Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Các thợ lặn bắt đầu xuống biển làm rõ cá chết xếp lớp

Thứ Bảy, ngày 07/05/2016 13:00 PM (GMT+7)
Quảng Bình đã thuê thợ lặn để lặn xuống vùng biển có cá chết xếp lớp dưới đáy mà nhiều ngư dân phản ánh, nhằm làm rõ vụ việc, tìm nguyên nhân.
Các thợ lặn bắt đầu xuống biển làm rõ cá chết xếp lớp - 1
Ngư dân xã Nhân Trạch khi bủa lưới xuống biển thì lưới trắng tinh như mới vừa giặt
Sáng 7-5, ông Phan Thanh Hiền - Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) xác nhận thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình sẽ tiến hành khảo sát và thuê thợ lặn lặn xuống biển tìm hiểu việc “cá chết xếp lớp dưới đáy biển” ngay trong sáng cùng ngày.
Trước đó, theo nhiều ngư dân xã Nhân Trạch khi lặn xuống biển cách bờ 2-3 hải lý đã phát hiện cá chết nằm xếp lớp. Theo họ, nước dưới đáy biển màu vàng đục, khác với màu nước trong xanh bên trên. Các rạn san hô có một lớp cặn màu trắng đục dày gần 0,5 m, mùi hăng hắc như các chất tẩy rửa.
Ngoài ra, nhiều ngư dân ở xã này còn cho biết trước đây khi bủa lưới, kéo lên lưới bị bám đầy rong rêu, bùn đất đen. Từ ngày xuất hiện tình trạng cá chết, khi bủa lưới xuống biển thì lưới trắng tinh như mới vừa giặt.
Các thợ lặn bắt đầu xuống biển làm rõ cá chết xếp lớp - 2
Ngư dân xã Nhân Trạch khi bủa lưới xuống biển thì lưới trắng tinh như mới vừa giặt
“Mấy hôm trước, tôi cùng bạn có lặn biển hai buổi, khi lặn xuống biển ở chỗ cát thì do sóng đánh nên không thấy rõ, còn ra đến bãi đá thì thấy có hiện tượng cá chết và xương cá nằm vương vãi, cách đá khoảng 60cm thấy xuất hiện một lớp váng đục như mỡ dưới đáy biển”, ông Phạm Trường, một ngư dân thường xuyên lặn biển cho biết.
Vừa trở về từ biển, ông Hoàng Văn Huần, ngư dân xã Nhân Trạch cũng cho biết những ngày gần đây, ông cùng con trai vẫn làm lưới đánh cá, tuy nhiên hầu như ngày nào cũng không đánh bắt được cá, chỉ có xương và vỏ ốc, đặc biệt khi kéo lưới lên thì thấy có chất gì đó như váng mỡ dính vào lưới có mùi tanh rất khó chịu.
Truy tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt ở Miền Trung - Đọc Tin Việt Nam mới nhất miễn phí Online. Cập nhật tin tức thế giới hôm nay. Tin tức 24h trong ngày Nóng Nhất cập nhật liên tục .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét