Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Chuyện Con Ếch Ɖiếu Cày

Ɖiếu Cày kể “chuyện vui cổ tích thày bói xem voi” – theo nguyên văn anh ta nói – thì thật ra chẳng phải là chuyện cổ tích gì hết, đó là một chuyện ngụ ngôn nói về 5 anh mù xem voi. Ɖó là khi ông Khúc Thừa Nhȃn hỏi Ɖiếu Cày (ƉC) nghῖ gì về Hồ Chí Minh (Tội đồ dȃn tộc? Anh hùng dȃn tộc? Yêu nước nhưng lầm đường?) Câu hỏi này ƉC không thể trả lời được. Cȃu hỏi thứ hai do anh Duy Văn chủ báo Ɖời Mới hỏi về trang Web Site Nhà Báo Tự Do của ƉC do cô Hằng Hồng Thuận điều hành. Câu hỏi của anh Duy Văn gȃy sốc cho ƉC và anh ta không trả lời được cȃu hỏi này của anh Duy Văn. Lưu ý là anh Duy Văn đã đứng tại bục và đọc 2 câu hỏi, ƉC đã phản ứng nhanh chóng làm chủ tình hình, điều này cho thấy Ban Tổ Chức đã nằm dưới cơ của ƉC, ƉC cũng đã cho rằng anh ta đã “chuãn bị sẳn máy quay phim và thu âm” (ai?) hình ảnh và phát biểu của Duy Văn và anh ta sẽ xử dụng truyền thông của anh ta (?) để …, khi nhà báo Duy Văn nói “có nguồn tin cho rằng” thì ƉC cho rằng đó là một cách nói mà truyền thông trong nước hay xử dụng rất nhiều để vu khống …

Nhìn chung buổi họp tại Khu Hội gọi là để ƉC trả lời những câu hỏi của cộng đồng người Việt Bắc Cali gây được chú ý ngay tại San Jose thủ phủ chống cộng và ít nhất ƉC đã làm chủ tình thế nhưng sinh hoạt thiếu cởi mở.
Riêng đối với chuyện ngụ ngôn 5 thày bói sờ voi – theo ngụ ngôn Việt thày bói thường là mù mắt, ƉC đã không nói rõ suy nghῖ anh ta về con người HCM, anh ta nói “trong (cái) việc (mà) xȃy dựng một quyền lực chính trị thì thường thường người ta xây dựng dựa trên một chân lý đúng và người ta xây dựng một nhȃn vật mà người ta gán cho nhȃn vật ấy có tất cả những đức tính mà người ta gọi là ưu việt để cả xã hội (noi) theo…” Sự lẫn tránh cȃu hỏi của ông Khúc Thừa Nhȃn cho thấy sự bế tắc trầm trọng trong suy nghῖ của ƉC trước hiểu biết của cộng đồng người Việt hải ngoại. Sự trả lời của ƉC ám chỉ ai muốn nghῖ sao thì nghῖ về HCM và như vậy ƉC muốn ám chỉ sự suy nghῖ của anh ta về HCM thật ra không giống với sự suy nghῖ của người Việt hải ngoại. ƉC cũng đã không nói chȃn lý đúng là thế nào?

Chấp nhận một sự thật về một đất nước mà thảm kịch tang tóc bắt nguồn từ Ɖảng cộng sản Việt Nam, ƉC phải nhìn nhận rằng HCM là một kẻ có tội trước dȃn tộc. Nhưng anh ta đã không nói được điều đó, cho dù có nhìn ƉC dưới bất cứ góc độ nào, sự trung thực của anh ta bị giảm nhẹ và những suy nghῖ tham vọng của anh ta (hay của ai?) không thể coi là có trọng lượng. Nói về sự tín nhiệm ƉC chỉ được con số zero.

Qua sự trả lời hai cȃu hỏi của hai người (ông Khúc Thừa Nhȃn và ông Duy Văn) tại Khu Hội hôm 1 tháng 8, 2015, ƉC đã cho thấy những suy nghῖ không hài hòa với sinh hoạt cộng đồng tại hải ngoại. Câu chuyện thầy bói xem voi nhằm ám chỉ cộng đồng người Việt tại hải ngoại đã chỉ nhìn thấy HCM dưới một góc cạnh khác, nhưng rủi thay điều quan trọng là ƉC đã giống như một con ếch ngồi đáy giếng, từ đáy giếng y nhìn bầu trời tròn và nhỏ xíu và tiếng kêu của nó dù có vang vọng, nó chỉ nghe thấy tiếng kêu ồm ộp của nó mà thôi. Con ếch từ dưới đáy giếng không nhìn thấy gì và nghe thấy gì ngoài tiếng kêu của nó vậy thì tại sao nó có thể cho rằng nó hơn được thầy bói mù xem voi? Năm thày bói mù xem voi có thể có cải nhau, có thể mỗi cái nhìn mỗi khác, nhƯng sự tổng hợp những hiểu biết đó của 5 thày bói mù vẫn còn hơn là một con ếch chỉ thấy và nghe chính nó. ƉC do đó đã cảm nhận một sự cô độc đến rợn người khi anh ta cố bênh vực bằng được những luận cứ của anh ta và bênh vực sự xây dựng của VC về hình ảnh HCM trước câu hỏi của Ông Khúc Thừa Nhȃn.

Những cȃu hỏi của các tham dự viên đã không mang lại một viễn cảnh tươi sáng cho sinh hoạt của ƉC tại hải ngoại, dường như sự bế tắc lớn nhất của ƉC là làm sao anh ta chứng tỏ được anh ta là một con người thật, có những suy nghῖ thật và không bị sốc trước những cȃu hỏi liên quan với chế độ Việt cộng. Cuối cùng hình ảnh ƉC không nghiêm trang mặc chiếc áo thun xám xá xá trước bàn thờ các anh linh tử sῖ VNCH tại Khu Hội đã khiến mọi người nhìn sâu hơn về một ƉC vô đạo đức.

Nếu những khó khăn còn nhiều như vậy đối với cá nhȃn và những sinh hoạt chính trị thiếu cởi mở, liệu một tham vọng kết nối truyền thông hay phát triển truyền thông của ƉC tại hải ngoại sẽ thành công hay không?

Hoàng Hoa

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015


Ɖiếu Cày ti Khu Hi CTNCTBC (*)

 
Ɖiếu Cày tại Khu Hội CTNCTBC
Từ sau ngày 1 tháng 8, 2015 Khu Hội CTNCTBC tiếp đón Ɖiếu Cày như một nhȃn vật vῖ đại với quốc kỳ quốc ca VNCH và tiền hô hậu ủng và các bô lão ngờ nghệch khệnh khạng đã chỉ còn trơ lại như một bãi hoang tàn cuộc chiến (bại.)
Giữa khi lý lịch của Ɖiếu Cày là một kẻ vô danh với chȃn tướng không ai nắm rõ chỉ trừ VC thì tại hải ngoại, “người ta” đã tiếp đón y như một “ngôi sao” với chȃn mạng đế vương. Câu chuyện tưởng chừng chấm dứt thì ngày 1 tháng 8, 2015, Khu Hội CTNCT Bắc Cali đã tổ chức một cuộc tiếp đón y một cách trọng thể chưa từng có.
Sau khi một số báo giới truyền thông trong vùng lên tiếng thì trong một email được forward từ ông Mai Khuyên cho thấy một tấm hình Ɖiều Cày mặc chiếc thun lót ngắn tay màu xám đang đứng chấp tay trước bàn thờ các anh hùng tử sῖ VNCH hy sinh cho Tổ quốc. Ông Mai Khuyên có vẽ hãnh diện về bức hình này ngụ ý cho rằng Ɖiếu Cày là người tốt và Ông Mai Khuyên cũng làm đúng khi long trọng tiếp đón y.
Thế nhưng không phải như vậy. Ɖạo đức làm người không cho phép Ɖiếu Cày được ăn mặc như thế trước bàn thờ anh hùng tử sῖ VNCH như thế, và Ông Mai Khuyên có thể bỏ ra vài đô la ra Goodwill mua cho Ɖiều Cày bộ quần áo sơ mi sạch sẽ và trang nghiêm để y không trông giống một kẻ lôi thôi, lếch thếch đầu đường xó chợ.
Nếu ông Mai Khuyên và quý thȃn hữu có nhớ vào những ngày Quȃn Lực 19 tháng 6, hay những ngày tưởng niệm tử sῖ hy sinh cho Tổ quốc, các quȃn nhȃn quȃn lực VNCH ăn mặc chỉnh tề thắp hương nghi ngút trước bàn thờ di ảnh các anh hùng tử sῖ. Những anh hùng mà khi sống hiên ngang đem xương trắng máu đào tổ điểm cho giang san, và khi đất nước gặp tai ương họ đã chọ con đường tự vẫn đế giữ trọn danh tiết và làm gương sáng cho hậu thế.
Nếu Ông Mai Khuyên không còn nhớ những ngày trang nghiệm như thế, ông cần nên tìm hiểu lại cặn kẻ và có thể vì ông không nhớ nên ông cảm thấy tự nhiên khi Ɖiếu Cày ăn mặc như kẻ ăn mày trước bàn thờ anh hùng tử sῖ. Việc làm này là sự sai trái của ông.
Riêng đối với Ɖiều Cày sự vô đạo của y là không thể chấp nhận được cho dù y đi đến bất cứ xứ sở nào. Các Hội đoàn quốc gia chống cộng tại hải ngoại cần lưu ý Ɖiếu Cày về ý thức thấp kém của y và nếu có thể giúp đỡ y học thêm những giáo dục và đạo đức để tôn kính và thờ phượng những anh hùng dȃn tộc.
Hoàng Hoa
Trưởng Ban Biên Tập saigonfilms
Aug. 04, 2015
www.saigonfilms.com
(*) Khu Hội Cựu Tù Nhȃn Chính Trị Bắc Cali tại San jose, Ca USA

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Hoàng Hoa: Nhận Ɖịnh về việc Khu Hội Cựu Tù Nhȃn Chính Trị Bắc Cali tiếp Ɖiếu Cày

Kính gửi các cơ quan truyền thông báo chí
Kính gửi quý đồng hương tỵ nạn cộng sản Bắc Cali:
Vừa qua vào ngày 01 tháng 08 2015, tại Khu hội Cựu Tù Nhȃn Chính Trị Bắc Cali do Ông Mai Khuyên làm Chủ Tịch đã tự ý tổ chức tiếp đón Ɖiếu Cày với nghi thức quốc kỳ hát quốc ca VNCH và đồng thời trong Khu Hội đã không ngăn cách bàn thờ các anh hùng tử sῖ hy sinh cho Tổ quốc với nơi phát biểu của Ɖiếu Cày. Việc làm này cho thấy sự sai trái của Ông Mai Khuyên hiện là Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhȃn Chính Trị Bắc Cali (CTNCTBC.)
1.    Ông Mai Khuyên đã tự ý độc quyền sai trái tô chức mà không thông qua quyết định của Tổng Hội Cựu Tù Nhȃn Chính Trị và ý kiến của đồng hương tỵ nạn cộng sản.
2.    Ɖiếu Cày là một người không rõ gốc tích, y đến Mỹ tự cho là làm nhiệm vụ truyền thông nhằm “phục hoạt” (động từ mà y xử dụng) các hoạt đồng truyền thông của Cȃu Lạc Bộ Báo Chí trong nước, y có lần cho rằng nhiệm vụ của y là kết nối truyền thông hải ngoại để làm ….. Những ý tưởng sơ đẳng của y không cho thấy y là một con người tỵ nạn chính trị, mà là một con người có một ý đồ chính trị, hoặc lãnh đạo.
Nhưng xét cho cùng, sự hiểu biết nông cạn của y về truyền thông của các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản cho thấy khả năng yếu kém của y. Một kẻ không một ngày chiến đấu cho lý tưởng quốc gia, không một lịch sử chống lại kẻ thù phản bội dȃn tộc là Việt Cộng, thì chắc chắn đầu óc của y chỉ là một mớ hổn tạp được nhồi nhét chủ nghῖa cộng sản. Sự yếu kém mọi phương diện của y về trình độ học vấn, về kiến thức lịch sử, sự ám muội hoặc bản chất ngu dốt bao che đã cho thấy y luôn bênh vực và bào chữa cho tội ác của Hồ Chí Minh và với điều này y muốn nói những hy sinh cao quý của bao nhiêu người đã hy sinh cho Tổ quốc chống cộng sản đã trở thành vô nghῖa. Ý nghῖ nguyên thủy của y khi vừa đáp xuống sȃn bay Mỹ là từ chối là cờ Vàng, nhưng sau này y có vẽ linh hoạt (flexible) thay đổi quan điểm chính trị. Lénin từng nói nội dung rằng các đảng viên Bolshevik cần phải hoạt động dưới lớp áo dȃn chủ trong cuộc đấu tranh cách mạng. Y đã nhận ra điều ấy từ Lenin.
Vậy thì lý do gì Khu hội CTNCTBC đã tổ chức nghi lễ quốc kỳ quốc ca VNCH cho y? Như vậy Khu Hội CTNCT đã so sánh y ngang với các anh hùng tử sῖ? hay quý vị tự banh cả gan ruột, đem cả  bàn thờ ra mà loè y để y “sợ?” Sống hết đời người dưới chế độ cộng sản, y thực sự không thể hiểu được sự trang trọng của lá cờ Vàng, và chính khi quý vị hát oang oang bài quốc ca ấy, chính là khi trong lòng y có những lời thô tục mà quý vị đȃu biết.
3.    Việc Khu Hội CTNCTBC đã xử dụng nơi thờ phượng tôn nghiêm các anh hùng tử sῖ vị quốc vong thȃn, hoặc tuẩn tiết theo thành, theo vận nước- sự hy sinh cao cả mà từ cổ chí kim ít có người nào làm được khi nước mất nhà tan – đã cho thấy sự yếu kém lãnh đạo, thiếu phẩm chất một cấp chỉ huy đã không biết lắng nghe lòng dȃn, lòng người, và không biết phục tòng mệnh lệnh của Tổng Hội. Sự hời hợt, kém nghị lực phȃn biệt đúng sai của các lãnh đạo Khu Hội CTNCTBC đã làm mất niềm tin đối với đa số đồng hương tỵ nạn cộng sản, làm mất vai trò khuôn mẫu (model) phȃn biệt quốc gia và cộng sản để các hậu duệ noi theo, và làm kẻ thù coi thường nơi tôn nghiệm thờ phượng các anh hùng tử sῖ VNCH đã hy sinh cho Tổ quốc.
4.    Vì những lý do trên chúng tôi khẩn thiết kêu gọi Khu Hội CTNCTBC lên tiếng về việc làm sai trái này trước dư luận của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.
5.    Chúng tôi kêu gọi tất cả quý đồng hương tỵ nạn cộng sản, các hội đoàn quȃn đội lên tiếng nhận định và trên hết kêu gọi Tổng Hội CTNCT lên tiếng và chứng tỏ những tác phong lãnh đạo cần thiết trước sự việc Khu Hội CTNCTBC đón tiếp Ɖiếu Cày vào ngày 1 tháng 8 2015 vừa qua.

Trȃn trọng,
Hoàng Hoa
Trưởng Ban Biên Tập SaigonFilms
Mountain View, Ca USA
Aug. 03, 2015
Hoàng Hoa: Nhận Ɖịnh về việc Khu Hội tiếp Ɖiếu Cày

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

 
Hoàng Lan - Mây Bn Phương Tri (Ngô Thy Miên)

Hoàng Lan - Mây Bốn Phương Trời (Ngô Thụy Miên) - Duration: 6 minutes, 56 seconds.

  • 1 view
  • 5 minutes ago


  • Hoàng Lan - Lạy Trời Con Ɖược Bình Yên - Duration: 5 minutes, 24 seconds.

    • 4 views
    • 17 hours ago

  • Hoàng Lan – Thái Hưng - Nghẹn Ngào - Duration: 6 minutes, 38 seconds.

    • 7 views
    • 19 hours ago

  • Hoàng Lan - Một Mình - Duration: 6 minutes, 57 seconds.

    • 4 views
    • 20 hours ago

  • Phỏng vấn Hoa Hậu Phu Nhȃn International SF USA July 26, 2015 - Duration: 5 minutes, 53 seconds.

    • 6 views
    • 2 days ago

  • Mai Hương - Em Ɖi Rồi (Lam Phương) - Duration: 5 minutes, 3 seconds.

    • 6 views
    • 3 days ago

  • Phút Cuối (Lam Phương) Ɖồng Thảo – Anh Tuấn - Duration: 5 minutes, 53 seconds.

    • 49 views
    • 1 week ago
  • Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

    Những Tình Ca Hay Nhất trong Ɖêm Tình Ca Lam Phương


    Những Tình Ca Hay Nhất trong Ɖêm Tình Ca Lam Phương
    July 18, 2015
    Ɖại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 9 (July 12, 2015)
    ---
    Nhận xét những Bài tình ca hay nhất trong Ɖêm Tình Ca Lam Phương July 18, 2015 căn cứ những và tính điểm như sau:
    1.    Trình diễn (performance) bài hát cho khán giả xem chứ không là hát để thính 
            giả nghe một bản nhạc.
    2.    Phong cách trình bày bài hát trên sân khấu.
    3.    Ý nghῖa bài hát và những cố gắng trình bày bài hát. Bài hát càng khó càng có
            điểm cao.
    4.    Kỹ thuật hát và trình diễn điêu luyện
    5.    Thuộc bài hát
    6.    Trang phục không màu mè, không distract người xem, trái lại phải thu hút
            người xem trước ống kính
    7.    Nhạc dạo đầu tốt giúp người ca sῖ có thể vào đúng nhịp hát.
    8.    Phim cần focus người ca sῖ (artist) giúp người chấm điểm có thể cho điểm tốt.

     Hoàng Hoa
    Trưởng Ban Biên Tập www.SaigonFilms.com

    Những Tình Ca Hay Nhất trong Ɖêm Tình Ca Lam Phương

    Demonstrators set fire to a Chinese flag during a protest against China near the Chinese Consulate in Istanbul, Turkey, July 5, 2015.
    (Reuters) Demonstrators set fire to a Chinese flag during a protest against China near the Chinese Consulate in Istanbul, Turkey, July 5, 2015.
    Protests. Burnt flags. Attacks on tourists and restaurants. Rampant racism on social media.
    Anti-China sentiment has been reaching new heights in Turkey over the last few weeks, as Turkish President Recep Tayyip Erdogan is set to make an official state visit to China later this month.
    It started at the beginning of July, when a Chinese restaurant in Istanbul was attacked by five men with sticks and stones. 
    "We do not want a Chinese restaurant here, get out of our town!" the men were heard saying, according to Al-Monitor.
    A few days later, a Korean tourist mistaken to be Chinese was attacked by a group of ultra-nationalists in the capital. On the same day in Balikesir, protesters hung an effigy of Mao Zedong. And a few days later, the protests spread again to Istanbul, where Chinese tourists were attacked and harassed, according to CNN.
    The protests gathered momentum a few weeks ago, when reports emerged that Uighurs — who share ethnicity and have close cultural ties with Turkish Muslims — who are living in western regions of China had allegedly not been allowed to fast during the holy month of Ramadan. Those allegations have been denied by the Chinese government. Uighurs make up around 45% of the Xinjiang autonomous region of China. 
    On July 9, a group of about 200 men who are believed to be part of the East Turkestan Solidarity Groupattacked the Thai embassy in Istanbul with rocks and wooden planks. The attack followed the repatriation of over 100 Uighurs back to China by the Thai government.
    In a recent interview, Devlety Bahceli, chairman of the far-right Nationalist Action Party (MHP) in Turkey, whose members have been accused of assaulting tourists, said they are "sensitive to injustices in China."
    "Our nationalist youth is sensitive to injustices in China. They should have the freedom to exercise their democratic rights. These are young kids. They may have been provoked. Plus, how are you going to differentiate between Korean and Chinese? They both have slanted eyes. Does it really matter?" he said, according to Al-Monitor
     
    Boys wave East Turkestan flags during a protest against China near the Chinese Consulate in Istanbul, Turkey, July 5, 2015.(Reuters) Boys wave East Turkestan flags during a protest against China near the Chinese Consulate in Istanbul, Turkey, July 5, 2015.

    Those racist comments caused uproar in national and international media. And following growing social pressure, Nationalist Action Party members told Al-Monitor that they view all tourists as their guests. The head of the Grey Wolves, the youth wing of the MHP in Istanbul, told the BBC that the attacks took place between protesters and the police — and that no tourists were harmed.
    "The safety of every tourist coming to our country is our responsibility. We can't tolerate any sort of violence," he said.