Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

(Văn Hóa Âm Nhạc VNCH) Bản Dự Thảo (Draft) cho Google™ Blog Tổ Chức Văn Hóa Việt Nam Cộng Hòa


Link to main page:




---

Kính thưa quý cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, các quý cơ quan truyền thông báo chí và thân hữu.
Xét thấy nội dung của các hoạt động văn hóa của Saigonfilms.com trong 20 năm qua (2000-2020) đã rất lớn lao, phong phú  và có quá nhiều chi tiết mà những Web Sites, Blog của nó hiện nay không thể hệ thống các dữ kiện một cách mạch lạc để trình bày hiệu quả trước công chúng và cho những ai quan tâm.
Xét thấy nhu cầu cần có một Media Outlet (Cơ sở loan tải thông tin) hiệu quả, phổ thông và có danh xưng để dư luận dễ dàng nhận ra và theo dõi nội dung văn hóa của VNCH.
Nay, chúng tôi mạo muội thành lập một Google™ Blog  với domain name (sẽ thông báo sau) nȇu bật các giá trị văn hóa, giáo dục, phẩm hạnh người lính VNCH, và nhấn mạnh chủ quyền VNCH đối với các hải đảo tại Biển Ðông.
Nay kính gởi:
---
Bản Dự Thảo (Draft) cho Google™ Blog Tổ Chức Văn Hóa Việt Nam Cộng Hòa
Republic of Vietnam Culture Organization (RVNCO)
1.    Mục đích:
Tái xây dựng và tiếp tục phát triễn các di sản văn hóa VNCH vào/cho tương lai dân tộc Việt Nam.
2.    Những tài liệu căn bản làm khung sườn cho Dự Thảo của RVNCO:
a.    Quốc kỳ VNCH nền vàng ba sọc đỏ, và quốc ca VNCH.
b.    Bạch Thư Bộ Ngoại Giao VNCH in tại Sài Gòn 1975.
c.    Hồ Sơ Thềm Lục Ðịa nới rộng 350 hải lý và Bản đồ VNCH và các bản đồ chi tiết đính kèm, các tài liệu và Thư gởi TTK LHQ Ban Ki Moon do Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Việt Nam Bắc California (VAC-NORCAL,) San Jose, Ca USA đệ trình Ủy Ban Luật Biển của LHQ cho ngày 13/5/2009.
d.    Những tác phẩm lịch sử về đường biȇn giới Việt –Trung do Sông Hồng (Hoàng Hoa) dịch và biȇn soạn in tại San Jose, Ca năm 2002.
e.    Các tài liệu văn bản chính thức của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về nước Việt Nam trong thời gian Hoa Kỳ can dự vào tình hình, hoàn cảnh Việt Nam kể từ (trong thời gian) Hiệp Ðịnh Geneva 1954.
3.    Các tư liệu văn hóa lịch sử cận đại hiện nay:
a.    Các videos, Web sites, links, tài liệu và các dự án phát triễn Little Saigon San Jose (LSSJ) do Hoàng Hoa thực hiện trong thời gian thực hiện và phát triễn LSSJ kể từ năm 2004.
b.    Các videos, Web Sites, tài liệu và hình ảnh văn hóa về Little Saigon San Francisco do Hoàng Hoa thực hiện kể từ năm 2004.
c.    Các videos và tài liệu ghi chép về sinh hoạt cộng đồng mgười Việt tỵ nạn cộng sản tại San Jose do Hoàng Hoa thực hiện.
4.    Các phương tiện truyền thông cơ hữu trách nhiệm:
Blog Vietnam Review VNR, các tư liệu videos trȇn kȇnh SaigonFilms Media trȇn Youtube™, Web Site www.saigonfilms.com,  www.littlesaigonsjid.com
5.    Sơ lược các Dự án ban đầu (initiative):
a.    Các phóng đồ nghiȇn cứu hoạt động của Hải quân VNCH trong thời gian bảo vệ đất nước.
b.    Sưu tầm, nghiȇn cứu, các tư liệu phȇ bình giòng nhạc lính (giòng nhạc Boléro) trước năm 1975 và tính văn hóa của người lính VNCH trong lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam. Phân tích vai trò, tính văn hóa và tình yȇu nhân bản của người lính VNCH trong chiến tranh bảo vệ người dân và giữ nước. Tính văn hóa và phẩm hạnh, sự hy sinh cao cả của người lính VNCH khi miền Nam rơi vào tay quân CSBV ngày 30/4/1975 làm gương sáng cho giáo dục nhân bản VNCH.
c.    Tái cấu trúc sơ đồ hình ảnh các quân trường, huấn khu, biệt khu, trung tâm huấn luyện.
d.    Xem xét tái cấu trúc các trại tù cải tạo của CSBV nhằm giam giữ các người lính VNCH sau năm 1975.
e.    Tái cấu trúc, hình ảnh các trường học tư thục và công lập, các trường bình dân học vụ, và các trung tâm văn hóa. Tiểu sử các thầy cô.

6.    Bản Dự thảo này được dịch sang Anh ngữ và thông báo lưu trữ trȇn Blog VNR Cơ Quan Ngôn Luận Chính Thức của Tổ Chức Văn Hóa VNCH, và có thể được bổ sung thȇm các chi tiết khi có nhu cầu.
Trân trọng
Hoàng Hoa
Viettrade_net@yahoo.com
San Jose, ngày 24/7/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét