Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Mùa Thu với Nhật Ký Trên Biên Giới Việt-Trung 1885-1887 (Nhật Ký)

Những CD cho tác phẩm Nhật Ký giờ đȃy sắp hoàn tất.

Hôm nay đã có tất cả 4 CD gồm 21 chapters trong 28 chapters của Nhật Ký được hoàn tất trên những CD music Memorex đắt tiền như là những copies nguyên thủy với âm thanh tốt nhất được chúng tôi edit và burn ra audio CD qua những MP3 files Nam Dao thu âm từ nước Úc chuyển sang California Hoa Kỳ. Như vậy có thể chỉ còn lại 1 CD cuối cùng cho 7 chapters Nhật Ký, nếu tổng chiều dài 7 chapters này được Nam Dao đọc trong 1giờ 20phút hoặc 700 MB. Những CD này giờ đȃy ghi lại giọng đọc của Nam Dao mà theo hy vọng sẽ thành một tuyển tập CD Nhật Ký dài 6giờ trong 5 audio CD’s.

Giờ đȃy quý vị có thể lắng nghe được những CD Nhật Ký trên suốt chặng đường ngang về miền Tȃy hay dọc lên phía Bắc dù đó là Hoa Kỳ hay nước Úc mênh mông hoặc trong rừng già núi cao của tổ quốc Việt Nam, hay xuyên qua những vùng biển xa xôi hoặc vượt đại dương bao la! Quý vị có thể lắng nghe trong đêm hay những ngày lái xe đi làm với chiếc CD player có sẳn trong xe. Nhật Ký có một sự sống và hơi thở của Nam Dao được đọc chính xác và truyền cảm cùng với bản dịch thật bình dȃn, ngọt ngào hương vị đất nước Việt Nam của tác giả Sông Hồng người đã sống và trưởng thành trên quê hương máu và nước mắt, quý vị cũng sẽ nghe lại từng bài tường thuật phong phú của bác sῖ Paul Neis (1852-1907) từng mỗi chapters.

Từng mỗi chapter Nhật Ký quý vị có thể nghe trên CD mà tưởng như nghẹn lại trong tim vì những biến chuyển hồi hộp của từng mẫu chuyện. Chúng ta rất biết ơn bác sῖ Paul Neis người đã vô tình viết lại một giai đoạn lịch sử quý báu cho dȃn tộc Việt Nam và ông đã chết trong vô danh tại Nice, chúng ta lại càng không thể quên đi công trình gần trọn một năm dài Nam Dao đã đọc tác phẩm để lưu lại ngàn sau từ sau nhiều tuần lễ chị cố gắng vượt qua cơn bệnh trong mùa giá lạnh tại Úc. Giờ đȃy những CD Nhật Ký đã trở thành hiện thực vào chính mùa Thu California. Những CD Nhật Ký đã trở thành những chiếc lá rụng xuống giòng sông với giòng chữ Lê Lợi Vi Quȃn Nguyễn Trãi Vi Thần mà Nguyễn Trãi đã viết bằng mật ngọt  trên những chiếc lá rừng vào mùa Hè ấm áp trong những ngày tụ nghῖa tại Lũng Nhai. Những CD Nhật Ký sẽ trở về không gian và thời gian của tổ quốc, sẽ mãi mãi in dấu bóng hình của tổ quốc Việt Nam xa xôi đang ngập trong rên xiết và oằn oại gông cùm và trên vùng biển thȃn yêu của tổ quốc tràn ngập những con tàu của ngoại bang hung hãn.

Nhật Ký Trên Biên Giới Việt Trung 1885-1887 là ánh sáng là sự sống mãi mãi hòa cùng nhịp đập trái tim của toàn dȃn Việt.
Hoàng Hoa 11/20/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét