Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Bô Xít – Tây Nguyên Trong Hấp Hối

Khi đề cập đến dự án bô xít, trong một bài viết của Nguyên Phong “SỨC ÉP CỦA TRUNG QUỐC VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TBT NÔNG ĐỨC MẠNH,” Nguyên Phong 12/02/2009. Ông nói trong một thông cáo chung giữa Trung cộng và Việt cộng ngày 3/12/2001 có đề cập vấn đề bô xít trong điểm thứ 6. Trong điểm thứ 6 này tên tỉnh Đắc Nông được nói đến, nhưng thực tế tỉnh Đắc Nông được tách rời khỏi tỉnh Đắc Lắc nǎm 2004 sau đó đến 3 nǎm, rõ ràng ý định phân chia Đắc Nông vùng đặc biệt nhượng địa cho Trung cộng đã có từ 3 nǎm trước. Việc bô xít được nói tới trong thông cáo chung Trung cộng Việt cộng nǎm 2001 trong thời điểm cǎng thẳng của sự phân định biên giới trên bộ và trên biển trong Vịnh Bắc Bộ chứng tỏ ba vấn đề bô xít- biên giới trên đất liền – biên giới trong Vịnh Bắc Bộ là một giải pháp trọn gói cho lãnh thổ Việt Nam. Sự việc bô xít trong thời điểm nǎm 2001 khiến chúng ta liên tưởng một ý tưởng đen tối mà đảng cộng sản Việt Nam manh tâm dâng cho Trung cộng vùng Tây Nguyên hiểm yếu này để Trung cộng thực hiện mục tiêu chiến lược khống chế toàn thể Đông Dương. Chắc chắn chúng ta không quên khi phân định biên giới trên bộ biên giới Việt Nam và Trung cộng chỉ riêng khu vực cửa ải Nam Quan chúng ta đã mất gần 800 m vào sâu lãnh thổ, còn phân định biên giới trong Vịnh Bắc Bộ chúng ta đã mất 10.000 cây số vuổng và vị trí chiến lược Bạch Long Vĩ không còn nữa.


Con đường mòn chiến lược Hồ Chí Minh giờ đây đã chuyển sang nhiều giai đoạn mới, quốc lộ 14 nối liền Khê Sanh xuống tận Bình Phước (Phước Long cũ) đi xuyên Gia Nghĩa đến Nhân Cơ nơi có một hệ thống khai thác bô xít của Trung cộng bắt đầu triển khai vở đất từ 2008. Con đường 14 này xuyên suốt qua vùng cao nguyên ba biên giới được xem như một hành lang chiến lược theo dự trừ sẽ nối liền với các tỉnh lộ khác trong bán bình nguyên Basalt để chạy ra cảng Kê Gà. Như vậy cảng Kê Gà là một điểm ngừng quan trọng của những con tàu mang “lợi ích quốc gia quan trọng của Trung cộng” trong lúc vượt biển Đông tiến xuống Việt Nam. Nếu chúng ta hình dung ra các lộ trình và hải trình chiến lược này, Tây Nguyên thân yêu của chúng ta rõ ràng mang một sứ mạng quan trọng mà đảng cộng cộng sản Việt Nam đã quyết tâm bán cho Trung cộng trong một thời gian ít nhất 70 nǎm theo Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang làm chủ tịch (ông Quang đồng thời là chủ tịch HĐQT TKV) ngày 13-1-2010 đã nói trong “Khai thác bô-xit Đăk Nông: Siết lao động nước ngoài từ đầu”
Chúng ta cũng biết về sự thâm nhập của người Trung cộng vào vùng Tây Nguyên qua hộ chiếu du lịch, và con đường đến Tây Nguyên chính là con đường Trường Sơn trên quốc lộ 14 hoặc xuyên biên giới Lào hay Kampuchea. Vì lẽ hộ chiếu du lịch dưới hình thức là một cuộc di dân vô hạn trong toàn Tây Nguyên trong suốt 70 nǎm đó, bao nhiều người Trung cộng đã sống bất hợp pháp với mọi ngành nghề và phương tiện để hủy hoại cuộc sống chất phác vô tư của dân tộc Tây Nguyên? Con số người Trung cộng di dân sẽ là bao nhiêu trên một diện tích núi rừng Tây Nguyên hay Cao Nguyên Việt Nam trùng điệp? Ai biết hết những bí ẩn của một cuộc xâm lược không đổ máu và không tiếng súng này ngụy trang dưới dự án bô xít, hai lợi ích phục vụ một mục tiêu chiến lược?
Trong 70 nǎm người Trung cộng làm chủ mãnh đất Tây Nguyên, thì người M’Nong và K’Ho làm sao sống còn khi vǎn hoá của họ bị hủy diệt theo với sự sống còn với núi rừng mà nhiều thế kỷ qua cha ông họ đã sống trên mãnh đất thân yêu này với nương rẫy, heo bò, gà vịt và những đàn voi hiền lành dễ thương? Những nhà sàn mái tranh, những đàn lợn mọi không còn nữa. Những giàn khổ qua, những đám lúa non, những bãi mướp, bí và bắp ngô không còn nữa, những nương trà rừng cà phê không còn nữa và trên toàn diện Tây Nguyên sẽ nhìn thấy những vết sẹo lớn mà đất bùn đỏ trở thành vùng đất chết không một sinh vật nào sống sót. Nếu chúng ta tự vấn lương tâm khi ngư dân dân Việt Nam đánh bắt thủy sản trong vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của tổ tiên ta, mà Trung cộng bắt bớ ngư dân, bắn giết ngư dân ta mà cấm không cho đánh cá trong vùng quần đảo của tổ quốc ta thì một ngày kia Tây Nguyên sẽ xãy ra những thảm kịch như vậy đối với người M’Nong và K’Ho khi họ lai vãng đến vùng đất cấm của người Trung cộng. Nhưng lần này ác nghiệt hơn vì chính lũ chó sǎn công an, những tên gác dan sẽ thay mặt chủ nhân ông của chúng mà thực thi quyền lực tối thượng của đế quốc Trung cộng. Chúng ta hãy suy nghĩ về thân phận người M’Nong và K’Ho khi họ bị dời chỗ xua đuổi ra đi về một nơi vô định với một kiếp sống bất hạnh, còn nếu họ phải chọn sự ở lại thì họ trở thành những kẻ nô lệ trong thời đại mới như những người Phi châu nghèo khổ trong những vùng bọn Trung cộng đến khai thác khoáng mỏ. Đất đai của họ nhường chỗ cho những đợt di dân Trung cộng được cộng sản Việt Nam bảo kê vào ở. Cộng sản Việt Nam đã nhẫn tâm chà đạp nhân phẫm và tước đoạt sự sống và quyền con người không hề có một chút lòng thương hại.
Nói chung hiểm hoạ bô xít Tây Nguyên trước nhất là một tai hoạ thảm khốc sẽ xãy ra đối với người M’Nong và K’Ho vì nó sẽ phá hủy toàn bộ di sản vǎn hoá người dân tộc M’Nong và K’Ho biến họ trở thành những người bị bỏ rơi trong cuộc sống và từ đó dân tộc Việt Nam sẽ bị tan vỡ.
Hởi người Kinh và các người M’Nong, K’Ho và tất cả các dân tộc anh em đang sinh sống trên cùng mãnh đất Việt Nam thân yêu, xin các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về thãm họa bô xít Tây Nguyên và hãy cùng nhau đoàn kết tìm một hướng đi thích hợp chống lại thãm hoạ này.
Quan Điểm Việt Nam 2011
Ngày 6 tháng 10, 2010

Xin đón xem Quan Điểm Việt Nam 2011 “Những Con Số Mang Ý Nghĩa Chính Trị”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét