Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018


Ðêm Ch Tiếng Lnh

Tôi viết nhng giòng chữ vào khuya thứ Năm July 5, 2018 để chờ nghe tiếng pháo Lệnh 0 giờ sáng ngày thứ Sáu July 6, 2018 giờ miền Ðông về hiệu lực được áp dụng đánh 25% thuế quan tariff lên những mặt hàng Trung cộng như sắt thép, nhôm, kỹ thuật cao có liên quan đến sự đánh cắp trí tuệ (Interllectual Property (IP).)
Tại sao?
Vì trong đời tôi sẽ chứng kiến một cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử nhân loại giữa 2 đối thủ kinh tế Mỹ và Trung cộng. Ðây là một cuộc chiến kinh tế chưa từng xãy ra, và có vẽ một sự bất ngờ đối với nhiều người, nhưng tôi rất quan tâm chờ đợi một sự kiện lớn lao đó.
Ngày 29 tháng Giêng 1979, Ðặng Tiểu Bình đã đến Mỹ sau những năm căng thẳng với Mỹ vì Trung cộng đã trực tiếp yễm trợ cho Việt cộng tấn công VNCH thì họ Ðặng đã gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp cho Trung cộng qua những cam kết kinh tế mà Tổng Thống Mỹ Jimmy Carter dành cho Trung cộng: Trung cộng được Mỹ chấp thuận hưởng quy chế tối huệ quốc (most favored nation,) nghĩa là Mỹ sẽ không đánh thuế nhập cảng (cảnh) các thứ hàng Trung cộng nhập vào nước Mỹ!
Ngày 17 tháng Hai 1979, Ðặng phát động cuộc chiến trên toàn biên giới phía Bắc để “dạy” Việt Nam (Việt Cộng) một bài học.
Ba mươi chín (39) năm đã trôi qua (2018-1979) giờ đây Tông Thống Donald Trump trừng phạt Trung cộng bằng kinh tế vì những sự đánh cắp tài sản trí tuệ!
Liệu cuộc chiến kinh tế giữa Mỹ và Trung cộng có tạo nên một cuộc chiến thứ hai giữa Trung cộng và Việt Cộng hay không?
Chúng ta cố gắng hình dung hai vấn đề thực sự thiết yếu liên quan Việt Nam. Việt Nam chỉ được giãi quyết bằng chính trí tuệ và nổ lực của nhân dân trong nước và chỉ có thể giãi quyết trọn vẹn khi quyền lực hải quân Trung cộng sụp đổ tại Biển Ðông.
Hoàng Hoa
July 7, 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét