Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

BẢN LÊN TIẾNG
Của
BAN ÐẠI DIỆN CỘNG ÐỒNG BẮC CALIFORNIA
V/v: chào cờ trong tiệc Tất Niên của IRCC
Ngày 30 tháng 12 năm 2011, cơ quan IRCC do cựu Ðại Tá Vũ Văn Lộc làm Giám đốc, có tổ chức một bữa tiệc Tất Niên để “ghi dấu 35 năm phục vụ di dân tị nạn tại miền Bắc California”. Bữa tiệc được tổ chức tại nhà hàng Phú Lâm, với 400 quan khách tham dự.
Nhưng ông Vũ Văn Lộc đã bỏ qua, không cử hành nghi lễchào Quốc Kỳ VNCH - Cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ với lý do được Ông nêu ra trong thông báo # 1 của cơ quan IRCC là: “Không thích hợp”. Quyết định này của ông Vũ Văn Lộcđã khiến cho nhiều người, trong đó có 3 cựu quân nhân phẫn nộ phản đối và bỏ ra về.
Sau khi bị dư luận phê bình chỉ trích, ông Vũ Văn Lộcđã liên tiếp đưa ra 2 thông báo biện bạch cho quyết định hôm đó của ông rằng “ông quan niệm đó chỉ là sinh hoạt dân sinh xã hội đơn giản dưới hình thức gia đình thân mật”.
Kính thưa toàn thể Ðồng Hương Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản.
Những lời biện bạch của ông Vũ Văn Lộc chỉ là những lập luận ngụy biện. Vì cơ quan IRCC được khai sinh và tồn tại đến nay nhờ vào làn sóng người Việt tỵ nạn Cộng Sản đến Hoa Kỳ sau năm 1975. Cơ quan IRCC được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ để cung ứng những dịch vụ xã hội mà các cơ quan an sinh xã hội lúc đó không đáp ứng kịp những nhu cầu giúp đỡ cho người Việt định cư. Vì vậy bữa tiệc “35 năm nhìn lại” không thể mang sắc thái văn nghệ gia đình như lời ngụy biện của ông Vũ Văn Lộc, mà thực chất của “35 năm nhìn lại” là nhìn lại những thành quả cung ứng dịch vụ cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Miền Bắc California, với 400 quan khách tham dự gồm cả các vị Tướng -Tá, các Cựu quân nhân, các hội đoàn... tại một địa điểm công cộng – là nhà hàng.
Hậu quả của những lời ngụy biện trong Thông báo #1 và #2 của cơ quan IRCC, do ông Vũ Văn Lộc, Giám đốc IRCC gửi ra, khiến cho mọi người hiểu được rằng ông ta ĐÃ QUYẾT ĐỊNH KHÔNG CHÀO CỜ VNCH khai mạc bữa tiệc với mộtẩn ý thiếu trong sáng nào đó, tuy nhiên, khi bị phản đối, ông Vũ Văn Lộc lại lập luận quanh co, phi lý bằng tiểu xảo ngôn ngữ để thoát tội, dẫu vậy cũng đã không thuyết phục được ai. Đừng quên rằng, đây không phải lần đầu tiên, mà trong quá khứ, đã có nhiều người lên tiếng về những việc làm, những bài viết hay những lời tuyên bố “ thiếu chính chắn ” của ông Vũ Văn Lộc.
- Ban Ðại Diện Cộng Ðồng VN Bắc California cực lực lên án quyết định khinh thường nghi thức chào kính Quốc Kỳ VNCH, biểu hiện cho đạo lý truyền thống Quốc Gia Tự Do Dân Chủ và cũng là biểu tượng tinh thần của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.
- Ban Đại Diện Cộng Đồng VN Bắc California đòi hỏi ông Vũ Văn Lộc chấm dứt những lập luận bào chữa ngụy biện, chẳng những đã không đủ sức thuyết phục, lại làm gia tăng làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng.
- Ban Đại Diện Cộng Đồng VN Bắc California yêu cầu ông Vũ Văn Lộc phải xin lỗi các cựu quân nhân và toàn thể đồng hương tị nạn Cộng Sản về quyết định đáng tiếc trên.
Trân trọng.
San Jose , ngày 8 tháng 01 năm 2012.
TM Ban Ðại Diện CÐVNBC
Nguyễn Ngọc Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét