Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Công lý nào xét xử chúng đây, nhà tù nào giam chúng đây?
Ai đã gây ra nhng cái chết oan nghit ca hàng trăm ngàn đồng bào b xác gia bin khơi, trong rng sâu, trên núi thm. Vit cng! Chính chế độ Vit cng đã gieo rc kinh hoàng, gieo rc khng b và thù hn, đánh đổ tư sn để chiếm đot ca ci dân thường b vào túi riêng ca chúng. Ðày i người dân chế độ cũ vào kinh tế mới, trả thù, gây chia rẽ bằng thù hận khiến hằng triệu người liều chết bỏ xứ sở nơi chôn nhau cắt rốn ra đi! Những cái chết con xa cha, vợ lìa chồng, anh em tử biệt. Ðau thương nhất khi người phụ nữ Việt bị hải tặc Thái hãm hiếp, buôn bán làm nô lệ tình dục, có khi hải tặc Thái hãm hiếp người vợ trước mặt chồng, trước mặt con. Tất cả tội ác này do Việt cộng gây ra, chưa bao giờ có một tội ác nào hơn thế trong lch sử Việt Nam. Công lý nào xét xử chúng đây, nhà tù nào giam chúng đây?
Hoang Hoa
---------------------------------------------------------------
DANH SÁCH THUYỀN NHÂN
được mai táng tại Nghĩa trang Khu A,
(Hokkien) tiểu bang Terengganu, Malaysia
Nơi an giấc nghìn thu của hơn 421 thuyền nhân mệnh bạc.
Ghi chú 1:
1. Danh sách này căn cứ vào tên trên bia tại nghĩa trang, được ghi lại trong bảng này theo thứ tự họ của người chết. Danh sách đầu tiên do ông Alcoh Wong (Malaysia) lập.
2. Ngày lập mộ và ngày chết có thể cùng một ngày.
3. Tên VBP (Vietnamese Boat People) có nghĩa là không biết tên.
4. Số người được ghi theo danh sách này là đúng. 114 người trong các mộ cá thể (trừ mộ A 51). Số mộ ghi trên bia nghĩa trang là 108, cần trừ ra 3 mộ tập thể và cần kể thêm vào một số người không biết vì sao ông Alcoh Wong không ghi tên vào.
5. Số mộ tập thể trên thực tế là 9 vì phải kể thêm mộ A51 mai táng 2 người.
6. Số của các ngôi mộ là không chính xác. Khởi đầu ông Alcoh Wong đánh số vì chỉ tìm được trên 50 mộ mà thôi. Chữ A nghĩa là khu A. Sau khi chính thức khởi công trùng tu và dọn dẹp nghĩa trang năm 2006, lúc đó mới khám phá thêm trên 50 ngôi mộ khác. Vì muốn giữ lại dấu vết ban đầu nên những ngôi mộ tìm được trong giai đoạn trùng tu là những ngôi mộ không có đánh số.
DANH SÁCH THUYỀN NHÂN MAI TÁNG
tại NGHĨA TRANG KHU A
(Nghĩa trang Hokkien) tiểu bang Terengganu, Malaysia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét