Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Sơ Lược Bản Thỉnh Nguyện Thư

Nơi nhận: …

(Kính, chúng tôi sẽ đăng toàn văn Bản TNT này trong thời gian sớm nhất để quý độc giả tường và ký tên)
.....
Trước nhất chúng tôi muốn sơ lược trình bày quá trình của đảng cộng sản Việt Nam đã làm đối với quốc tế và trên chính quê hương của chúng tôi:

  1. Cộng sản Việt Nam bất chấp coi thường luật pháp quốc tế đã vi phạm Hiệp định Geneva 1954 mà họ đã ký kết vượt vĩ tuyến 17, lằn ranh tạm thời phân chia hai miền Nam Bắc Việt Nam, đến tấn công Việt Nam Cộng Hoà.
  2. Cộng sản Việt Nam trong đợt tổng công kích Tết Mậu Thân 1968 đã phạm tội diệt chủng khi tàn sát dã man bằng cách dùng búa và gậy đập bể đầu và chôn sống hơn 4, 000 thường dân Việt Nam vô tội tại Huế.
  3. Cộng sản Việt Nam bất chấp luật quốc tế vi phạm Hiệp định đình chiến Paris 1973 mà họ ký kết để tấn công chiếm đóng bất hợp pháp Việt Nam Cộng Hoà năm 1975.
  4. Năm 1975 cộng sản Việt Nam tập trung tù binh, hàng binh, các viên chức VNCH vào các trại tập trung cải tạo để giết chết dần mòn những người này mà con số lên đến hàng chục ngàn người chết trong các trại tù cải tạo rải rác khắp nơi trên Việt Nam
  5. Sau khi chiếm đóng bất hợp pháp Việt Nam Cộng Hoà, cộng sản Việt Nam thiết lập một chế độ phân biệt trả thù và độc ác đối với những người miền Nam khiến hàng triệu người Việt phải bỏ nước liều mạng ra đi để rồi có đến vô số phụ nữ Việt Nam bị hải tặc hãm hiếp, hàng trăm ngàn người chết trên biển, trong rừng sâu, hoặc mất tích.
Ngày hôm nay, cộng sản Việt Nam vẫn áp dụng một chính sách khủng bố đối lập hoặc những người nào có ý lên tiếng vì tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam thì đều bị chúng tống vào nhà tù mà không cần xét xử hoặc bằng những bản án mà chúng làm sẳn và không cho người dân lên tiếng bào chữa. Nhà tù Z30A hiện nay giam giữ những tù nhân chính trị, những người dân oan ức, hoặc các nhân sĩ đấu tranh cho nhân quyền một cách ôn hoà bất bạo động.

.....

Vì lẽ đó, hôm nay chúng tôi thỉnh nguyện TT giúp đỡ, yễm trợ người dân Việt Nam chúng tôi xây dựng một nền dân chủ chân chính trên quê hương họ bằng cách lên tiếng:
  1. Mạnh mẽ đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức tất cả các tù nhân lương tâm, các tù nhân chính trị, những người dân oan ức vì mất nhà mất đất do cộng sản Việt Nam tước đoạt hiện đang bị giam giữ bất công nhằm bịt miệng và trả thù những ai lên tiếng vì dân chủ cho quê hương họ. Do đó, chính phủ Hoa Kỳ cần có biện pháp theo dõi, kiểm tra, xác định tình trạng vô nhân đạo, dã man vi phạm nhân quyền trầm trọng mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện đang đối xử các tù nhân chính trị tại các nhà tù nhất là nhà tù lớn nhất hiện nay là Z30A tại Xuân Lộc, Ðồng Nai.
  2. Mạnh mẽ lên án nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam đã xử dụng công an có vũ trang công khai hay bí mật, với đồng phục hay ngụy trang dân sự được trang bị với những phương tiện sắt máu nhằm đàn áp, đánh đập, bắt bớ tù đày, giết chết hoặc bịt miệng những người dân tay không đã lên tiếng và ôn hoà biểu tình vì họ đã đòi hỏi sự công bằng, dân chủ, nhân quyền và công lý cho quê hương họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét