Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Thông Báo Khẩn Cp Quan Trọng về Cá Chết Vũng Áng
Hoàng Hoa
Ɖêm qua chúng tôi có gửi đến quý thȃn hữu và độc giả “Lời Khuyên về Thực Phẩm Sau vụ Cá Chết Vũng Áng.” Nhưng lời khuyên đó có vẽ đã muộn màng!

Lý do quan trọng nhất và trầm trọng nhất trong vụ Cá Chết Vũng Áng là đã xãy ra vào đầu tháng Tư (April, 2016) cho đến hôm nay đã có thể hơn một tháng trôi qua. Giữa khi loài thủy vi sinh vật trên bờ biển Việt Nam bị nhiễm độc chết, xác chúng có thể trôi dạt vào bờ hoặc ra biển khơi hoặc chìm sâu dưới lòng biển hoặc bị những sinh vật khác ăn thịt chúng, những loài tôm, mực có thể chết và xô dạt ra biển khơi. Tôm là loài thủy vật ăn rỉa những xác thối, nên tôm có thể rỉa ăn những con cá và động vật biển. Trong lúc hàng ngàn lượt tàu đánh cá Trung cộng đang độc quyền tha hồ càn quét cá biển Ɖông bọn chúng chắc chắn đánh bắt được những loài thủy vi sinh vật bị nhiễm độc này. Trung cộng sau vụ việc Vũng Áng đã không thông báo số lượng thủy sản thu hoạch từ các tàu cá và tình hình sức khoẻ của thủy sản nên chúng ta có thể đặt nghi vấn rằng số thủy hải sản thu hoạch của họ có th đã được sửa soạn (ready) xong cho đóng hộp, bao bì, sn sàng hođang trên đường xuất khẩu vào nội địa Việt Nam hoặc ra nước ngoài. Ɖể tránh trưng ti t nghi vn này này Trung cng cn phi công khai đ cho cáđoàn thanh tra sc kho vàcáy ban bo v môi trưng quc tế lên các tàu cá ca h đ giáđnh sc kho các loài thy vt mà chúng bđưc trong thi gian qua k t sau tháng 4/2016.

Chính vì thế, chúng tôi nêu lên ý kiến khẩn cấp rằng khi quý thȃn hữu và đồng hương khp nơi trên thế gii khi đi chợ cần cân nhắc kỹ lưởng hoặc tránh xa các mặt hàng hải sản mang nhãn hiệu made in China hoặc products of China như mực khô, cá khô, tôm khô hoặc những loại cá hộp, thịt hộp mang nhãn hiệu made in China, distributed by …, products of China đ tránh b nhim chđc nguy him xã ra t nhà máy Vũng Áng. Nhng chđc này ngay tc thì không ai biếđưc, nhưng s tin sâu trong máu thịt tụy tạng chúng ta không biết bao giờ sẽ bộc phát và có thể di lụđến nhiu thế h mai sau.
Ɖây ch là lời khuyên sức khoẻ.
Trȃn trọng,
Hoàng Hoa
05/08/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét