Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Ɖưa lên Quan Ɖiểm Dự án Nghῖa Trang Quȃn Ɖội VNCH tại Biên Hoà
Kính:
Chúng ta sẽ lần lượt mở ra một trang sử mới của ngọn đồi lịch sử nơi an nghῖ của những tử sῖ Quȃn Lực VNCH cùng chung một lý tưởng vì tự do và hạnh phúc toàn dȃn đã hy sinh trên nhiều vùng đất khác nhau của tổ quốc Việt Nam. Những tử sῖ này đã từng là những chiến hữu, những thuộc cấp, những cấp chỉ huy của những HO hiện nay đang sống vô tư hoặc thoãi mái bên vợ đẹp con ngoan đȃu đó. Những tử sῖ này đã hy sinh mạng sống cho chính quý vị và cho chính đồng bào Việt Nam an vui sau vụ Tết Mậu Thân 1968 và cho miền Nam được an vui cho đến biến cố 30/04/1975, vì mặt sau của Nghῖa Trang là hàng hàng lớp lớp của những tử sῖ TQLC đã hy sinh trong Tết Mȃu Thȃn này.
Hoàng Hoa.
Mồng 2 Tết Quý Tỵ Việt Nam
------------------------------
Quyết định số 1568/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ : Về việc bàn giao đất khu vực nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
____________
Số: 1568/QĐ-TTg
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
___________________________
Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2006
QUYẾT ĐỊNH
Về việc bàn giao đất khu vực nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương
__________
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Đất đai ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Xét đề nghị của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1: Đồng ý chuyển mục đích sử dụng 58 ha đất khu nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Quân khu 7, Bộ Quốc phòng quản lý sang sử dụng vào mục đích dân sự để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương.
Điều 2: Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương:
1. Ra quyết định thu hồi đất (trong tháng 12 năm 2006) và thực hiện việc quản lý sử dụng diện tích đất nêu tại Điều 1 Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.
2. Chỉ đạo việc quản lý khu nghĩa địa Bình An bình thường như các nghĩa địa khác theo quy định của pháp luật.
Điều 3: Giao Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chủ trì thống nhất với Bộ Quốc phòng về địa điểm, diện tích đất và quyết định giao đất cho các đơn vị quân đội đang đóng quân tại khu vực nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương (thuộc Quân khu 7 Bộ Quốc phòng) để sử dụng xây dựng doanh trại và các công trình quốc phòng tại nơi đóng quân mới.
Điều 4: Bộ Quốc phòng (Quân khu 7) thực hiện việc di chuyển các đơn vị quân đội đang đóng quân trên khu vực đất nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương đến nơi ở mới để bàn giao toàn bộ diện tích đất nêu tại Điều 1 Quyết định này cho tỉnh Bình Dương và các hồ sơ kèm theo. Việc này hoàn tất trong tháng 7 năm 2007.
Điều 5: Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thuộc thẩm quyền quản lý, trình Chính phủ phê duyệt.
Điều 6: Giao Bộ Tài chính đề xuất việc hỗ trợ kinh phí để Bộ Quốc phòng thực hiện các nội dung nêu tại Điều 3 và Điều 4 Quyết định này, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Điều 7: Yêu cầu các Bộ liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương khẩn trương và phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện nội dung của Quyết định này. Báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30 tháng 7 năm 2007.
Điều 8: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng,
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ,
- Các Bộ: Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư,
Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao,
Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Bộ Tư lệnh QK 7 (Bộ Quốc phòng);
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng TW Đảng;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Toà án nhân dân tối cao;
- HĐND, UBND tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh;
- VPCP: BTCN, các PCN, Website Chính phủ,
các Vụ: TH, NN, QHQT, VX, KTTH, TTBC, Công báo;
- Lưu: Văn thư, NC (5b).
THỦ TƯỚNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét