Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018


Hoàng Hoa: Gạo Mỹ Jazzmen trng Louisiana
(Jazzmen Rice in the US China Trade War)

Khi nói đến gạo, người ta thường nghĩ đến khu vực Ðông Nam Á, nơi sản xuất thật nhiều lúa gạo; tuy nhiên, từ sau năm 1975 khi Việt Cộng chiếm miền Nam Việt Nam và áp dụng chính sách xã hội chũ nghĩa thì cả nước đi xuống nghèo đói đến tận cùng đáy vực. Sau năm 1975, làn sóng người Việt tỵ nạn cộng sản trốn thoát ra nước ngoài lên đến gần 2 triệu người, phần lớn định cư tại Mỹ, Canada, Pháp, Úc.
Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Mỹ đã được chính phủ Mỹ cưu mang trong thời gian dài qua chương trình trợ cấp Welfare, về y tế thì có Medical, về giáo dục thì được cấp Fianancial Aid. Nhìn chung, cuộc sống tạm ổn cho đến ngày những người tỵ nạn tìm được công ăn việc làm đủ khả năng tự túc thì chính phủ sẽ ngừng trợ cấp và dành tiền trợ cấp này cho những người Việt tỵ nạn đến sau. Tổng quát là như thế và người Việt tỵ nạn cộng sản bắt đầu có tiền, mua nhà, sắm xe, đi du lịch, về Việt Nam và gởi tiền quà về cho thân nhân ở Việt Nam. Nghĩa là người Việt tỵ nạn cộng sản đã được chính xứ sở thứ hai này cưu mang bằng tiền thuế của dân, của những người tỵ nạn khi trước đã có công ăn việc làm và đã đóng thuế. Nhà nước Mỹ đã trích ra tiền thuế này để giúp đỡ những người tỵ nạn bước đầu chân ướt chăn ráo đến Mỹ.
Là người có trái tim và khối óc thì chắc chắn phải ghi nhớ khắc sâu trong tâm khảm những ân nghĩa mà người dân nước Mỹ đã trao cho chúng ta và những ân tình này giờ đây thực sự thể hiện bằng sự tri ân và đền đáp của người tỵ nạn chúng ta dành cho người dân nước Mỹ đang gặp khó khăn.
Cuọc chiến mậu dịch giữa Mỹ và Trung cộng đã bắt đầu giờ phút này sáng sớm ngày thứ Sáu July 6, 2018 theo gi tại các tiểu bang miền Ðông, một trong những lý do chính mà Tổng Thống Trump đánh thêm 25% tiền thuế trên một số mặt hàng tr giá 34 t đô la của Trung cộng là vì Trung cộng đã ăn cắp các tài liệu kỹ thuật của Mỹ và các tài sản trí tuệ, và thực hiện chính sách bất công với các công ty Mỹ. Trong cuộc chiến mậu dịch này, chắc chắn những nông gia Mỹ sẽ gặp phải sự thiệt hại do s tr đủa ca Trung cng, mà chủ yéu là các nông gia trồng đậu nành, trái cây… theo ước tính sự thiệt hại đến nhiều tỷ đô la.
Người Việt tỵ nạn cộng sản chúng ta nên làm gì trong cuộc chiến kinh tế giữa nước Mỹ quê hương thứ hai cưu mang ta và giải thoát chúng ta cởi bỏ gông cùm Việt cộng để giờ đây cuộc sống ta ung dung, nhàn hạ, có rủng rỉnh tiền trong túi, có nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con khôn? Trong khi Trung cộng chiếm đất đảo tổ quốc ta, giết hại ngư dân ta, cướp bóc tài sản biển của ta, giờ đây qua bọn Việt cộng tay sai Trung cộng còn muốn chiếm trọn đất nước ta qua chiêu bài Luật Ðặc Khu?
Chắc chắn câu trả lời sẽ là đồng hương tỵ nạn cộng sản tại Mỹ, cũng như khắp năm châu hãy mua hàng hóa nông nghiệp, các sản phẩm chế biến nông sản của Mỹ, lúa gạo, bánh kẹo của Mỹ, các thứ trái cây, hột đậu sản xuất  tại Mỹ để giúp đỡ nhà nông Mỹ trong lúc Trung cng tr đủa (retaliate.) Chúng ta cũng đừng quên mua các hải sản phẩm như cá, tôm, mực, cua, sò sản xuất chế biến đóng hộp tại Mỹ hoặc các quốc gia Trung Nam Mỹ hoặc Bắc Phi thay vì mua hi sn do Trung cng cướp t bin quê hương chúng ta đem bán cho chúng ta.
Như thế, chúng ta đã biết tri ân những người Mỹ đã cưu mang giúp chúng ta thoát gông cùm Việt cộng và giờ đây chính là lúc chúng ta chứng tỏ tình yêu chúng ta về những ngư dân Việt đang thống khổ cùng cực, không có cá, không có cơm, không có áo và những chuyến đi biển đánh bt cá tìm sự sống thì có thể trở về với xác chết của những thân nhân ruột thịt vì gic Trung cng đã bn giết h. Là người Việt Nam chúng ta không thể im lặng ngồi nhìn s bt công đó.

Gạo Jazzmen của Mỹ trồng tại Louisiana









Ðây là gạo Mỹ trồng tại Louisiana, thơm mùi hoa lài (jasmin.) Gạo có bán tại các chợ Á đông tại San Jose, Little Saigon; đặc biệt, chợ Maxim, chợ Lion ở Tully, King Lion Plaza. Bao gạo 25 pounds, gạo trắng thơm, ít chất đường và hạt gạo còn mầm gạo, còn nhiu cám chứa Vitamin B1, gạo mới không có chất bảo quản. Giá on sale 21.99/1 bao. Nếu 2 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản ở Mỹ ăn loại gạo ngon này thì chúng ta giúp đỡ nông dân M biết bao.
Xin đồng hương hãy tìm mua loi go M Jazzmen này ăn th.
Mọi chi tiết v go Jazzmen xin tham khảo thêm tại www.jazzmenrice.com

Trân trọng,
Hoàng Hoa
July 6, 2018





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét