Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010


Kính thưa quý đồng hương Việt Nam trong và ngoài nước.
Kính thưa Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali,
Kính thưa quý thân hữu và độc giả thân mến:
Việc khai thác bô xít tại Tây Nguyên qua cái gọi là “chủ trương lớn” của bộ chính trị cộng sản VN đã bí mật thành hình qua Thông cáo chung Trung cộng-Việt cộng từ nǎm 2001 là một việc làm gây bức xúc và đau thương cho dân tộc Việt Nam. Ngoài việc khai thác bô xít gây quan ngại cho các vấn đề phá hủy môi sinh, môi trường, nguồn nước sinh hoạt, gây chết chóc không lường và di cǎn các chứng bệnh do chất kim loại nặng và các độc tố khác trong bùn đỏ qua nhiều thế hệ con cháu chúng ta suốt từ vùng Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng sông Cửu Long. Những cơn lũ lụt trên vùng cao, các vụ vỡ đập, xả đập do ngǎn chận nước để xử lý chất bô xít sẽ gây những vụ tràn lan bùn đỏ không thể kiểm soát. Giông tố, bão xoáy sẽ gây đau khổ điêu đứng cho đời sống thường nhật vì cây rừng bị chặt phá, cày xới bật rễ khiến không còn giữ những thác nước từ thượng nguồn sau các cơn mưa. Vì đất rừng không còn nữa, Tây nguyên trở thành một miền đất chết, những thung lũng tử thần khô kiệt, không một sinh vật nào có thể sống sót; do đó, con người sống nhờ vào nguồn thủy sản, lâm nông nghiệp sẽ bị suy thoái, xiêu lạc và mất mát tự hủy diệt. Là con dân nước Việt chúng ta không thể khoanh tay ngồi nhìn viễn ảnh đen tối xãy đến dân tộc ta mà không lên tiếng hoặc hành động để quốc tế hiểu biết và giúp đỡ chúng ta. Ngoài ra việc khai thác bô xít tại Tây Nguyên, mang đến hàng ngàn, hàng vạn những kẻ lạ mặt đến sinh sống trên đất nước ta trước mắt gây mâu thuẫn, bất hòa, đỉ điếm, xì ke ma túy, cờ bạc, suy đồi thuần phong mỹ tục cũng như tạo các cơ sở bí mật nằm vùng do các nhóm buôn lậu, trộm cướp bí mật của những kẻ gian mà không sao kiểm soát được. Người dân tộc Tây Nguyên rất hiền hòa và chất phác, các buôn làng không đầy đủ trường học cho con em, cuộc sống hằng ngày vất vã từ tay đến miệng và chỉ biết sống bám vào đất rẫy, du canh; vì thế, dân tộc Tây Nguyên rất dễ dàng bị tàn phá và đỗ vỡ gây tác hại đến sự đoàn kết dân tộc sau này khi đất nước trở về lại với chính nghĩa chúng ta.
Do nhận xét như trên, chúng tôi có một bản thu thập chữ ký tên của tất cả đồng bào mọi giới, khắp trong lẫn ngoài nước, người Kinh hay Thượng, tất cả 53 dân tộc anh em ở đâu trên thế giới hãy vì tương lai và sự sống còn của dân tộc Việt Nam mà góp chữ ký của mình. Vì tương lai và sự sống còn của các dân tộc Việt Nam chúng tôi xin gửi đến tất cả các quý vị lời kêu gọi khẩn thiết mong quý vị sẵn lòng ký tên. Bản Thỉnh Nguyện Thư sẽ được gửi đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và Tổ chức Nhân Quyền Quốc tế vào đầu tháng 1 nǎm 2011, như vậy chúng ta có gần hai tháng để thu thập chữ ký tên. Càng có nhiều chữ ký tên, ảnh hưởng của Thỉnh Nguyện Thư càng lớn mạnh. Người Việt trong nước nếu không thể ký tên trên Internet vì bị ngǎn chận bởi tường lửa, vậy hãy email cho chúng tôi tại địa chỉ sau viettrade.net@gmail.com Subject: Bo-xit Ky ten (không cần dấu) tuyệt đối không được attach files mà chỉ là một email mở mà thôi để tránh bị kẻ xấu gửi virus và phần mềm độc hại, cần phải ghi tên Nước, email address của quý vị, Ngày Tháng Nǎm. Người nước ngoài xin ghi rõ tên quốc gia, hoặc tiểu bang. Chúng tôi không đòi hỏi số phone của quý vị, nhưng phải có email address. Tên và email address của quý vị chỉ dùng liên lạc và chúng tôi sẽ không công bố. Nhưng chúng tôi sẽ công bố số chữ ký mà thôi.
Kính xin quý độc giả và thân hữu chuyển gửi thư này hoặc Link đến với tất cả thân hữu, hoặc cộng đồng người Việt hoặc các dân tộc Việt Nam khắp mọi nơi để tường và hợp tác. Mỗi một chữ ký nhiều thêm sẽ cũng cố mạnh hơn sự tồn tại của dân tộc Việt Nam, thêm tình yêu  hơn nữa về Tây Nguyên thân thương và thêm một mũi tên Tây Nguyên được bắn vào Đại Hội Đảng cộng sản Việt Nam vào tháng 1 nǎm 2011. Xin tất cả quý vị và các bạn đến Web site Di Sản Việt Nam Cộng Hoà http://www.newsforce1.com/, hoặc blog Quan Điểm Việt Nam 2011 http://www.surveymonkey.com/s/T8TT68V  ký tên.
Trân trọng kính chào quý vị,

Hoàng Hoa
(Mountain View CA Hoa Kỳ, Ngày 3 tháng 11 nǎm 2010)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét