Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013


Mùa Thu Oregon – Carmel Ngày Trở Lại 26/03/2013 (3)

Sau thực hiện đoạn phim những hồi chuông chiều của Carmel Basilica, tôi đã trở lại Mission Ranch nhìn lại những khoảng đường thực hiện phim bài Quê Mẹ. Bài Quê Mẹ thực hiện trong lúc Hoài Trang đang đi và hát, ȃm thanh và nhạc tương đối tốt và chúng tôi đã không synch’ed bài Quê Mẹ mà giữ nguyện thủy. Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét âm thanh, cȃn bằng ȃm thanh và cho vào DVD và Blu-Ray™

Lúc bấy giờ là khoảng 6:40 chiều, khi tôi đi vòng từ đường Lasuen Dr rồi tiếp qua đường Dolores thì lên con dốc nhỏ vào Mission Ranch. Hôm nay xe quá nhiều không nhƯ lúc quay phim trưa ngày 20 tháng 9 2012, lý do là Mission Ranch Dining Room mở cửa từ 4 giờ chiều. Tôi nhớ con đường nơi Hoài Trang hát, và rồi bụi hoa màu đỏ,
 
 
khoảng ngắn khi cô hát nhiều lần bài Quê Mẹ, giờ đȃy Mission Ranch Dining Room đông người quá, phía tay phải nhìn ra cách đồng cỏ, những con cừu đang ăn cỏ ngon lành.
 
Tôi vẫn nghe tiếng các em nhỏ nô đùa xa xa và là vịnh nhỏ Carmel với màu nước biển xanh lấp loáng. Phía biển xanh đậm màu nước biển, một chiếc cầu vồng lơ lững giữa khoảng trống phía biển và bờ đá. Tôi bước vào bên trong nhà ăn Mission Ranch, bên trong cũng đầy ắp người da trắng, chỉ có mỗi tôi là người Á chȃu, cho dù khả năng thông thạo và lưu loát Anh ngữ, tôi cũng cảm thấy cô đơn và chơ vơ. Tôi đứng bên chiếc dương cầm, người nhạc sῖ già đang chơi bài A Time for Us, một bài hát trữ tình nhưng bi kịch về chuyện tình Roméo và Juliet của Shakespear. Nhìn tôi đứng bên cạnh chiếc dương cầm và chụp hình ông và bỏ vào chiếc bình thủy tình tiền gift ít đồng dollars, ông mỉm cười và khẻ cúi đầu chào tôi.

Khung cảnh Mission Ranch Dining room khiến tôi khó quên. Trong hằng vô số kỷ niệm khi tôi chơi vơi xa lạ ở từng bất cứ khung trời nào, tôi vẫn không bao giờ quên được hình ảnh mẹ cha tôi đã cho tôi những cơ hội để học hỏi và trau dồi trí tuệ tôi để cho tôi một niềm tin và dũng cảm.
 
Mùa Thu Oregon – Carmel Ngày Trở Lại dường nhƯ vẫn chưa trọn vẹn như tôi mong muốn, nhưng nó cho tôi sự hồi tưởng những kỷ niệm, đúng sai trong từng giai đoạn làm phim nhạc Mùa Thu Oregon và những suy nghῖ này, kinh nghiệm này sẽ giúp cho tôi thêm khả năng và phim nhạc Mùa Thu Oregon thật sự giá trị và cao quý.

Hoàng Hoa

04/03/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét