Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011


Hoàng Hoa: Kính gửi Một Tâm Thư
Kính xin quý đồng hương phổ biến hoặc bằng bất cứ phương tiện gì đến thân hữu bạn bè giùm. Rất biết ơn.
------------------------------------
Kính thưa quý đồng hương,

Vừa qua chúng tôi được biết tại tiểu bang Louisiana Hoa Kỳ có sản xuất và đưa bán trên thị trường Hoa Kỳ một loại gạo thơm mang nhãn hiệu Jazzmen (Người da đen thổi kèn.) Đây là một loại gạo thơm ngon đặc biệt mà gia đình chúng tôi đã có dịp ǎn qua nhiều lần hàng tháng chúng tôi đều mua gạo này để ǎn.
Về phẩm chất gạo Jazzmen này rất thơm ngon có chất dinh dưỡng cao và không có xịt thuốc trừ sâu, hoặc chống mốc vì gạo này không phải tồn kho lâu dài hoặc chuyên chở qua các đại dương xa xôi từ các nước lạ như Thái Lan, Trung quốc mới đến Hoa Kỳ cho nên gạo không cần phải vo để xả chất trừ sâu làm mất chất cám có chứa vitamine B1 vì vậy gạo Jazzmen có thể giúp người ǎn thêm chất B1 trong cám, làm giảm sự đau nhức mệt mõi bắp thịt cơ thể. Gạo Jazzmen lại có rất ít chất đường, nên giúp cho người bị bệnh tiểu đường không tǎng lượng đường, hoặc giúp chúng ta không bị tiểu đường. Gạo Jazzmen rất dễ nấu không phải vo sạch, không bị thiu dễ dàng như các loại gạo khác mà trái lại nếu chúng ta sơ ý không cất trong tủ lạnh thì nó vẫn dẽo, vẫn thơm; tuy có hơi khô. Còn các loại gạo khác sau khi thành cơm nếu lỡ để bên ngoài thì mặt trên cơm thì khô cứng như cát đá, cò phía dưới thì ẩm ướt thiu hoặc có mùi; như thế, chúng ta hiểu là nên mua gạo nào để ǎn rồi; nhất là khi nhà có trẻ em hoặc người già việc cơm mước ǎn uống càng đơn giãn, cơm ít bị hư thiu càng tốt.
Ǎn gạo Jazzmen chúng ta còn có thể giúp tạo thêm công ǎn việc làm cho kinh tế Mỹ, giúp đỡ nông dân Mỹ và coi như là một sự đền ơn cho nước Mỹ đã từng cưu mang chúng ta khi chúng ta chân ướt chân ráo đến Mỹ tỵ nạn cộng sản. Nông dân Mỹ bán được một bao gạo Jazzmen chắc mừng lắm, còn gì để họ sung sướng hơn khi nông dân Mỹ biết rằng chính người Việt trốn chạy cộng sản giờ đây không quên tỏ lòng biết ơn bằng cách ǎn chính gạo của xứ sở cưu mang họ chứ không ǎn những gạo lạ.
Nếu chúng ta mua một bao gạo Jazzmen thì chúng ta sẽ không mua một bao gạo của nước lạ và như thế người dân trong nước Việt Nam sẽ không bị buộc bán gạo với giá rẻ cho bọn cộng sản thu mua rẻ mạt rồi giao cho Trung cộng hoặc Thái Lan rồi sau đó chúng sẽ đóng bao bì xuất cảng sang Hoa Kỳ, mà trái lại gia đình người dân Việt trong nước có dư thừa một bao gạo mà ǎn từ đó người dân có miếng ǎn no đủ.
Giả sử toàn đất nước Hoa Kỳ có khoảng 500.000 dân Mỹ gốc Việt Nam, mà mỗi gia đình có khoảng 6 người thì chúng ta ǎn khoảng 500.000/6#80.000 bao gạo mỗi tháng. một nǎm chúng ta sẽ ǎn 80.000x12= 960.000 bao gạo (mỗi bao 25 kg= 50lbs); tức là:
38USDx960.000#36.480.000 USD/year.  Con số 36.480.000 USD/nǎm chính là con số mà người dân nghèo Việt Nam trong nước có gạo ǎn no nhờ “sự trợ giúp gián tiếp” của chúng ta.
Mua gạo Jazzmen ǎn như vậy chúng ta thu lượm rất nhiều mối lợi về sức khoẻ cho chúng ta và chính vì sự no ấm của đồng bào trong nước chúng ta. Một khi người dân trong nước có miếng cơm ǎn thì họ mới có thể tự giãi phóng họ, nâng cao suy nghĩ hoặc mạnh dạn đấu tranh hy sinh cho lý tưởng Tự do, Dân chủ, nhân quyền hoặc cách mưu cầu ích lợi cho dân cho nước kể cả các hiệu quả xã hội như không còn cảnh những người con gái Việt vì đói nghèo phải bán thân và bị giết chết thảm thương nơi xứ lạ, không còn cảnh trẻ em Việt vì đói phải bỏ học đi tìm rác rưởi hoặc ǎn mày mưu sinh.
Riêng đối với đồng bào hải ngoại hiện cư ngụ các quốc gia khác trên thế giới, một là quý đồng hương liên lạc làm đại lý bán gạo Jazzmen hoặc chịu khó ǎn các thứ lương thực thổ sản tại địa phưƠng là tốt nhất. Theo Osawa, một người Nhựt nổi tiếng về cách trị bệnh theo phương pháp Osawa của ông thì con người nên ǎn các loại ngũ cốc trồng tại địa phưƠng mang phong thổ và khí hậu tại địa phương thì mới có lợi cho sức khoẻ. Thật vậy trong cộng đồng người Việt chúng ta có rất nhiều người do ǎn uống không đúng cách, không đúng thực phẩm tốt lành mà sinh bệnh; vì thế, việc ǎn gạo trồng tại địa phương thật sự quan trọng và cần thiết cho sức khoẻ chúng ta. Hơn nữa như chúng tôi đã trình bày tiết kiệm không ǎn các loại gạo từ các quốc gia lạ sẽ khiến gạo tại quê hương chúng ta không bị bọn VC thu mua rẻ mạt rồi cung cấp cho nước lạ.
Sau đây là các links dẫn tới việc tìm hiểu về gạo Jazzmen và các nơi đại lý bán gạo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét