Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Casa lượn vòng xuống vật thể nghi áo phao trước khi mất tích

Trước khi mất liên lạc với bộ phận không lưu, chiếc máy bay Casa212 đã thông báo về vừa nhìn thấy một vật thể giống như thuyền phao trên mặt biển.
Tuần thám Casa được mệnh danh là mắt thần Biển đông lượn vòng xuống và ngay sau đó mất tín hiệu tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ).
máy bay Casa212, máy bay mất tích, không quân
Tàu tuần thám Casa của lực lượng Phòng không Không quân
Ngay khi nhận được thông báo từ Bộ Quốc phòng và yêu cầu từ Cục Hàng không VN, trong chiều nay, các máy bay dân dụng được lệnh bật các tần số khẩn nguy để có thể bắt được tín hiệu định vị của chiếc máy bay vừa mất liên lạc.
Nếu bắt được tín hiệu, ngay lập tức phải thông báo về Đài chỉ huy. Tần số khẩn nguy gồm VHF 121.5 và HF3430 trong đó tần số HF có thể bắt tín hiệu từ vị trí cách xa 1.000km còn tần số VHF chỉ có thể bắt được tín hiệu cách vài trăm km.
Các phi công lái máy bay dân dụng cũng được yêu cầu khi bắt được tín hiệu khẩn nguy phải báo cáo nhà chức trách, cần thiết phải bay vòng ở ngay vị trí đó để có thể đánh giá mục tiêu cụ thể hơn. Tuy nhiên trong ngày hôm nay đã không có bất cứ báo cáo nào từ các tổ lái gửi về Đài chỉ huy.
Một phi công nhiều kinh nghiệm cho biết rất khó có thể phát hiện vật thể lạ trên biển từ độ cao của máy bay dân dụng, tuy nhiên việc nhận được tín hiệu khẩn nguy là hoàn toàn có thể. Thông thường tàu bay gặp nạn chỉ đủ pin để để phát tín hiệu trong vòng 24h nên nếu trong ngày mai không nhận được tín hiệu khẩn nguy thì việc tìm kiếm sẽ vô cùng khó khăn.
Theo thông tin chính thức từ Văn phòng UB quốc gia tìm kiếm cứu nạn, lúc 12h30 chiều nay, máy bay Casa212 (số hiệu 8983) mất liên lạc tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý).
Máy bay Casa212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2 bị mất liên lạc. Trên máy bay có 9 người do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.
Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, đã có 2 tàu bay của lực lượng Phòng không Không quân mất tín hiệu trên biển. Đến nay mới chỉ cứu được 1 phi công.
Theo Giao thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét