Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Hà Tĩnh: Cháy tại nhà máy thép nghìn tỉ bỏ hoang

Mặc dù đang trong tình trạng bỏ hoang, nhưng Nhà máy thép Vạn Lợi (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vừa bốc cháy ngùn ngụt trong đêm.
Vụ cháy xảy ra vào hồi 20h35 ngày 12.5 tại bãi chứa thiết bị điện của Công ty CP gang thép Vạn Lợi. Do đám cháy xuất phát tại bãi chứa các máy phát điện, hộp kỹ thuật, máy biến áp, mô tơ điện, và các thùng gỗ, bạt để từ lâu nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
 Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều động 15 CBCS cùng 2 xe cứu hỏa đến dập lửa. Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt. Vụ cháy không gây thương tích về người nhưng đã thiêu rụi nhiều thiết bị đắt tiền. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ.
 Dự án Nhà máy liên hợp gang thép Vạn Lợi có tổng mức đầu tư 1.764 tỉ đồng, tọa lạc trên diện tích hơn 25,8ha thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng 1. Sau nhiều năm bỏ hoang, ngày 19.5.2015, BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn 647 về việc “chấm dứt hoạt động Nhà máy liên hợp gang thép công suất 250.000 tấn/năm.
 Dự án này được cấp chứng nhận đầu tư ngày 15.6.2007, điều chỉnh lần 3 tháng 12.2009 với tổng mức đầu tư 1.764 tỉ đồng. Theo chứng nhận đầu tư, tháng 8.2010, nhà máy sẽ sản xuất thử ra phôi thép thương phẩm. Tuy nhiên, dự án đã không thực hiện được như cam kết.
Cũng theo công văn nói trên, khi BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh quyết định dừng hoạt động, thu hồi chứng nhận đầu tư của dự án, nhà đầu tư phải thanh lý dự án trong thời gian không quá 6 tháng. Nếu sau 6 tháng, nhà đầu tư không thanh lý xong, BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sẽ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét