Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015


Ɖiếu Cày ti Khu Hi CTNCTBC (*)

 
Ɖiếu Cày tại Khu Hội CTNCTBC
Từ sau ngày 1 tháng 8, 2015 Khu Hội CTNCTBC tiếp đón Ɖiếu Cày như một nhȃn vật vῖ đại với quốc kỳ quốc ca VNCH và tiền hô hậu ủng và các bô lão ngờ nghệch khệnh khạng đã chỉ còn trơ lại như một bãi hoang tàn cuộc chiến (bại.)
Giữa khi lý lịch của Ɖiếu Cày là một kẻ vô danh với chȃn tướng không ai nắm rõ chỉ trừ VC thì tại hải ngoại, “người ta” đã tiếp đón y như một “ngôi sao” với chȃn mạng đế vương. Câu chuyện tưởng chừng chấm dứt thì ngày 1 tháng 8, 2015, Khu Hội CTNCT Bắc Cali đã tổ chức một cuộc tiếp đón y một cách trọng thể chưa từng có.
Sau khi một số báo giới truyền thông trong vùng lên tiếng thì trong một email được forward từ ông Mai Khuyên cho thấy một tấm hình Ɖiều Cày mặc chiếc thun lót ngắn tay màu xám đang đứng chấp tay trước bàn thờ các anh hùng tử sῖ VNCH hy sinh cho Tổ quốc. Ông Mai Khuyên có vẽ hãnh diện về bức hình này ngụ ý cho rằng Ɖiếu Cày là người tốt và Ông Mai Khuyên cũng làm đúng khi long trọng tiếp đón y.
Thế nhưng không phải như vậy. Ɖạo đức làm người không cho phép Ɖiếu Cày được ăn mặc như thế trước bàn thờ anh hùng tử sῖ VNCH như thế, và Ông Mai Khuyên có thể bỏ ra vài đô la ra Goodwill mua cho Ɖiều Cày bộ quần áo sơ mi sạch sẽ và trang nghiêm để y không trông giống một kẻ lôi thôi, lếch thếch đầu đường xó chợ.
Nếu ông Mai Khuyên và quý thȃn hữu có nhớ vào những ngày Quȃn Lực 19 tháng 6, hay những ngày tưởng niệm tử sῖ hy sinh cho Tổ quốc, các quȃn nhȃn quȃn lực VNCH ăn mặc chỉnh tề thắp hương nghi ngút trước bàn thờ di ảnh các anh hùng tử sῖ. Những anh hùng mà khi sống hiên ngang đem xương trắng máu đào tổ điểm cho giang san, và khi đất nước gặp tai ương họ đã chọ con đường tự vẫn đế giữ trọn danh tiết và làm gương sáng cho hậu thế.
Nếu Ông Mai Khuyên không còn nhớ những ngày trang nghiệm như thế, ông cần nên tìm hiểu lại cặn kẻ và có thể vì ông không nhớ nên ông cảm thấy tự nhiên khi Ɖiếu Cày ăn mặc như kẻ ăn mày trước bàn thờ anh hùng tử sῖ. Việc làm này là sự sai trái của ông.
Riêng đối với Ɖiều Cày sự vô đạo của y là không thể chấp nhận được cho dù y đi đến bất cứ xứ sở nào. Các Hội đoàn quốc gia chống cộng tại hải ngoại cần lưu ý Ɖiếu Cày về ý thức thấp kém của y và nếu có thể giúp đỡ y học thêm những giáo dục và đạo đức để tôn kính và thờ phượng những anh hùng dȃn tộc.
Hoàng Hoa
Trưởng Ban Biên Tập saigonfilms
Aug. 04, 2015
www.saigonfilms.com
(*) Khu Hội Cựu Tù Nhȃn Chính Trị Bắc Cali tại San jose, Ca USA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét