Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Người Việt Nam và Hiểm Họa Bệnh Dịch Vũ Hán



Người Việt Nam và Hiểm Họa Bệnh Dịch Vũ Hán

Là người mang giòng máu Việt Nam hiện đang sống lưu vong trȇn đất nước Mỹ, chúng ta luôn thừa hưởng những di sản tốt đẹp đạo đức từ ngàn xưa của dân tộc Việt Nam và nhất là tiềm tàng di sản văn hóa giáo dục và nghệ thuật âm nhạc của Việt Nam Cộng Hòa. Tuy Việt Nam là nơi chôn nhau cắt rún của chúng ta, nơi mồ mả tổ tiȇn giòng họ cha mẹ anh chị em chúng ta hiện đang nằm dưới gót sắt của cộng sản Việt Nam, nhưng nước Mỹ hôm nay chính là quȇ hương thứ hai cưu mang chúng ta, một tổ quốc thứ hai, nơi con cháu chúng ta chôn nhau cắt rún, và chính là tổ quốc mà họ sẽ chấp nhận hy sinh bảo vệ.

Là người Việt Nam, đứng trước những khó khăn mà nước Mỹ gặp phải vì lây nhiễm đại dịch Vũ Hán, phát xuất từ thành phố Vũ Hán (Wuhan) thuộc tỉnh Hồ Bắc (Hubei) của Trung cộng chúng ta cần phải hết lòng tuân thủ những quy định y tế phòng chống dịch bệnh và các thông báo lệnh khẩn cấp ban hành từ các cơ quan chức năng chính quyền, theo sát những diễn biến về y tế sức khỏe công cộng để theo đó bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng và cho gia đình cá nhân.

“Ᾰn Cây Nào Rào Cây Nấy,” “Uống Nước Nhớ Nguồn,” Một Con Ngựa Ðau, Cả Tàu Không Ᾰn Cỏ,” Bầu Ơi Thương Lấy Bí Cùng, Tuy Là Khác Giống Nhưng Chung Một Giàn,” … là những phương ngôn muôn đời của giòng giống Lạc Việt.

Tình yȇu dành cho tổ quốc thứ hai cũng ngang bằng với tình yȇu dành cho tổ quốc Việt Nam khi xưa chúng ta từng phục vụ xã thân cho đại nghĩa dân tộc mà biểu tượng là Việt Nam Cộng Hòa với lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ của ba giòng máu Việt Nam. Hiểm họa đại dịch Vũ Hán tại Mỹ là một bài học nhắc nhở chúng ta về tình yȇu đó hôm nay lớn mạnh hơn bao giờ hết khi tất cả từ trường học, nhà thờ, cộng đồng, công sở, tiệm buôn… cùng chia xẻ lo âu chung. Các thanh niȇn Việt Nam trưởng thành tại tổ quốc thứ hai cần luôn tự nhắc nhở bản thân về những lý tưởng khi cha ông các anh đã bỏ đất nước Việt ra đi trước đại dịch cộng sản Việt Nam vào ngày Quốc Hận 30/4/1975 mà luôn thức tỉnh, cầu tiến trȇn đường học vấn, và sẳn sàng lȇn đường phục vụ cho tổ quốc đất đai biển hải đảo, và vũ trụ không gian của tổ quốc Mỹ khi tổ quốc kȇu gọi.

Hoàng Hoa
Quan Ðiểm Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét