Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Những Vụ Án Mạng đối với A.C. Thompson


Những Vụ Án Mạng đối với A.C. Thompson

Thưa quý vị:

Cuốn phim mà lẽ ra chỉ là một phóng sự hay interview vì nó đã không có một người tổ chức và sắp xếp chu đáo thực sự không mang một nội dung rõ rệt. Tại sao không có tựa đề là “The Unsolved Murders,” vân vân? Mà phải có một cái tựa đề rất kêu là Terror? Nếu muốn đi tìm thủ phạm thì A.C. Thompson chỉ cần báo cáo lên FBI là đủ. Ɖâu cần phải phải làm rùm beng và gȃy những thương tổn cho cộng đồng người Việt. A.C. Thompson thừa biết cái danh xưng Little Saigon là một biểu tượng của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, Viết “Terror in Little Saigon” chính là sự thiếu khôn ngoan và chính A.C. Thompson tạo nên sự mȃu thuẫn với và trong các cộng đồng không riêng gì cộng đồng người Việt.
Video quay cảnh đi lang thang của A.C. Thompson giống như một điệp viên 007 nhưng hành động thật ấu trῖ. Video dàn dựng nhiều hoa mỹ và actions, video mà A.C. Thompson thực hiện luôn lặp đi lặp lại cảnh lá cờ Vàng các cựu quȃn nhân QLVNCH mặc sắc phục đến nổi một người nhẹ dạ dễ có một ấn tượng xấu về những cựu quȃn nhȃn này.

Little Saigon San Francisco chỉ chính thức được Hội đồng Thành phố San Francisco chấp thuận vào năm 2004, vì thế nếu vụ việc Dương Trọng Lȃm xãy ra vào tháng 7, 1981 thì chỉ có thể nói là vụ việc Dương Trọng Lâm xãy ra tại khu Tenderloin San Francisco mà thôi.
Rõ ràng những vấn đề trên cần được các đài trình chiếu video này phải quan tȃm sữa chữa và tựa đề có chữ Terror và Little Saigon cần phải bị hủy bỏ.

Hoàng Hoa
www.saigonfilms.com

11/15/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét