Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Những nguyên tắc hình thành Thỉnh Nguyện Thư (TNT)
gửi chính phủ Hoa Kỳ đòi trả tự do cho tù nhân chính trị Việt Nam:

1.      TNT đòi tự do cho tù nhân chính trị VN được dự tính từ tháng 12, 2010 sau khi TNT về bô xít Tây Nguyên được gửi đến BNG Hoa Kỳ, phát xuất từ lòng nhân đạo, lương tâm và tình người với người của những người từng là tù nhân chính trị (thuộc chế độ cũ) rời trại Z30A năm 1981 (sau khi tù cải tạo từ Hà Nam Ninh đến khu A) và sau đó nếm trãi rất nhiều trại tù khác dưới chế độ cộng sản VN.
2.      Ðem tấm chân tình về đạo nghĩa đối với những người tù nhân chính trị bị đàn áp, giam hãm và tra tấn về mọi mặt do sự độc tôn quyền lực của cộng sản VN; do đó, chúng đặt ra ngoài pháp luật (do chính chúng tạo ra một luật pháp rừng rú) bất cứ tiếng nói nào nói ngược lại quyền độc tôn của chúng.
3.      Cần phải giãi phóng các tù nhân chính trị để họ có cơ hội phục vụ tổ quốc và làm thăng bằng các cực của quyền lực chính trị. Ðể bảo vệ cho “quyền lợi quốc gia” của Mỹ, người Mỹ cần phải mang một hành trang dân chủ và nhân quyền đến Việt Nam nhiều hơn là bằng tàu chiến với sự liên minh hoặc hợp tác với những kẻ từng là bọn phản bội quốc tế. Người Mỹ cần một dân tộc với hơn 80 triệu người yêu dân chủ và tự do để bảo vệ quyền lợi quốc gia của Mỹ hơn là một sự thông đồng và trang bị các phương tiện vũ khí để rồi chính đảng cộng sản Việt Nam quay lại đàn áp người dân của họ
Ðó chính là những suy tư sơ lược đầu tiên hình thành TNT này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét