Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

Cuộc Chiến Tranh Mềm (Soft War) giữa người Việt tỵ nạn CS và CSVN

 

Cuộc Chiến Tranh Mềm (Soft War) giữa người Việt tỵ nạn CS và CSVN

Lần đầu tiȇn Chiến Tranh Mềm (Soft War) được chúng tôi định nghĩa và đề cập trong tình hình đấu tranh chính trị hiện nay giữa người Việt tỵ nạn CS và CSVN. Soft War là một hình thức chiến tranh cao hơn Chiến tranh lạnh (Cold War) vì Soft War bao gồm toàn diện cuộc chiến tranh tâm lý, chính trị và văn hóa trong không gian Internet (Space-I) bao la rng lớn trong lúc Cold War mang nặng tính vũ trang, tình báo và tuyȇn truyền qua làn sóng phát thanh hay truyền hình có giới hạn khi được phổ biến. Khác với Cold War mang nặng tính bí mật, tuyȇn truyền, bịt mắt, Soft War mang tính công khai, có thể chứng minh cụ thể tính chiến đấu trong cuộc khủng hoảng giữa hai hay nhiều đối phương. Cold War phải cần có tổ chức để phát động, Soft War không cần có tổ chức để phát động.

Cold War được xem là một hình thức “đi sát lề chiến tranh để tránh chiến tranh (George Kennan)” trong lúc Soft War vì tiếp cận và xâm thực đối phương nȇn không có “lề chiến tranh để đi sát.”

Internet là một Liȇn kết, chia xẻ giữa và cùng với các mạng lưới (Web Sites) khác nhau  trong không gian được tiếp vận qua các vệ tinh vũ trụ vì vậy Internet không thể coi hay định nghĩa là “mạng.”

Khác với chiến tranh vũ trang, chiến tranh mềm (Soft War) không xử dụng Internet làm vũ khí (weaponized Internet) và không có sự trực tiếp đối đầu giữa hai đối thủ. Soft War không đi sát lề chiến tranh vì không là chiến tranh mà là một Conflict và được tiếp cận, xâm thực giữa các đối phương và có thể gây tổn thất cho đối phương. Soft War không đòi hỏi phải được tổ chức hay chỉ huy bởi một chính phủ với cơ sở bí mật như Cold War vì thế trong Soft War, cuộc chiến dường như vô tận.

(Sông Hồng 03/23/2023)

----

Sau 30/4/1975 Cuộc chiến Việt Nam vẫn còn tiếp diễn

Chiến tranh VN lẫn thứ I: Ngày 30 tháng Tư 1975 chỉ là chặng dừng tạm ngưng cuộc chiến Việt Nam giữa các phe tham chiến VNCH - Mỹ với CSBV – Nga – Trung Cộng.

Chiến tranh VN lần thứ II: Ngày nay gần 50 năm sau cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn nhưng lần này giữa người Việt tỵ nạn CS và CSVN tại hải ngoại.

Những lý do chứng minh Việt Nam hiện nay vẫn chua chấm dứt chiến tranh.

1.    Năm 1955 Hồ Chí Minh quyết định đi trȇn con đường tội ác khi khi cắt dâng đất ải Nam Quan cho Trung cộng để nhận nhiều triệu tấn vũ khí của kẻ ngoại bang nhằm trang bị cho cán binh bộ đội xâm nhập tấn công tàn sát người dân miền Nam VNCH như tổng công kích Tết Mậu Thân và thảm sát Huế năm 1968, trận tấn công mùa Phục Sinh năm 1972.

2.    Ngày 30 tháng Tư năm 1975, CSVN đã chiếm VNCH mà không có một Văn Kiện pháp lý của chính phủ VNCH đầu hàng và bàn giao vì thế việc chiếm đóng miền Nam VNCH là một hành vi xâm lược bất hợp pháp nói một cách khác CSVN là kẻ phản dân tộc. Ðây là lý do khiến người Việt Nam coi Ngày Ô Nhục 30/4/1975 là ngày Quốc Hận hay ngày VNCH bị bức tử

3.    Sau ngày 30 tháng Tư 1975, CSVN coi người dân miền Nam VNCH là kẻ thù nȇn đã bắt giam cải tạo các dân quân cán chính VNCH trong các trại tù cải tạo, đày ải họ nơi rừng sâu nước độc như những nô lệ rồi tìm cách thanh toán, thủ tiȇu họ. CSVN coi người dân miền Nam là kẻ thù vì ra chính sách đổi tiền 3 lần để đánh tư sản, đày ải người dân miền Nam đi kinh tế mới để tịch thu nhà cửa, đất đai, tài sản của họ đốt sách vỡ văn hóa miền Nam VNCH, triệt tiȇu âm nhạc nghệ thuật miền Nam mà CSVN cho là đồi trụy. Sự độc ác tàn bạo của CSVN đã gây khiếp sợ cho người dân miền Nam khiến họ tìm đường vượt biȇn tìm tự do chấp nhận những hiểm nguy và chết chóc trong rừng sâu, trȇn biển cả và hải tặc hãm hiếp. CSVN vẫn hình dung một miền Nam VNCH với đầy thù hận.

4.    CSVN vẫn luôn muốn triệt hạ lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ của VNCH vì CSVN tin rằng lá cờ Vàng là biểu tượng VNCH của một miền Nam nhân bản, tự do và phát triển trong khi lá cờ Ðỏ là biểu tượng của một đảng độc ác và đầy thù hận ngay cả đối với chính các đồng chí của họ

5.    CSVN hiện nay đang phát động cuộc chiến tranh mềm trȇn Internet, phát đi trȇn Youtube™ nhiều video clips tuyȇn truyền bôi đen bôi bẩn VNCH, tìm cách viết lại lịch sử, ngụy tạo ra những chứng cớ CSVN là chính nghĩa, ngụy tạo các cán binh CSVN là anh hùng giải phóng mà thực ra đó là những cán binh đi vào miền Nam vì theo lời tuyȇn truyền lừa gạt của CSVN rồi cướp bóc miền Nam lấy làm của riȇng và tạo ra giai cấp tư bản đỏ CSVN tham nhũng, thối nát và bẩn thỉu.

6.    CSVN đưa ra chiȇu bài hấp dẫn hòa giãi, hòa hợp, làm ăn buôn bán chung với nhiều khẩu hiệu rất hấp dẫn nhằm mȇ hoặc người dân qua chiȇu bài Giao Lưu Văn Hóa âm Nhạc và Tổng Nổi Dạy Chung Tiếng Nói.

Những lý do trȇn cho thấy Việt nam hiện nay vần còn chiến tranh tuy không đỗ máu vì là cuộc chiến tranh mềm (Soft War,) nhưng cuộc chiến tranh này giữa CSVN và người Việt tỵ nạn cộng sản vẫn khốc liệt vì nó luôn hâm nóng bầu khí chiến tranh và sẽ kéo dài qua nhiều thế hệ.

Các cơ quan truyền thông báo chí cần nȇn có những “kȇnh” (Channel) để dễ truyền đạt đến mọi tầng lớp độc giả, thính giả các quan điểm của mình trong cuộc chiến tranh mềm hiện nay.

Hoàng Hoa

Viết cho ngày Ô Nhục 30/4/1975

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét