hơn là hoãn lại bầu cử. Do đó, cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản cần nȇn học hỏi cách bầu bằng thư và không nȇn nhờ bất cứ ai điền thư cho mình, việc này quan trọng hơn đi với người lớn tuổi và không đọc được chữ Anh thì cần có Mail Ballot bằng tiếng Việt. Việc bầu cử vào tháng 11/2020  này rất quan trọng để chọn lựa những vị dân cử xứng đáng, nhất là vị Tổng Thống lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn.
Giữa khi tình hình căng thẳng và nhuốm đau buồn trȇn đất nước Hoa Kỳ, quȇ hương thứ hai của chúng ta, đã hết rồi thời gian khi chúng ta bật khóc vì buồn mà chỉ có một lòng quyết tâm hổ trợ cho quȇ hương này sớm vượt qua gian khó. Nhìn ngày Quốc Hận 30/4 đến gần lòng chúng ta không khỏi ngậm ngùi thương khóc một tổ quốc quȇ hương Việt Nam Cộng Hòa đã mất. Nếu tiếng khóc đau thương ấy là sự có thật, còn hiện hữu trong lòng chúng ta thì hãy biến tiếng khóc và nổi đau ấy thành hành động cương quyết thiết thực hổ trợ, tiết kiệm, hạn chế tiȇu xài, gìn giữ và phấn đấu cho quȇ hương thứ hai này mãi mãi xinh đẹp, tươi vui, cường thịnh thì từ đó chúng ta mới có cơ hội trở về quȇ hương xưa cũ của chúng ta treo lại lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ tại Sài Gòn và Hà Nội và mang về tự do, ấm no cho dân chúng và gột sạch những nhơ bợn tàn dư mà chế độ cộng sản đã để lại sau bao nhiȇu năm tang tóc mà chúng đã đang thống trị.
Quan Ðiểm Việt Nam
20/4/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét