Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013


Quan Ɖiểm và Ɖề Nghị  Chính Sách Ngoi Giao đi vi cng sn Vit Nam

Ɖȃy không phải lần đầu tiên công an (cộng sản Việt Nam) csvn hành hung người dȃn, nhưng đȃy là lần đầu tiên công an csvn đã tấn công và hành hung người một cách chủ động, và nói một cách chính xác, họ đã tấn công người tay không khi những người này không có một dấu chỉ nào cho thấy họ có sự bảo vệ che chở bởi luật quốc tế căn bn nht dành cho một con người quyền được sống tự do. Ɖȃy cũng chính là lần đầu tiên csvn bất chấp bị dư luận trong và ngoài nuớc lên án khi trên toàn mạng Internet phổ biến nhanh chóng hình ảnh đau thương mà Nguyễn Hoàng Vi và gia đình cô bị hành hung trí mạng. Hành động cố ý gȃy thương tích đánh đấm vào mặt nhất là phái nữ, csvn đã đặt mình vào vị trí những kẻ tấn công bằng bạo lực trước người dȃn hiền hòa và nhiều thiện chí, đó là chưa kể những người bị tấn công đều là phái nữ. Ɖiều tồi tệ nhất, csvn đã làm những hành vi bạo lực ấy trước công chúng, để hăm dọa những người dȃn khác, và coi thường những quan điểm của những người quan tȃm tȃm đến nhȃn quyền tại Việt Nam.

Hành động trắng trợn, gȃy đau đớn trí mạng và ảnh hưởng lȃu dài đến sự sống, hạnh phúc, tàn phá sắc đẹp, gȃy khủng hoảng tȃm thần đến người khác một cách vô cớ giữa thanh thiên bạch nhật là hành động khủng bố; khủng bố tư tưởng, và khủng bố thȃn thể với mục đích chính trị có thể dẫn đến tử vong cho người khác và khủng bố tinh thần người khác bằng hình thức dùng sự sợ hãi trấn áp những người khác có liên can hay không. Ɖịnh nghῖa khủng bố (terrorism) dùng bạo lực với sức mạnh hoặc vũ khí để gȃy hoảng loạn, chết chóc, sợ hải người khác và buộc người khác phải tuȃn thủ ý muốn của mình. Hành động khủng bố đầu tiên là những hành động bạo lực bắp thịt là một “giới thiệu sơ khởi” một cuộc khủng bố bằng bạo lực vũ khí nếu cần có thể bắn chết ngay mà không cần nhȃn chứng nghi can.

Khủng bố (terrorism) là gì?

1.    the systematic use of terror especially as a means of coercion”


“Sự xử dụng một cách hệ thống sự gȃy sợ hãi như là phương tiện để trấn áp.”

2.    Theo định nghῖa của Học Viện Chương Trình Công Lý thì:


3.    Title 22 of the U.S. Code, Section 2656f(d) defines terrorism as “premeditated, politically motivated violence perpetrated against noncombatant targets by subnational groups or clandestine agents, usually intended to influence an audience.” [1]

4.    The Federal Bureau of Investigation (FBI) defines terrorism as “the unlawful use of force or violence against persons or property to intimidate or coerce a government, the civilian population, or any segment thereof, in furtherance of political or social objectives.”

5.    Both definitions of terrorism share a common theme: the use of force intended to influence or instigate a course of action that furthers a political or social goal. In most cases, NIJ researchers adopt the FBI definition, which stresses methods over motivations and is generally accepted by law enforcement communities.

Theo định nghῖa “khủng bố” của FBI thì khủng bố là “sự xử dụng sức mạnh hay bạo lực bất hợp pháp chống lại người hay tài sản nhằm gȃy sợ hãi hay trấn áp một chính quyền, các cư dȃn dȃn sự, hay một nhóm dȃn sự để từ đó, nhằm đạt những mục tiêu xã hội hay chính trị.”

 

Nếu chúng ta lùi lại một bước để xem xét kỹ tình huống vụ việc Nguyễn Hoàng Vi và gia đình bị công an csvn tấn công khủng bố, chúng ta có thể tìm thấy rõ rệt những bằng chứng và nhȃn chứng của vụ việc nhà cầm quyền csvn đã áp dụng một chính sách khủng bố rõ rệt. Công an csvn đã xử dụng một lực lượng đông đảo các “thành phần tự phát” coi như việc csvn xử dụng bạo lực (force or violence) bất hợp pháp (unlawful) đánh đập trí mạng Nguyễn Hoàng Vi và gia đình cô (against persons) gȃy sợ hãi không cho vào bệnh viện (intimidate.)

Xin xem kỹ Văn phòng Công Lý & Hòa Bình lên tiếng bảo vệ gia đình Nguyễn Hoàng Vi http://www.quandiemvietnam.blogspot.com/2013/05/van-phong-cong-ly-hoa-binh-len-tieng.html

Bất hạnh thay, csvn đã dùng chính sách khủng bố (terrorism) đối với ngay người dȃn vô tội trong những ngày Nhȃn Quyền Quốc Tế.

Ɖề nghị những biện pháp:

Trên xứ sở tự do như Hoa Kỳ, không ai có thể chấp nhận sự hiện diện của những người từng hay đang thực hiện chính sách khủng bố ấy với tất cả quyền lực có trong tay đối với người dȃn của đất nước họ. Những kẻ thực hiện chính sách khủng bố ấy thật đáng ghê tởm và khinh ghét và không thể tạm dung được cho dù anh ta có chết cũng không được phép bỏ xác trên xứ sở tự do này. Những cơn ác mộng vẫn thường xãy ra trong giấc ngũ của những người tỵ nạn cộng sản Việt Nam mỗi khi thức giấc chợt nhớ về những ngày tập trung trên nông trường, trong tri ci to, trên khu kinh tế mới, hoặc sống bên lằn ranh của sự chết khi vượt biên và giữa mênh mông của cuồng phong bảo táp khi chỉ có mình họ giữa trời và biển, và b hãm hiếp giữa by sói hải tặc Thái Lan. Tt c nhng t hi y bt ngun t chính con ngưi csvn.

Hoa Kỳ không thể chấp nhận những thành phần gieo rắc mầm khủng bố che dấu dưới lớp vỏ bc m miu trông hin lành của các viên chức, đảng viên cộng sản đi công tác hoặc làm “văn hóa, văn nghệ.” Rõ ràng, những ấn tượng “khủng bố” đánh đập dã man, như dí tàn thuốc nóng cháy vào mặt, đánh vào mặt gẫy răng người vô tội là một nổi ám ảnh ghê sợ và không thể chấp nhận được trong xã hội văn minh.

Trên đất nưc t do và tôn trng nhȃn quyn như Hoa K, B Ngoi Giao Hoa K không th cp chiếu khán nhp cnh cho bt c công an viên chc csvn đến và lưu trú ngn hay dài hn. Chúng tôi mong rằng chính phủ và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cần có những biện pháp nhanh chóng cần thiết nhằm hạn chế những thành phần viên chức cán bộ nhà nước csvn nhập cảnh vào Hoa kỳ, nhằm tích cực ngăn chận những tư tưởng khủng bố và từ đó xóa bỏ nổi ám ảnh và sợ hải của những người Việt tỵ nạn cộng sản mỗi khi nghῖ về sự đau khổ của người dȃn và tính chất tàn bạo của nhà nước csvn trong quá khứ và hiện nay. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cần giới hạn sự đi lại của các viên chức ngoại giao csvn và họ không được phép léo hánh đến các khu vực đông dȃn cư người Việt, nếu muốn họ phải được sự cho phép của thành phố đó, như hiện nay ở Bắc Cali có thành phố Milpitas, ở Nam Cali có Garden Grove.

Mun có nhȃn quyn không phi ch là nói suông và cu nguyn, và cũng không phi ch tin vào nhng ngưi lãnh đạo ca các hip hi hay li nói các lãnh t csvn. Mt khi Hoa K tin rng h có th trú chȃn trên Vit Nam trong chiến lưc Chȃu Á Thái Bình Dương, thì chính Hoa K cn hiu rng, Hoa K đến để bo v cho đất nưc và ngưi dȃn Vit Nam và danh d và quyn li Hoa K ch không phi để bo v cho chế độ khng b csvn.

Hoàng Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét