Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Về việc bản quyền của những tác phẩm của Saigonfilms

Trong suốt 12 năm qua kể từ ngày thành lập Web Site www.viettrade.net và sau đó chuyển sang Web Site www.saigonfilms.com. Saigonfilms đã thực hiện rất nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, lịch sử và phim ảnh. Tuy nhiên, mới đȃy nhất là việc Saigonfilms thực hiện tuyển tập phim nhạc Mùa Thu Oregon (MTOr) do nữ ca sῖ Hoài Trang trình diễn. Tác phẩm phim nhạc (musical format) MTOr cũng được thực hiện trên hai format Blu-ray™ và DVD. Việc thực hiện MTOr như vậy kéo dài qua hơn 4 mùa thu, hai mùa thu Oreogn và 2 mùa thu Cali với sự tốn kém chi phí và thời gian. Vì là một tác phẩm quý giá, saigonfilms do đó quyết định đăng ký bản quyền trước phòng bản quyền Hoa Kỳ và nộp lưu chiếu 2 bản chính của tác phẩm và Thư Viện Quốc Hội Hoa Kỳ kể từ tháng 12 năm 2012. MTOr như vậy có UPC barcode và ISBN để tiện việc tham khảo, truy tìm, và lập thư mục trong thư viện.

Việc đăng ký bản quyền MTOr nhằm đưa ra trước luật pháp Hoa Kỳ để bảo vệ tác phẩm nguyên thủy và xác nhận ai là chủ quyền tác phẩm. Tác phẩm MTOr như vậy sẽ chỉ được bán và xem giải trí trong nhà trên lãnh thổ Hoa Kỳ mà thôi. Mọi việc sao chép, phân phối, trình chiếu (exhibition of motion pictures) trước công chúng những videotapes hoặc videos mà không được phép (unauthorized) là bất hợp pháp và chịu trách nhiệm trước luật liên bang Hoa Kỳ.

(Warning for sale or rental for private home use in USA and Canada only. Federal law provides severe civil and criminal penalties for the unauthorized reproduction, distribution, or exhibition of copyrighted motion pictures, videotapes or video discs.)

Hiện nay, MTOr© thuộc bản quyền của Hoài Trang và Hoàng Hoa, và cả hai hiện là co-authors của MTOr. Mọi chi tiết xin tham khảo trên Web Site www.saigonfilms.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét