Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011


Hoàng Hoa: Kính gi Mt Tâm Thư
Kính xin quý đồng hương phổ biến hoặc bằng bất cứ phương tiện gì đến thân hữu bạn bè giùm. Rất biết ơn.
------------------------------------
Kính thưa quý đng hương,

Vừa qua chúng tôi được biết tại tiểu bang Louisiana Hoa Kỳ có sản xuất và đưa bán trên thị trường Hoa Kỳ một loại gạo thơm mang nhãn hiệu Jazzmen (Người da đen thổi kèn.) Đây là một loại gạo thơm ngon đặc biệt mà gia đình chúng tôi đã có dịp ǎn qua nhiều lần hàng tháng chúng tôi đều mua gạo này để ǎn.
Về phẩm chất gạo Jazzmen này rất thơm ngon có chất dinh dưỡng cao và không có xịt thuốc trừ sâu, hoặc chống mốc vì gạo này không phải tồn kho lâu dài hoặc chuyên chở qua các đại dương xa xôi từ các nước lạ như Thái Lan, Trung quốc mới đến Hoa Kỳ cho nên gạo không cần phải vo để xả chất trừ sâu làm mất chất cám có chứa vitamine B1 vì vậy gạo Jazzmen có thể giúp người ǎn thêm chất B1 trong cám, làm giảm sự đau nhức mệt mõi bắp thịt cơ thể. Gạo Jazzmen lại có rất ít chất đường, nên giúp cho người bị bệnh tiểu đường không tǎng lượng đường, hoặc giúp chúng ta không bị tiểu đường. Gạo Jazzmen rất dễ nấu không phải vo sạch, không bị thiu dễ dàng như các loại gạo khác mà trái lại nếu chúng ta sơ ý không cất trong tủ lạnh thì nó vẫn dẽo, vẫn thơm; tuy có hơi khô. Còn các loại gạo khác sau khi thành cơm nếu lỡ để bên ngoài thì mặt trên cơm thì khô cứng như cát đá, cò phía dưới thì ẩm ướt thiu hoặc có mùi; như thế, chúng ta hiểu là nên mua gạo nào để ǎn rồi; nhất là khi nhà có trẻ em hoặc người già việc cơm mước ǎn uống càng đơn giãn, cơm ít bị hư thiu càng tốt.
Ǎn gạo Jazzmen chúng ta còn có thể giúp tạo thêm công ǎn việc làm cho kinh tế Mỹ, giúp đỡ nông dân Mỹ và coi như là một sự đền ơn cho nước Mỹ đã từng cưu mang chúng ta khi chúng ta chân ướt chân ráo đến Mỹ tỵ nạn cộng sản. Nông dân Mỹ bán được một bao gạo Jazzmen chắc mừng lắm, còn gì để họ sung sướng hơn khi nông dân Mỹ biết rằng chính người Việt trốn chạy cộng sản giờ đây không quên tỏ lòng biết ơn bằng cách ǎn chính gạo của xứ sở cưu mang họ chứ không ǎn những gạo lạ.
Nếu chúng ta mua một bao gạo Jazzmen thì chúng ta sẽ không mua một bao gạo của nước lạ và như thế người dân trong nước Việt Nam sẽ không bị buộc bán gạo với giá rẻ cho bọn cộng sản thu mua rẻ mạt rồi giao cho Trung cộng hoặc Thái Lan rồi sau đó chúng sẽ đóng bao bì xuất cảng sang Hoa Kỳ, mà trái lại gia đình người dân Việt trong nước có dư thừa một bao gạo mà ǎn từ đó người dân có miếng ǎn no đủ.
Giả sử toàn đất nước Hoa Kỳ có khoảng 500.000 dân Mỹ gốc Việt Nam, mà mỗi gia đình có khoảng 6 người thì chúng ta ǎn khoảng 500.000/6#80.000 bao gạo mỗi tháng, một nǎm chúng ta sẽ ǎn 80.000x12= 960.000 bao gạo (mỗi bao 25 kg); tức là:
38USDx960000#36.480.000 USD/year.  Con số 36.480.000 USD/nǎm chính là con số mà người dân nghèo Việt Nam trong nước có gạo ǎn no nhờ “sự trợ giúp gián tiếp” của chúng ta.
Mua gạo Jazzmen ǎn như vậy chúng ta thu lượm rất nhiều mối lợi về sức khoẻ cho chúng ta và chính vì sự no ấm của đồng bào trong nước chúng ta. Một khi người dân trong nước có miếng cơm ǎn thì họ mới có thể tự giãi phóng họ, nâng cao suy nghĩ hoặc mạnh dạn đấu tranh hy sinh cho lý tưởng Tự do, Dân chủ, nhân quyền hoặc cách mưu cầu ích lợi cho dân cho nước kể cả các hiệu quả xã hội như không còn cảnh những người con gái Việt vì đói nghèo phải bán thân và bị giết chết thảm thương nơi xứ lạ, không còn cảnh trẻ em Việt vì đói phải bỏ học đi tìm rác rưởi hoặc ǎn mày mưu sinh.
Riêng đối với đồng bào hải ngoại hiện cư ngụ các quốc gia khác trên thế giới, một là quý đồng hương liên lạc làm đại lý bán gạo Jazzmen hoặc chịu khó ǎn các thứ lương thực thổ sản tại địa phưƠng là tốt nhất. Theo Osawa, một người Nhựt nổi tiếng về cách trị bệnh theo phương pháp Osawa của ông thì con người nên ǎn các loại ngũ cốc trồng tại địa phưƠng mang phong thổ và khí hậu tại địa phương thì mới có lợi cho sức khoẻ. Thật vậy trong cộng đồng người Việt chúng ta có rất nhiều người do ǎn uống không đúng cách, không đúng thực phẩm tốt lành mà sinh bệnh; vì thế, việc ǎn gạo trồng tại địa phương thật sự quan trọng và cần thiết cho sức khoẻ chúng ta. Hơn nữa như chúng tôi đã trình bày tiết kiệm không ǎn các loại gạo từ các quốc gia lạ sẽ khiến gạo tại quê hương chúng ta không bị bọn VC thu mua rẻ mạt rồi cung cấp cho nước lạ.
Sau đây là các links dẫn tới việc tìm hiểu về gạo Jazzmen và các nơi đại lý bán gạo này.

Bài đọc thêm
Apr 19, 2011
Công Ty Cajunland Seafood Và Jazzmen Rice Giới Thiệu: Gạo Jazzmen Rice Trồng Tại Mỹ, Thơm, Dẻo, Bổ, An Toàn

By Viet Bao Daily News 
WESTMINSTER (VB) - Bạn đã từng ăn qua gạo Jazzmen Rice hiệu "Ông Thổi Kèn"? Nếu chưa, hãy thử đến các siêu thị mua về ăn thử. Bạn sẽ thấy đây là loại gạo dẻo, thơm, ngon và bổ dưỡng được trồng và sản xuất ngay tại Hoa Kỳ, theo Andrew Wong, Giám Đốc Điều Hành của Công Ty Jazzmen Ricel, và Giuseppe Tony Trần cho biết trong dịp giới thiệu loại gạo mới này đến cộng đồng Việt Nam qua cuộc thăm viếng Tòa Soạn Việt Báo, tại Thành Phố Westminster, vào trưa Thứ Hai, ngày 18 tháng 4 năm 2011.
Trong thời buổi mà Trung Quốc đã tung ra thị trường Việt Nam và Mỹ loại gạo làm bằng nhựa, cũng như các nghiên cứu khoa học cho biết thức ăn như gạo ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu thụ, thì loại gạo Jazzmen Rice -- được trồng và sản xuất ngay tại Hoa Kỳ, với sự chứng thực phẩm chất hoàn hảo qua nghiên cứu của các cơ quan có thẩm quyền tại Mỹ - đáp ứng được đầy đủ các điều kiện an toàn về vệ sinh, sức khỏe, và dinh dưỡng cho người sử dụng.
Theo Andrew Wong và Tony Trần, sau 12 năm nghiên cứu và thử  nghiệm Công Ty Jazzmen Rice đã có thể tự hào đưa loại gạo Jazzmen Rice này vào thị trường với đầy đủ phẩm chất ngon và bổ dưỡng. Điều này đã được thấy rõ khi nhìn vào thành phần dưỡng chất được in ngay trên bao gạo. Trong đó các yếu tố như chất mỡ, đường, cholesterol, và sodium đều ở số zero phần trăm. Bản thành phần dưỡng chất này được Trung Tâm Nghiên Cứu Eurofins Central Analytical Laboratories chứng thực và đưa ra sau quá trình thử nghiệm và nghiên cứu.
Andrew Wong và Tony Trần cũng cho biết phòng thử nghiệm AgCenter của Đại Học Louisiana (LSU) đã thực hiện cuộc nghiên cứu và cho biết họ rất hài lòng về an toàn và phẩm chất của loại gạo này và vinh hạnh có Công Ty Jazzmen  Rice hoạt động ngay tại tiểu bang nhà của họ.
Bác Sĩ Steven Linscombe của AgCenter, gần đây nói rằng, "Chúng tôi hoàn toàn cảm khái về mối liên hệ của chúng tôi với Công Ty Jazzmen Rice, LLC. Gần 2 năm nay, Andrew Wong, George Chin và Egbert Ming (sáng lập của Jazzmen Rice) đã làm việc rất gần gũi với chúng tôi để tìm hạt giống, trồng trọt và xay hạt lúa thành gạo tại Miền Nam Louisiana để xây dựng sự quan hệ có thể giúp đưa loại gạo đầu tiên Jazzmen vào các ngôi chợ và siêu thị trong phương thức chuyên môn và hợp thời nhất."
Andrew Wong, công dân Mỹ gốc Hồng Kông, cho biết vào tháng 6 năm 2010 gạo Jazzmen Rice đã được bán tại các siêu thị, chợ, nhà hàng, và khách sạn tại các tiểu bang Miền Nam Hoa Kỳ và tại các ngôi chợ của cộng đồng người Á Châu nói chung và người Việt nói riêng tại Quận Cam miền Nam California. Ông còn cho biết hiện công ty đang có kế hoạch xuất cảng gạo Jazzmen Rice tới các thị trường Á Châu, Phi Châu và Trung Đông.
Được biết Jazzmen Rice có 2 loại gạo: Gạo Trắng và Gạo Lứt. Đặc biệt, theo Tony Trần, gạo lứt Jazzmen Rice chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamins mà rất tối cho sức khỏe. Cơm gạo lứt, theo Tony Trần, nấu ra rất thơm và ăn thì rất dẻo, không khô cứng và không có mùi cám như các loại gạo màu nâu khác.
Được hỏi về hiệu "Ông Thổi Kèn," Andrew Wong giải thích rằng đó là hình của nhạc sĩ Louis Armstrong, sinh trưởng tại tiểu bang Louisiana. Ông Wong cho biết lúc còn sống Louis Armstrong thường viết ở cuối thư "Ricely yours," thay vì như lệ thường là "Nicely yours." Qua đó cho thấy sự yêu thích đặc biệt của người sĩ tài danh này đối với gạo. Đó chính là lý do tại sao Công Ty Jazzmen Rice chọn hình Louis Armstrong làm nhãn hiệu cho gạo Jazzmen Rice.
Theo Andrew Wong và Tony Trần, Công Ty Jazzmen Rice có một nông trại để trồng loại lúa Jazzmen Rice này với diện tích khoảng 500,000 acres tại tiểu bang Louisiana.
Mọi chi tiết về thông tin liên quan đến Gạo Jazzmen Rice, độc giả có thể vào trang mạng toàn cầu: www.jazzmenrice.com ; hoặc liên lạc email cho Andrew Wong qua địa chỉ: awong@jazzmenrice.com , hay Tony Trần ở địa chỉ: tonytran@cajunlandseafood.com
Địa chỉ tổng hành dinh của Công Ty Jazzmen Rice tại: 3600 St. Charles Ave., Suite 100, New Orleans, Louisiana 70115.  Tel.: (504) 241-5056. Fax: (504) 241-5057. Toll Free: 1-877-700-7423

Kính
Hoàng Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét