Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013


Hội Tết Quý Tỵ 2013 do Trung Tâm Cộng Ɖồng Viet Nam
San Francisco tổ chức

Theo truyền thống, mỗi năm độ Xuȃn về Trung Tâm Cộng Ɖồng Việt Nam San Francisco (TTCƉVNSF) tổ chức Hội Tết Mừng Xuȃn để chào đón mùa Xuȃn mới. Năm nay TTCƉVNSF tổ chức Hội Tết Quý Tỵ 2013 vào ngày chúa Nhật  03 tháng 2, 2013 tại khu phố Tenderloin trên đường Larkin. Cùng với không khí đón Xuȃn về rộn rã, lòng người Việt hȃn hoan chào đón mùa Xuȃn mới. Hội Tết Quý Tỵ 2013 năm nay chắc chắn từng bừng hơn, rộn ràng hơn với tiếng lân tiếng pháo, những gian hàng lại nhiều thêm, những hàng bánh mứt thật đông khách hơn, trẻ con vui chơi trên những vòng quay cao và cha mẹ dẫn các em đến thêm nhiều, những chậu hoa cúc vàng lộng lẫy, những cành hoa “lai ơn” tươi hơn, những nụ đào khoe sắc dưới nắng ấm của một ngày Hội Tết Việt Nam lớn nhất vùng Vịnh.
Tôi đã trở lại mùa Xuȃn San Francisco nhiều lần trong hơn 10 năm qua, và mỗi lần trở lại với mùa Xuȃn SF là mỗi lần lòng thật xao xuyến. Có thể SF đã in trong lòng tôi một kỷ niệm đẹp, hình bóng ai đã chiếm một phần trái tim tôi chăng, hay vì một kỷ niệm của khu phố Little Saigon nhỏ mang đầy ấn tượng về một khung trời cũ, hay tình bạn, tình người đã khiến tôi không nỡ “xa nhau?”

Một trong những ấn tượng sâu xa nhất mà tôi không sao quên được là đêm Văn Hoá 2005 do TTCƉSF tổ chức tại nhà hát The Carol Channing Theater của trường Trung Học Lowell ở San Francisco ngày 5 tháng 2, 2005 với một cuộc tập hợp đông nhất khoảng 300 em học sinh từ khắp nơi đổ về dự lễ tranh chức Công Nương của San Francisco. Ɖó là một đêm lạnh giá và tôi đã trở về thành phố San Jose những giờ phút của buổi sáng. Rồi sau đó, những ấn tượng dễ thương về một khung trời giống khung trời ngày nào khi tôi đi dạo trên con phố Little Saigon nhỏ SF mà thấy sao giống ngày nào tôi còn ở trên quê hương yêu dấu.
Hằng năm vào ngày Hội Tết tôi gặp lại người bạn thȃn quen, anh ấy tất bật với công việc ngày Hội Tết và phải ở tại khu Hội Tết từ hồi 11 hay 12 giờ khuya để chăm lo mọi thứ từ gian hàng, bàn ghế, treo band roll, treo cờ, dựng bảng hiệu và điều hành nhȃn sự phụ trách từng nơi một… Tôi thì mãi đến 8giờ sáng mới tới và gặp nhau hai anh em bỏ hết mọi sự để đi uống cà phê và ăn hủ tiếu lót dạ vì tôi sẽ quay phim suốt ngày còn anh thì suốt đêm chưa ăn gì.


Hội Tết San Francisco năm nào cũng thu hút con số lượt người trên dưới 20 ngàn người từ các vùng phụ cận đối với trung tȃm Little Saigon, như Nam SF, bắc SF, Emeryville, và đặc biệt là Oakland, một thành phố có nhiều người Việt chỉ cách SF một bờ Vịnh.

Hội Tết San Francisco thật muôn màu muôn vẽ, đặc biệt chương trình văn nghệ cũng thật phong phú và đặc sắc. Ban nhạc Lãng Du của Kevin Lê đã là ban nhạc thường trực với sự thiết trí âm thanh tuyệt hảo trong những ngày Hội Tết, và dῖ nhiên những tay chơi của ban nhạc có rất nhiều kinh nghiệm và không làm bất cứ người khán giả nào phật lòng.

Dù có viết ra bao nhiêu trang giấy cũng không thể nói hết vẽ đẹp của ngày Hội Tết San Francisco cả về người, hoa đẹp và thức ăn và cảnh trí nên thơ. Hội Tết Quý Tỵ 2013 năm nay chắc chắn sẽ có thêm nhiều những người bạn mới từ các nơi về tham dự vui chơi và gặp gỡ đồng hương, chúng tôi mong rằng quý vị dành chút thời gian để đến cùng chung vui với công đồng San Francisco trong ngày Hội Tết một năm chỉ một lần này. Nếu quý vị là người làm business, quý vị có thể nộp đơn để có một gian hàng (booth) tại Hội Tết này để quảng cáo thương vụ của quý vị cho nhiều người được hiểu biết thêm và do đó làm tăng số khách hàng của quý vị.
Ɖơn Xin Mở Gian Hàng tại Hội Tết SF 2013

Hoàng Hoa
02/23/2013
Mountain View, Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét