Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Bản Tường Trình Hoạt Động Hằng Năm năm 2016 của SaigonFilms.com

Hằng năm vào cuối tháng 12, SaigonFilms.com chúng tôi có đúc kết và phân tích những ưu khuyết điểm trong năm và đồng thời hoạch định chương trình trong thời gian sắp tới bước sang năm mới, tất cả nhằm dự trù cho kỹ niệm 18 năm của SaigonFilms.com vào tháng 5 năm 2017.
Những thành tựu ưu điểm như sau:

1.    Bố trí lại các chủ đề chính của Web Site SaigonFilms.com sao cho gọn ghẽ, trau chuốt cập nhật các menus sao cho chúng có giá trị ngang hàng với các interactive menus của những Web Site hùng mạnh khác. Thực hiện một chương trình tiện ích Tìm kiếm search sao cho người sử dụng thăm viếng Web Site SaigonFilms.com có thể tìm kiếm các thông tin hoặc sản phẩm của SaigonFilms.com.

2.    Update, thực hiện và post trên Youtube™ tất cả những clips lịch sử liên quan Little Saigon San Jose và gom lại thành một trang Web ở đó người xem có thể xem lại những diễn biến lịch sử liên quan dẫn đến sự thành công trong cuộc đòi hόi cho tên Little Saigon San Jose. Chúng tôi và chị Tammy cũng có dịp bảo tồn Bia đá Little Saigon San Jose Monument tránh bị hư hại, mặc dù công tác vẫn chưa hoàn tất 100% vì cái Logo chưa sơn sửa lại như nguyên thủy. Đặc biệt nhất đã thực hiện những video clips liên quan tình hình chính trị tại khu vực 27 khi cuộc bό phiếu vào ngày 8 tháng 11, 2016 và SaigonFilms.com đã góp phần quyết định vận mệnh hai ứng cử viên và đem lại sự tốt đẹp cho khu vực 27. Kết quả ứng cử viên Ash Kalra đã đắc cử dân biểu khu vực 27 tiểu bang Cali.

3.    Trong năm qua ngoài việc thực hiện trang Web hình ảnh và video clips lịch sử liên quan cuộc đòi hόi danh xưng Little Saigon San Jose cho khu vực thương mại sầm uất của người Việt trên đường Story, SaigonFilms.com đã thực hiện được khoảng 20 video clips khác trong đó có cuộc thi Hoa Hậu Miss Việt Nam International San Francisco USA, và các video văn nghệ khác.

4.    Mặc dù trong năm nay đã không có những video clips văn nghệ đặc biệt quan trọng tại các events trong cộng đồng, nhưng chúng tôi cũng đã chấm điểm một video clip văn nghệ trong Chương Trình Từ Đó Không Nguôi do Ngọc Thủy tô chức tại Jade Leaf Art Center ngày 11 tháng 9, 2016. Đó là video clip Bài Tình Ca Cho Em tác giả Ngô Thụy Miên do Hồng Ngọc và Anh Tuấn trình bày bài hát trên sân khấu Jade Leaf Art Center.

Ca sĩ Hồng Ngọc được SaigonFilms.com nhận xét về tài năng trình bày (performance) và tiếng hát và qua đó Hồng Ngọc được chúng tôi bình chọn là nữ ca sĩ khả ái nhất trong năm 2016 qua video clip Bài Tình Ca Cho Em.



5.    Blog Quan Điểm Việt Nam được cập nhật và nhằm mục đích theo dõi các tình huống trên Biển Đông; đặc biệt nhất là theo dõi các dữ kiện liên quan vụ hai phi cơ quân sự Việt cộng MIG30 và CASA512 đã bị rơi tại khu vực biển Nghệ An và sát ranh giới phân chia Vịnh Bắc Bộ. Sắp tới Quan Điểm Việt Nam sẽ chú ý nhiều hơn về khả năng hải không quan của Trung cộng trên Biển Đông. Lý do hai phi cơ quân sự Việt cộng bị rơi vẫn không tìm ra.

6.    Hệ thống Email address của SaigonFilms.com. Trong 10 năm qua, SaigonFilms.com luôn có những email về thông tin gởi đến khoảng 100  thân hữu. Hệ thống Email address đó giờ đây thực sự cần được bố trí và xem lại sao cho các emails trở thành những đối thoại hiệu quả và tích cực mà không ồn ào, tiêu cực với những phát ngôn không thích hợp. Như vậy, chúng tôi sẽ làm đơn giãn hệ thống email address, nhưng không xử dụng BCC. Nghĩa là chúng tôi vẫn public open các email address, nhưng những email address của các thân hữu sẽ được chọn lọc thích hợp. Chúng ta cần sự trau đổi thân thiện nhiều hơn là những phát biểu không thích hợp (in-appropriate).

7.    Chúng tôi sẽ thực hiện những Web pages về các tài liệu lịch sử liên quan đến sinh hoạt cộng đồng người Việt tại San Francisco trong đó là những hình ảnh và videos về Hội Tết do Trung Tâm Cộng Đồng Việt Nam tại San Francisco tổ chức. Là một thành viên Trung Tâm Cộng Đồng Việt Nam tại San Francisco, Hoàng Hoa của SaigonFilms.com đã liên tục nhiều năm quay video Hội Tết từ năm 2005 đến 2014, qua 10 năm dài với biết bao buồn vui SaigonFilms.com đã còn lưu trữ vô số hình ảnh liên quan đến cộng đồng Việt Nam tại San Francisco.

8.    Tiếp tục publish và post lên Youtube™ tất cả videos liên quan cộng đồng Việt Nam Bắc Cali mà SaigonFilms.com vẫn còn lưu trữ.
 
Nhìn chung, đây là Bản Tường Trình hằng năm của SaigonFilms.com, tuy kết quả có hạn chế, nhưng chúng tôi vẫn mạnh mẽ và quyết tâm dấn thân không ngừng trên con đường phục vụ thông tin cho cộng đồng và tập thể.
 
Trân trọng,
Hoàng Hoa
Trưởng Ban Biên Tập SaigonFilms.com
December 26, 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét