Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015


Lời Cầu Nguyện Năm 2015 của Tôi:
Hoàng Hoa
Lời nói đầu: Bài viết này không nhằm đả kích ai, tôn giáo nào, chỉ là Lời Cầu Nguyện của Tôi. Hoàng Hoa
Khi người Pháp đến xâm lăng đất nước ta, chính là lúc những đau thương khốn khổ cho dȃn tộc ta chồng chất. Người Pháp đã gȃy chia rẽ, hận thù trong người dȃn Việt và từ đó mầm mống hận thù trãi dài qua nhiều thế hệ; quan trọng nhất, sự hận thù đó in sȃu trong huyết quản và đạo đức con người cộng sản Việt Nam. Thực vậy, bản chất người cộng sản là hận thù sȃu sắc và thȃm độc với những cú đánh giết dã man, chặt đầu, mổ bụng, trói ké với đá nặng cho đi mò tôm, ám sát thủ tiêu đối thủ, … và vô số tội tày trời khác.
Người Pháp đã chia cắt đất nước thành ba miền Nam Trung Bắc (Cocochine, Annam và Tonkin) và tạo nên những giai cấp trong xã hội Việt Nam: 1. Giai cấp giáo sῖ theo đạo Thiên Chúa sống yên phận thờ phương Chúa Trời. 2. Giai cấp trí thức theo Tȃy học được đào luyện theo văn hóa xã hội Pháp. 3. Giai cấp thống trị quan lại nhằm tiêu diệt những người Việt Nam nổi dậy, như Ɖinh Công Tráng với chiến lũy Ba Ɖình, Nguyễn Thiện Thuật với Bãi Sậy, nhất là Hoàng Hoa Thám với rừng Yên Thế, và cuộc nổi dậy của những anh hùng Việt Nam Quốc Dȃn Ɖảng kết thúc với sự hy sinh cao cả và dũng cảm của 17 người và sự hy sinh cao cả của Nguyễn Thị Giang cho tổ quốc và tình yêu tại Thổ Tang quê hương Thái Học. Tổ quốc và tình yêu ấy của Cô Giang đã mãi mãi được Cô mang xuống lòng đất mẹ, không ai có thể nói hết tình yêu tổ quốc và con người trong tȃm hồn ấy của Cô Giang, tưởng chừng ý chí nghị lực ấy của Cô có thể vượt qua ngàn cơn sóng dữ, phá tung gông cùm xiềng xích mà người Pháp áp đặt  trên đầu cổ dȃn tộc ta, nhưng đó cũng chính là một tình yêu cao đẹp đã thề hẹn chung thủy trước non sông không quyền lực nào ngăn cách.
Vào ngày đầu năm mới 2015, giữa khi kinh thành Paris của nước Pháp đầy pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới cũng chính là khi màu sắc rực rỡ ấy pha trộn sự tàn ác dã man của dȃn tộc và bản chất văn hóa Pháp khi nhuốm màu máu của dȃn tộc Việt Nam. Nhìn những tấm carte postal của người Pháp in ấn và gởi từ thuộc địa Việt Nam về nước Pháp, người ta mới thấy cả một nổi xót xa, đau đớn pha lẫn với màu nước mắt của một dȃn tộc vô tội. Ngày hôm nay, chỉ cần một tấm ảnh ISIS cắt đầu người là cả thế giới phẩn nộ lên án. Người Pháp đã coi sinh mạng người Việt thật không khác một thứ đồ vật không hơn không kém. Những đầu người Việt Nam bị nhà cầm quyền và tay sai Pháp chặt bêu được xem là trò giãi trí lành mạnh và gửi đi một cách thích thú qua bưu điện Pháp. Ɖó là văn hóa văn minh nước Pháp ư?
Ngày đầu năm 2015, đã chất chứa trong tôi biết bao thương cảm về những anh hùng đã hy sinh cho tình yêu quê hương dȃn tộc Việt Nam vì đó chấp nhận gông cùm xiềng xích hoặc bị giặc Pháp bêu đầu. Nhắc nhở lại và xem lại những hình ảnh tang tóc đó để biết rằng sự hy sinh cao cả của các anh hùng cho tổ quốc và dȃn tộc là cao đẹp, tôi cũng thắp lên một nén nhang gởi lời cầu nguyện tôi đến các anh linh để được siêu thoát và trở về với hồn thiêng sông núi và tiền nhȃn có công dựng nước và giữ nước.
 
Paris New Year 2015. L’Arc de Triomph, Paris

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét