The Global Daily Watch and National Security
HỒ SƠ THỀM LỤC ÐỊA và BẢN ÐỒ VIỆT NAM CỘNG HÒA VAC-NORCAL ÐỆ TRÌNH LHQ 13/5/2009
- HỒ SƠ THỀM LỤC ÐỊA và BẢN ÐỒ VIỆT NAM CỘNG HÒA VAC-NORCAL ÐỆ TRÌNH LHQ 13/5/2009
- GENEVA AGREEMENT 1954
- PARIS AGREEMENT 1973
- FOREIGN RELATIONS US AND RVN 1969-1976
- NHỮNG HOẠT ÐỘNG QUÂN SỰ TẠI BIỂN ÐÔNG và TÂY THÁI BÌNH DƯƠNG
- THE PARACEL ISLANDS
- REMARKS ON THE EAST SEA CONFLICT
- VIETNAM REVIEW - THE STRATEGIC STUDIES
- REPUBLIC OF VIETNAM MINISTRY OF FOREIGN AFFAIRS WHITE PAPER SAIGON 1975
- Archives of the Republic of Vietnam and the East Sea
- NHỮNG TÁC ÐỘNG KINH TẾ LÊN KHU VỰC BIỂN ÐÔNG
- THE RVN CULTURAL, EDUCATIONAL MUSICS
- NHỮNG TRẬN ÐÁNH QUYẾT ÐỊNH (THE DECISIVE BATTLES)
- TÀI LIỆU về TVBQGVN (VNMA Archives)
Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013
Sách Trắng Biên Giới Việt Trung – Sông Hồng
Những Bản Ɖồ Trên Biên Giới Việt-Trung 1902-1987 bao gồm tất cả bản đồ khi các sῖ quan Pháp tại các quȃn khu biên giới được lịnh vẽ những bản đồ biên giới Việt Nam và Trung Hoa, gồm những bản đồ Quan Ɖội Nhȃn Dȃn Việt Nam (Việt Cộng) và các bản đồ biên giới do Hoa Kỳ vẽ khi họ đến Việt Nam. Những cột mốc được đánh số nguyên thủy và được đọc lại tọa độ trên bản đồ quȃn sự theo các trục tọa độ. Những tấm bản đồ, một số là copies trên phiên bản nguyên thủy này ngày nay đang được lưu trữ.
TIẾC ANH, TỔ QUỐC NGẬM NGÙI!
http://thongominhhang1. blogspot.ca/
TIẾC ANH, TỔ QUỐC NGẬM NGÙI!
Ngô Minh Hằng - Sunday, 15 Sept 2013
Di ảnh Liệt sĩ Đặng Ngọc Viết
Với tất cả tiếc thương và ngưỡng phục lòng dũng cảm, tinh thần bất khuất, bài thơ này xin được là nén hương tưởng niệm người anh hùng họ Ðặng. Chân thành chia xẻ niềm đau với gia đình anh Ðặng Ngọc Viết, với Tổ Quốc, với Ðồng Bào, những nạn nhân cộng sản tại quê hương Việt Nam yêu dấu và vô cùng đau khổ . Mong các Bạn chuyển bài thơ này đến bằng hữu của các Bạn. Tác giả xin biết ơn.
Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013
Cộng sản Việt Nam đang công bố bản đồ mốc giới Việt-Trung
Kính quý độc
giả và thȃn hữu và các cơ quan truyền thông báo chí:
Cộng sản Việt
Nam đang công bố bản đồ mốc giới Việt-Trung qua Dương Danh Huy và Phan văn
Song.
Xin hỏi, Xem
những bản đồ mốc giới này, đồng bào có ai hiểu gì không?
Mọi ý kiến đóng
góp xin gửi đến Email bauxitevn@gmail.com
là email của Ban Biên tập www.boxitvn.net
Download
pdf:
NHiều tin tức
hơn về “bản đồ mốc giới Việt-TRung” có trên Web Site www.bauxitvn.net
Chúng tôi sẽ
theo dõi diễn tiến sự vụ công bố toàn bộ bản đồ biên giới Việt Trung trước năm
1979 của tác giả Sông Hồng trong thời gian sắp tới, xin quý đồng hương theo dõi.
Trȃn trọng,
Hoàng Hoa
P.S.
ThƯ lưu trên
blog www.quandiemvietnam.blogspot.com
và Mạng Xã Hội Sàigòn www.saigonfilms.com
để theo dõi
Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013
Chương trình phát thanh trên Internet là một chương trình hữu ích và tiện dụng và rẻ tiền
Chương trình phát thanh trên Internet là một chương
trình hữu ích và tiện dụng và rẻ tiền không giới hạn không gian, thời gian và vị
trí địa dư dành cho những người làm công tác truyền thông muốn tiếp cận với người
dȃn hiệu quả nhất.
Lời giới thiệu:
Bài viết này bắt đầu bằng một sự kiện khá quan trọng vừa
xãy ra trong ngành báo chí tại San Jose; nhiều người thật ra không mấy quan tȃm
hoặc không biết; tuy nhiên, chúng tôi đã nhìn thấy những ẩn dụ và nổi bi quan sȃu
xa. Bài viết cũng nhằm nêu lên những phȃn tích nói lên vai trò quan trọng của
chương trình radio Internet.
Hoàng Hoa
Trưởng ban biên tập SaigònFilms www.saigonfilms.com
Ɖối với một chương trình phát thanh trên radio tốn kém
khoảng 250 đô la một giờ, thì sẽ tốn kém rất ít hoặc là không tốn kém gì khi chương
trình này được phát sóng trên Internet. Nếu chúng ta phȃn tích kỹ, việc phát
thanh trên radio hầu hết nhằm mục đích quảng cáo, thông tin thương mại để thu lợi
nhuận bù đắp cho phí tổn và để trả lại tiền cho chủ nhȃn đài Radio, có một số
chương trình về tôn giáo không quảng cáo nhưng trả tiền đài bằng phương cách khác,
chương trình giới tính, chương trình luật pháp, di trú bảo lãnh, chương trình
talk show về y học, về realty, mortgage, về bảo hiểm nhȃn thọ, thuế, … có những
chương trình chỉ dành cho một số tầng lớp người nghe ở lứa tuổi nào, với nhu cầu
gì nhƯ tôn giáo, auto repairs. Hầu hết giới trẻ ở Mỹ không mấy nghe nếu không
muốn nói là không bao giờ nghe đài radio Việt Nam. Ngày nay những nhu cầu tìm
hiểu thông tin trên Internet là bình thường, nhà nhà ai cũng có ít nhất một
computer, và với một Wifi network dễ dàng gắn thêm nhiều computers nữa, ngoài
ra còn laptops lúc này giá rất rẻ đi đȃu thì xách theo nghe được tại những nơi
có Wifi như khách sạn, thư viện, sȃn bay,… thì việc truy tìm thông tin trên Internet
hiệu quả cả ngàn lần hơn một chương trình radio.
Rõ ràng, việc phát thanh Radio là tốn kém và việc quảng
cáo không đạt đến mức cao như đòi hỏi hoặc mong muốn của khách hàng. Các quảng
cáo lặp đi lặp lại và tiền phí quảng cáo nhiều khi bị phí phạm vì không có người,
hoặc không đúng đối tượng nghe. Nhiều buổi talk show chỉ nghe về đêm với một số
thính giả lớn tuổi chỉ yêu cầu nhạc, và hoặc những tranh cải về một chủ đề. Những
tốn kém về quảng cáo lại làm tăng giá thành phẩm, thí dụ mỗi giờ người mướn
radio sẽ trả 250USD cho chủ đài và nếu người mướn đài có 10 thȃn chủ quảng cáo
thì mỗi thȃn chủ quảng cáo phải chi phí quảng cáo ít nhất hơn 25USD, và trong một
tuần lễ 5 ngày làm việc người quảng cáo phải trả ít nhất 125USD. Nhiều chương
trình quảng cáo mỹ phẩm, thuốc đông y, cứ hết ngày này sang ngày khác quảng cáo
thường trực cho thấy các cơ sở rất mong muốn có thêm khách hàng mới; tuy nhiên,
mức độ quảng cáo có hiệu quả không thì không thể kiểm chứng được. Tiền quảng cáo
tính theo phút và nếu một talk show kéo dài tiền chi trả mỗi tuần sẽ cao hơn
nhiều. Một chương trình radio bình thường có thể có một chương trình radio Internet
phụ tăng cường hiệu quả của các quảng cáo của các khách hàng của mình hơn là phát
đi những lời nhắn nhủ “xin đừng rời làn sóng,” hoặc “xin hãy ủng hộ cho các nhà
bảo trợ của đài,” hoặc “xin hãy nói là nghe được trên đài.” Ɖó là chưa kể những
tác dụng ngược lại khi có xướng ngôn viên nói rằng “không chịu trách nhiệm về cá
quảng cáo…”
Ngày nay việc “surfing” trên Internet để lục lọi tìm kiếm
thông tin cần thiết không có gì khó khăn. Một người lớn tuổi có thể bảo con cháu
mở Youtube™ nghe phim “bộ” suốt ngày thì không phải những người “lớn tuổi”
không thể không nghe radio trên Internet được. Do đó, radio Internet không phải
là điều xa xỉ hoặc giới hạn chỉ dành riêng cho một nhóm người giàu có hoặc được
xã hội ưu đãi.
Một hệ thống Radio Internet được thực hiện công phu và dễ
xử dụng có thể đáp ứng mọi nhu cầu quảng cáo của khách hàng một các rẻ tiền,
nhanh chóng với mẫu mã xinh đẹp và không giới hạn thời gian và không gian và từ
vị trí nào trên thế giới. Giá trị của Radio Internet hơn hẳn một tờ báo giấy đầy
tốn kém và thiếu kém hiệu quả. Người ta phải đến mua báo giấy ở thùng báo, đến
các businesses để tìm một tờ báo hay một tập quảng cáo và sau đó cứ thế lại quẳng
vào thùng rác và rồi tuần sau lại đi tìm một tờ báo khác, có khi nhà đầy ắp những
tờ báo, nhƯng những quảng cáo sẽ được người xem quan tȃm đến bao nhiêu? Một tờ
báo giấy in ra tốn kém và đắt đỏ gấp ngàn lần trang quảng cáo radio Internet, có
khi tờ báo không bán được và muốn tồn tại phải thu tiền quảng cáo cao hơn, mắc
hơn, nhưng thực tế lại không thực sự hiệu quả kinh tế và như thế tờ báo phải yểu
mệnh. Và đó là lý do nhiều tờ báo phải nhìn nhận thất bại và đóng cửa. Nhiều người
còn bi quan hơn khi nhìn thấy những ký giả càng lúc càng thấy mình chới với hơn
với lý do thực tế nhất là những bản tin trên các báo giấy Việt ngữ ngày nay hầu
như được download lấy từ những tin tức trên các Yahoogroups™, trên các blogs™,
hoặc trên các hộp thư emails một cách vô tội vạ, thậm chí có khi không biết tác
giả là ai bằng xương bằng thịt, nhƯng “có gì quan trọng?” chỉ cần lấp đầy những
“chỗ trống” trên các trang giấy báo là “OK” còn hơn là phải nhận những bài viết
của ký giả rồi phải trả tiền nhuận bút. Vậy thì “còn có ai hơi đȃu” trả tiền
nhuận bút? Và cái gọi là “tiền nhuận bút” dành cho một ký giả ngày nào giờ trở
thành một danh từ chết, điều này cũng có nghῖa, phải chăng những ký giả (Việt)
càng ngày càng không có đất sống vì không thể kiếm tiền bằng “ngòi bút” của
mình?
(Còn tiếp)
Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013
Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013
Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013
v/v Bán DVD Madison Nguyễn đêm 13/09/2005
Kính thông báo:
v/v Bán DVD Madison Nguyễn đêm 13/09/2005
DVD Madison Nguyễn đêm 13/09/2005 được đổi title từ Café M Sept 13, 2005
Nhằm mong muốn trang bị những kỹ thuật cần thiết, năng động và nȃng cao tính năng truyền thông cho Mạng Xã Hội Sàigon http://www.saigonfilms.com/, Hoang Hoa audio video Lab quyết đinh bán DVD Madison Nguyễn 13/09/2005
DVD được thực hiện, re-edited, re-designed tại Phòng Nghiên Cứu âm thanh và phim ảnh Hoàng Hoa thuộc SaigonFilms http://www.saigonfilms.com/ Mountain View, Ca 94039
Giá bán bản quyền (copyright) cho DVD Madison Nguyễn là 15,000USD (fifteen thousand USD). Giá bán này có thể thay đổi mà không báo trước. (The price subject to change without notice.)
Email lưu trên blog http://www.quandiemvietnam.blogspot.com/ và http://www.saigonfilms.com/
Trȃn trọng,
Hoàng Hoa
Trưởng Ban Biên Tập Sàigònfilms
Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013
Hoàng Hoa: Viết tặng Cẩm
Vân, Người mang đến hạnh phúc cho trẻ em
Tôi là một
người chuyên thu thập và nghiên cứu các dữ kiện trong sinh hoạt nhiều sắc dân,
nói riêng ở miền Bắc Cali. Những dữ kiện tôi thu thập phần lớn là video về hoặc
trong cộng đồng người Việt. Chính vì thế, nhiều video tapes đã được lưu trữ nhiều
năm, một phần lớn đã chuyển sang DVD và trở thành tài liệu lịch sử của cộng đồng
người Việt nói chung và nói riêng tại miền Bắc Cali. Có những videos được tôi quay
trong cơn mưa tầm tả tại San Jose, dưới sức nóng bức của khí hậu sa mạc miền
trung Cali, những ngày lạnh lẽo mưa ở Oregon và ở Auburn, Washington, cái lạnh của
tuyết gần núi Hood hay những chiều sương pha sắc lạnh ở Carmel, hay trong sương
mù San Francisco và trong đêm ấm cúng ở Westminster ngày nào nghe tiếng đàn của
nhạc sῖ Phan Văn Hưng. Nhưng chính khi gợi lại dòng lịch sử qua những tài liệu
sống thực, tôi mới phát hiện một vẽ đẹp tuyệt đối trong sinh hoạt cộng đồng miền
Bắc Cali qua tác phẩm thứ hai mà tôi dành hàng tựa “Viết tặng Cẩm Vȃn, ‘Người
mang đến hạnh phúc cho trẻ em.’”
Trong không
khí dịu dàng của một mùa Tết Trung Thu 13 tháng 9, 2008 trên sân cỏ Cesar
Chavez hơn 2,000 người đã đến chia sớt niềm vui cùng các trẻ em bên áo quần mới
với những chiếc lồng đèn và sau những cuộc thi đủ loại, thi viết, thi vẽ, thi hát,
thi múa, những em đoạt giải được phát thưởng. Không khí ấy gợi lại cảnh thanh
bình của thành phố và cộng đồng San Jose ngày nào, mặc dầu khi ấy cuộc tranh đấu
cho Little Saigon vẫn còn tiếp tục.
Cẩm Vân, người
mang một gánh nặng và trách nhiệm với bao khó khăn trên vai vừa trong gia đình,
công ăn việc làm và ngoài xã hội, là người phụ nữ cần mẫn đến rất sớm với mỗi Tết
Trung Thu và chị cũng chính là người về sau cùng khi ai nấy đã về hết. Trên sȃn
cỏ vui vẽ tưng bừng của ngày Tết Trung Thu dành cho các em giờ phút nào chỉ còn
lại sự yên lặng, một sȃn cỏ đầy rác, và chính chị đã cùng những người bạn trẻ
còn lại để nhặt hết những rác này để ngày mai sȃn cỏ Cesar Chavez trở lại sạch
sẽ và xanh mượt.
Ɖêm về thật
khuya trên thành phố San Jose!
Vài hình ảnh
lịch sử gợi nhớ và video clip tuyệt đẹp của mùa Tết Trung Thu 13/09/2008 trên
thành phố San Jose.
Note: Nữ MC
là Luật Sư Thu Hương, người phụ trách MC thứ 2 là Ông Cao Hiền
Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013
Bản Công bố chính thức bản quyền tác phẩm (The Oregonian
Autumn) Mùa Thu Oregon ed. 2012.
Kính gửi quý cơ quan truyền thông báo chí,
Kính quý độc giả và thȃn hữu:
Kể từ sau đăng ký bản quyền tác phẩm The Oregonian
Autumn (TOA) hay Mùa Thu Oregon (MTO), hôm nay Saigonfilms www.saigonfilms.com đã nhận được (Certificate)
Chứng Nhận Ɖăng ký bản quyền tác phẩm MTO do Phòng Bản quyền Thư Viện Quốc Hội
Hoa Kỳ với dấu ấn trên giấy Certificate mang số PA 1-849-029, ngày đăng ký có
hiệu lực 1 tháng Tư 2013 cho tác phẩm có Title The Oregonian Autumn (Mua Thu
Oregon) tác giả là Hoàng Hoa một pseudonym của chủ nhȃn SaigonFilms.
Bản quyền tác phẩm MTO hiệu lực trên Hoa Kỳ và các quốc
gia có liên quan trách nhiệm bản quyền với Hoa Kỳ như Việt Nam chẳng hạn.
Tác phẩm MTO là một tuyển tập những trình diễn (performance)
chọn lọc của Hoài Trang trong thời gian tháng 9/2010 đến tháng 9/2012 trên nhiều
tiểu bang miền Tȃy Hoa Kỳ, đáng kể nhất là hai cao điểm là Mount Hood Museum
thuộc phía Ɖông Portland, Oregon và Carmel Chapel thuộc Tu viện Carmel vào
tháng 9/2012 và khu trang trại Carmel thuộc thành phố Carmel-by-the-sea trên bờ
biển miền Trung California. Tác phẩm MTO đã trở thành lịch sử và vượt quá những
giới hạn của các loại phim nhạc trong hay ngoài nước trong suốt giòng lịch sử
phim ảnh Việt Nam vì toàn bộ tác phẩm được thực hiện hoàn toàn với kỹ thuật mới
nhất trên đất nước Hoa Kỳ với hai format DVD và Blu-Ray™ với ȃm thanh surround
sound 5.1 chỉ trừ 3D và 4K. Tác phẩm MTO bước vào Thư Viện Quốc Hội Hoa Kỳ với
hai ấn bản DVD+Blu-Ray™ được xem là niềm hãnh diện lớn nhất của SaigonFilms
trong ngành phim ảnh.
MTO mang UPC bar code Mùa Thu Oregon UPC 852660739918 và có riêng một Web Site nói
về tác phẩm này.
Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành một ấn bản MTO thứ hai 3D, (không
gian chiều sȃu) trong thời gian sắp tới.
Trȃn trọng,
Hoàng Hoa
Mountain View, Ca USA
08/02/2013
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)