Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

China rejects ruling on South China Sea as 'null and void'

GILLIAN WONG and GERRY SHIH,Associated Press 14 hours ago 

Why the United States Needs to Join UNCLOS

The United States should ratify the United Nations Convention on the Law of Sea(UNCLOS) in the wake of Manila’s victory over Beijing in The Hague-based Permanent Court of Arbitration (PCA) says one senior Democratic lawmaker. The United States—which acts as the guarantor of the liberal-institutional world order—is notably absent from the treaty—much to the chagrin of executive branch officials.
“I think this is also important to note today that there was one party notably absent during deliberations in this case: the United States.  As the United States is one of only a few countries that has not yet ratified the UN Convention on the Law of the Sea, our representatives were not allowed to participate in the adjudication process,” Rep. Joe Courtney (D-CT), ranking member of the House Armed Services Committee’s (HASC) Seapower and Projection Forces Subcommittee said in an emailed statement. “Undoubtedly, U.S. interests were not served by the rejection of our request to observe these proceedings. This ruling clearly demonstrates why our nation must finally ratify the Law of the Sea treaty, and I continue to call on the Senate to heed the advice experts and military leaders by approving this treaty without delay.”
Earlier this year in March, Courtney introduced a bipartisan resolution—H. Res. 631—alongside Rep. Don Young (R-AK) calling on the U.S. Senate to finally ratify the UNCLOS treaty. Indeed, many senior Defense Department officials have been privately pleading with lawmakers to ratify the treaty for years.
More recently, the Pentagon’s top military officer in charge of the Pacific suggested that the United States’ must ratify the treaty if the country is to have any credibility on the issue going forward. Admiral Harry B. Harris, Jr., commander of United States Pacific Command, has said that not being a signatory to the UNCLOS opens the United States up to accusations of hypocrisy, it also has an economic impact as Washington cannot press its claim in the Arctic, for example.
“I’m a proponent of it [UNCLOS],” Harris testified before the HASC on Feb. 24. “I think that in the 21st century our moral standing is affected by the fact that we are not a signatory to UNCLOS.”

Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Trung úy Lê Đức Lam, nhân viên cơ giới trên không

Tối 24/6, Thường vụ Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng đã ra thông báo xác nhận 9 quân nhân trên máy bay Casa 212 rơi tại khu vực vịnh Bắc Bộ ngày 16/6 trong khi thực hiện nhiệm vụ đã hy sinh.
Như thế mọi khắc khoải vào – ra, chờ đợi người xa trở về đã không còn nữa. 9 người lính hy sinh 9 hoàn cảnh cuộc đời không giống nhau nhưng nỗi đau chia lìa thì 9 người như 1.
 Trong số 9 quân nhân của Đội bay Casa 212 hy sinh, chuyện của Trung úy Lê Đức Lam, nhân viên cơ giới trên không thuộc Lữ đoàn Không quân vận tải 918 khiến tôi (và chắc có nhiều người nữa) cảm thấy đau xót, ngậm ngùi. Nhà nghèo, để trở thành sĩ quan của lực lượng Không quân, cậu học trò phố Núi Lê Đức Lam phải phấn đấu cật lực suốt mười mấy năm trời để vượt qua muôn ngàn khó khăn, ăn học và trở thành sĩ quan của lực lượng không quân.


Trung uý Lê Đức Lam- Ảnh: QPVN
Năm 2015, Trung úy Lam lập gia đình với cô gái tên Nga xinh đẹp. Đồng lương của anh Trung úy vốn ít ỏi, vợ lại chưa có việc làm ổn định nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Từ khi biết vợ mang thai, Trung úy Lam ky cóp “nuôi heo” để dành tiền cho ngày vợ sinh. Những tưởng cuộc sống đơn sơ của gia đình người sĩ quan trẻ Lê Đức Lam sẽ hạnh phúc hơn khi đón con chào đời trong một vài tháng nữa.
Ngày nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ, Trung úy Lam có ngờ đâu đây là chuyến bay cuối đời mình, anh không chuẩn bị gì hơn cho vợ con ngoài “con heo nhỏ” bụng còn lỏng toẹt kia. Trước ngày bay chuyến bay định mệnh này, Lam khoe với Đại tá Ngô Quang Trung, phụ trách dẫn đường trên không của Phi đội 1, (người mà Lam yêu quý như cha) - 6 tháng qua, Lam “đã nuôi heo được 1,5 triệu đồng” để dành cho “sự kiện” đón đứa con nhỏ bé sẽ chào đời…
Bây giờ, “bố Lam” không về nữa; tới đây Nga sẽ phải vượt cạn một mình với hình bóng chồng trong tâm tưởng – điều mất mát đắng cay này chẳng thể nào thay đổi được. Nhưng giúp em Nga vượt cạn ấm áp hơn, bé con ra đời đủ sữa uống, tôi nghĩ chúng ta có thể làm được.
Đạo lý của người Việt là sẵn sàng đùm bọc nhau những lúc khó khăn, sẻ chia nhau những nỗi buồn đau và chúng ta sẽ làm tiếp điều mà Trung úy Lê Đức Lam làm còn dang dở - sẽ “nuôi heo” thay Lam để vợ con anh vượt cạn đủ đầy; để “bố Lam” không phải khắc khoải đau xót cho vợ dại con thơ còn ở lại, khi anh hy sinh vì nhiệm vụ. Và, một triệu rưỡi tiền “bố Lam” đã ky cóp góp nhặt, đó là ân tình gửi lại, món quà cho con của người lính đã hy sinh giữa thời bình.


Những Hình Ảnh Mảnh Vỡ của CASA-212 8983

Ảnh Sưu Tập do Hoàng Hoa thực hiện từ trên các trang Web trong nước và Video clips Youtube™. Mục đích cuộc sưu tập nhằm giúp phán đoán vấn đề của CASA-212 8983

















Hơn 130 mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212

[Hoanghoa1] Trưa 9/7, Công an xã Hoằng Trường (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) xác nhận, chiều qua Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa và các cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản tiếp nhận hơn 130 mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 gặp nạn ở vùng biển Hải Phòng hơn 20 ngày trước.


ngu-dan-vot-duoc-nhieu-vat-dung-va-manh-vo-may-bay-casa
Cả trăm mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 đã được ngư dân Thanh Hóa phát hiện. Ảnh: Người dân cung cấp.
Theo thông tin khai báo, vào ngày 5/7, tàu cá mang số hiệu 90723 TS do ông Nguyễn Hữu Được (ở xã Hoằng Trường) làm thuyền trưởng cùng 10 ngư dân khác khi đánh bắt thủy sản ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã phát hiện một số vật thể mắc trong lưới cá.
Vớt lên bờ kiểm tra, nhóm ngư dân thấy nhiều mảnh vỡ kim loại màu xanh. Trong đó, có một cánh cửa kính còn khá nguyên vẹn có dòng chữ CASA 212. Ngoài ra, họ còn phát hiện một chiếc ví bên trong có 6 triệu đồng tiền mặt, chứng minh thư  và một số giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu (quê Hải Dương).
Đến chiều 8/7, tàu cá về đất liền và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Ông Lê Văn Tấn, Trưởng công an xã Hoằng Trường, cho hay tối cùng ngày, một tàu cá khác do ngư dân Lê Văn Thắng (44 tuổi, cùng địa phương) làm thuyền trưởng cập bến và báo cáo cũng vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay.


"Hiện toàn bộ các mảnh vỡ này đã được bàn giao cho Bộ đội biên phòng Hoằng Trường, chiếc ví được bàn giao cho Huyện đội huyện Hoằng Hóa để xác minh nguồn gốc”, ông Tấn nói.
Theo ông Tấn, cơ quan quân sự bước đầu xác định đây là những mảnh vỡ của máy bay CASA 212. Họ đã chuyển giao các mảnh vỡ này về đơn vị phục vụ quá trình điều tra.
ngu-dan-vot-duoc-nhieu-vat-dung-va-manh-vo-may-bay-casa-1
Các hiện vật đã được bàn giao cho cơ quan chức năng. Ảnh: Người dân cung cấp.
Cất cánh từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) lúc 9h10 sáng 16/6, tuần thám CASA 212 số hiệu 8983 mất liên lạc gần vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khi đang trên đường tìm kiếm tung tích phi công Su-30MK2. Phi hành đoàn mất tích gồm 6 sĩ quan và 3 quân nhân thuộc Lữ đoàn 918, Quân chủng phòng không không quân.
Sau nhiều ngày tìm kiếm, các lực lượng đã vớt được động cơ, hộp đen và thi thể 8 phi công máy bay CASA 212, riêng phi công Lê Đức Lam vẫn mất tích. Ngày 30/6, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ truy điệu 9 phi công trên máy bay gặp nạn.
Lê Hoàng

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Những Bí Mật liên quan CASA-212 8983

1 Thời điểm CASA cất cánh rời phi trường quân sự Gia Lâm, Hà Nội là 9:10AM, khoảng cách từ Gia Lâm đến điểm X, nơi giả định CASA bị bắn là khoảng 120 hải lý hay 1.8x120 = 216km. Vận tốc bay của CASA-212 khoảng 300 kmh (max 360kmh) thì CASA-212 phải mất 216/300= 43mins. Như vậy CASA-212 đã đến X khoảng 9:10 + 43mins=9:53AM. Vậy theo đài Kiểm soát không lưu báo cáo 12:30PM CASA-212 mất liên lạc thì sự sai biệt là 12:30-9:53=2hrs37, thời gian 2 giờ 37 phút này CASA -212 đã làm gì ở đȃu?

2 Thời gian bay từ X đến Z khi máy bay chạm mặt biển khoảng 35-40 hải lý hay 1.8x40 = 72 km, CASA-212 phải mất 72km/300kmh= 14mins. Từ sau khi bị bắn va chạm ở điểm X, CASA-212 phải bay 14mins hay CASA-212 sẽ chạm mặt biển lúc 9:53 + 14mins= 10:07AM đȃy là thời điểm CASA chạm mặt nước biển tại Z.

3  Trên CASA-212 có hệ thống định vị (Global Positioning Receiver,) CASA-212 có thể biết vị trí của nó đang ở đȃu. CASA-212 có thể auto-pilot (tự bay,) CASA-212 cũng có hệ thống cấp cứu Rescue System vậy tại sao không ai trong 8 thành viên tổ bay muốn bỏ phi cơ nhảy dù xuống biển để thoát chết?

4 Khi CASA-212 bị va chạm hay bị bắn ở trên cao độ, phải chăng tất cả 8 người có thể đã chết vì sau khi máy bay b vỡ một bên hông, áp suất trên cao loãng gȃy sự chênh lệch áp suất trong cơ thể gȃy tử vong cho tất cả 8 thành viên. CASA-212 như vậy vẫn tiếp tục bay, nhưng tất cả mọi người đã chết.

5 Nếu CASA-212 đã gửi về tín hiệu cấp cứu, có thể có một viên đạn bị lạc mục tiêu, nhưng rồi sau đó viên đạn thứ hai đã trúng CASA-212.

6 Giải mã (decode) chiếc hộp đen có thể giúp làm sáng tỏ 70% vấn đề bí mật của CASA-212, nhưng liệu Việt cộng có công bố hay không là một việc khác. Nếu mọi người trong tổ bay đã chết, thì chiếc hộp đen chẳng ghi lại gì hết.

Hoàng Hoa

July 04, 2016

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

CASA-212 8983, Chuyến Bay Kinh Hoàng vào Cỏi Chết

Những chi tiết liên quan đến hai máy bay SU-30MK2 và CASA-212 8983 có thể tìm thấy trên Blog Quan Ɖiểm Việt Nam, Những Nghiên Cứu Chiến Lược.
1.    
CASA-212 mất liên lạc và rơi tại hai nơi cách xa nhau khoảng 64km.
2.    Ngay sau SU-30MK2 bị rơi ngày 14/06/2016, 9 giờ tối hôm ấy Tướng Việt cộng Ɖỗ Minh Tuấn Phó Tư Lệnh Quân Chũng Phòng Không KQ Việt Cộng trả lời báo VNExpress và tại Sở Chỉ Huy Tiền Phương tìm kiếm SU-30MK2 rằng SU-30MK2 rơi trong vùng biển Nghệ An Hà Tỉnh cách bờ khoảng 15 hải lý. Nhưng 9giờ 10 sáng 16/06/2016 chiếc CASA-212 8983 cất cánh từ sân bay quân sự Gia Lâm để đi tìm kiếm phi công Khải của SU-30MK2 mất tích thì đường bay của CASA-212 lại hướng về phía Nam đảo Bạch Long Vῖ. Phải chăng CASA-212 mang một sứ mạng bí mật hay tổ bay lạc hướng ra phía đường phȃn định Vịnh Bắc Việt?
3.    Cho đếm hôm nay chỉ tìm được 8 thi thể trong số 9 người của CASA-212
4.    Tại sao CASA-212 hoạt động cô đơn và không có sự hổ trợ? Vận tốc bay của CASA-212 khoảng 300km/h và độ cao là 10.000 bộ khoảng 3km. Vùng Vịnh Bắc Việt rất nhạy cảm với Trung Cộng vì đảo Hải Nam là một nơi có đặt các bệ phóng hoả tiển, căn cứ tàu ngầm và đầu nảo hạm đội Nam Hải.
5.    Khoảng 12giờ 30phút CASA-212 đã mất liên lạc với đài kiểm soát, sự mất liên lạc này chưa phải là CASA-212 bị rơi xuống biển, và như thế đài kiểm soát vẫn có thể nhìn thấy CASA-212 trên màn hình radar mặc dù không còn nhận được tín hiệu của CASA-212. Sau khi bị một va chạm rất mạnh làm vỡ một bên hông phi cơ, chiếc bánh phi cơ được xếp nằm trong bụng phi cơ bị gãy đổ và văng xuống biển tại nơi mất tín hiệu liên lạc X, hệ thống liên lạc truyền tín hiệu trên CASA-212 đã hỏng, và có thể CASA-212 không còn nhận được tín hiệu từ đài kiểm soát. Như vậy nếu CASA-212 có phát đi tín hiệu cấp cứu, tín hiệu đó phải xãy ra trước khi bị va chạm (có thể CASA-212 đã bị bắn trượt một bên hông). Khi bị va chạm hay bị bắn, bên hông CASA-212 bị vỡ và áp suất bên ngoài có thể hút đi một phi hành đoàn ra ngoài CASA-212. Thi thể người này vì thế không tìm được ở nơi phi cơ bị rơi chìm.
Trong phi cơ như vậy còn 8 thành viên tổ bay, và người lái trưởng và lái phó vẫn tiếp tục điều khiển tay lái, biết rằng phi cơ bị hỏng họ quyết định bay về phía đảo Bạch Long Vῖ vì là vùng đất Việt Nam gần gủi nhất để hy vọng được cứu sống. Từ cao độ khoảng nhiều ngàn bộ, CASA-212 lầm lủi bay không còn liên lạc với thế giới bên ngoài. Lúc này trên phi cơ là một sự kinh hoàng tột độ vì 8 thành viên ai nấy đều biết rằng mình sẽ chết.
CASA-212 bay như vậy về phía đảo Bạch Long Vῖ, nhưng sức phi cơ có hạn, mỗi lúc mỗi xuống dần cao độ cho đến khi CASA-212 chạm mặt nước biển cách đảo Bạch Long Vῖ khoảng 15 hải lý về phía Nam Ɖông Nam. Phần thân chính CASA-212 có thể còn 80%, nhưng su va chạm xuống mặt biển quá mạnh các động cơ bị gãy văng ra và dầu chảy loang trên mặt biển.
Rõ ràng, CASA-212 đã rơi không phải vì bay thấp vì nếu bay thấp mà bị bắn, CASA-212 đã không thể bay một đường bay dài 64 km từ điểm X đến điểm Z.
Sau cùng con số 8983 nếu chúng ta cộng lại 8+9+8+3=28, 2+8=10 là một con số bù. Phải chăng đó là một định mệnh?

CASA-212 8983, Chuyến Bay Kinh Hoàng vào Cỏi Chết
Hoàng Hoa,

Mountain View, Ca USA July 02, 2016
CASA-212 mt liên lc và rơi ti hai nơi cách xa nhau


Cập Nhật Bản đồ bay của SU-30MK2 và CASA-212 8983

Cập Nhật Bản đồ bay của SU-30MK2 và CASA-212 8983
Màu xanh blue Ɖường bay tương đối thật của SU-30MK2
Màu đỏ Ɖường bay giả định của CASA-212 8983 dài 120 hải lý khoảng 216 km. X là nơi mất liên lạc, Z là nơi CASA 212 rơi. Từ X đến Z khoảng 42 hải lý # 64km.



Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016


Cập Nhật Bản Ɖồ về CASA-212 8983

Những bản đồ được captured từ trên Youtube™ cho thấy những vùng liên quan đến cái chết CASA-212 8983. Mục đích truy tìm những bản đồ này nhằm giúp hiểu rõ vị trí nơi CASA-212 8983 bị rơi. Qua nhng tm bn đ ca Quc Phòng Việt Nam, chúng ta có thể nhìn thấy CASA-212 8983 đã có lúc vượt qua đường phȃn định trong Vịnh Bc Việt.

Hoàng Hoa