Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Bô xít Tây Nguyên - Dự thảo Thỉnh Nguyện Thư
Kính gửi quý vị và các bạn: Đây là một dự thảo Thỉnh Nguyên Thư, chúng tôi kinh gửi đến quý vị và các bạn tường. Hiện nay chúng tôi chưa soạn một tiện ích giúp thu nhận chữ ký, nhất là đối với đồng bào trong nước và đồng bào Tây Nguyên. Bản Thỉnh Nguyện Thư này chúng tôi xin thay mặt đồng bào Tây Nguyên, những người sống thấp cổ bé miệng, sống dưới áp bức và bạo lực để lên tiếng bênh vực quyền là người cho tất cả các bạn. Khi nào hoàn chỉnh nơi thu nhận chữ ký chúng tôi sẽ thông báo đến quý vị và các bạn sau.
Quan điểm: Thỉnh Nguyện Thư không phải Kiến Nghị hay Kháng Thư gửi đến các cấp lãnh đạo cộng sản Việt Nam. Thỉnh Nguyện Thư do các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải theo lý tưởng chính nghĩa quốc gia, thể chế Việt Nam Cộng Hoà và biểu tượng lá cờ Vàng ba sọc đỏ. Do đó, Thỉnh Nguyện Thư được gửi đến các tổ chức nhân quyền, sinh thái môi trường, các tổ chức chính trị nhằm kêu gọi sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức này trước vấn nạn bô xít Tây Nguyên Việt Nam có thể gây ra hiểm hoạ diệt chủng và an ninh liên quốc gia không lường được.
Nhận định:
1.      Khai thác bô xít Tây Nguyên là vi phạm quyền con người có quyền phát biểu ý kiến và quyền được sống còn. Cộng sản Việt Nam đã có những thương thảo với Trung cộng từ trước nǎm 2001 trong thời gian vẽ lại bản đồ Việt Nam trên lãnh thổ biên giới, và làm lại ranh giới biển trong Vịnh Bắc Bộ. Đảng cộng sản Việt Nam đã tuyệt đối giữ kín các âm mưu này cũng như việc vẽ lại biên giới trên đất liền mãi đến nay vẫn chưa hề công bố; do đó, mọi người có thể hiểu rằng Đắc Nông được đảng cộng sản Việt Nam sang nhượng, bán dâng cho Trung cộng dưới chiêu bài Đắc Nông được quy hoạch cho khai thác bô xít nhiều nǎm trước khi tách rời Đắc Lắc nǎm 2004 mà không thông qua ý kiến toàn dân, nhất là ý kiến các dân tộc Tây Nguyên. Mặc dù ai nấy biết rằng đất đỏ Tây Nguyên rất thích hợp cho trà và cà phê, nhưng các cán bộ Việt cộng vẫn cho rằng đất đỏ không tốt trồng trà và cà phê. Có rất nhiều ý kiến trong nước chống đối việc khai thác bô xít Tây Nguyên gồm Nhân Cơ và Tân Rai, nhưng cộng sản Việt Nam vẫn tỉnh bơ không quan tâm mà còn thúc đẩy các công trình xây cất nhanh chóng để tạo sự đã rồi. Trong khi đó số nhân công Trung cộng ngày mỗi đông hơn, có những khu làng mang tên Trung quốc hẳn hoi và tạo thành một vùng cấm địa đến nổi, người Việt Nam không được bén mãng tới.  Khai thác bô xít Tây Nguyên đã gây nên những bức xúc, lo sợ, và va chạm mạnh giữa những người Trung quốc mang nhiều nghi vấn với người dân hiền hoà chất phác Tây Nguyên. Sự va chạm này mang những chiều sâu nguy hiểm phá vỡ vǎn hoá cao quý đáng yêu của Tây Nguyên, mất sự trong sáng cao đẹp của người Tây Nguyên và trong quá trình khai thác bô xít kéo dài 70 nǎm hay hơn nữa, Tây Nguyên trở thành một vùng đất xa lạ, bứt rời khỏi Việt Nam, người Tây Nguyên sẽ ra sao hay họ sẽ bị xua đuổi, bức hại, bị bắt về Tàu để làm con vật thí nghiệm hay bị tàn nhẫn giết hại? Khu vực khai thác bô xít Tây Nguyên rồi sẽ ra sao hay trở thành một nước Trung Hoa nhỏ bên trong nội địa Việt Nam? Bài học dân Chuang sống bên trong biên giới Việt Nam trước nǎm 1979 mà Trung cộng cho rằng đó là đất của Trung quốc. Đoạn nối ray (rail) trong thời chiến tranh vào sâu lãnh thổ Việt Nam 800m kể từ Hữu Nghị Quan bị Trung cộng cho rằng là đất của chúng và sau này Việt cộng cũng phải ký hiệp ước để mất vùng đất Ải Nam Quan còn đó.
2.      Việc tự động cho phép Trung cộng khai thác bô xít Tây Nguyên rõ ràng là một sự vi phạm quyền con người rõ ràng nhất. Sự thiếu học và kiến thức của người Tây Nguyên cũng là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự bị tiêu diệt, ngoài ra chúng ta không thể quên rằng khi người Trung quốc đến Tây nguyên với một dụng ý họ có thể gây chia rẽ, hiềm khích, cờ bạc, tệ nạn, ma túy xì ke, buôn người, lấy người dân tộc để rồi bám trụ tại Tây Nguyên. Những ý định đen tối sẽ đan quyện nhau khiến Tây Nguyên trở thành một miếng mồi thơm nhưng cũng chính là một nguồn gốc làn tan vỡ toàn khối dân tộc Việt. Thế nhưng, Đảng cộng sản Việt Nam dựa vào bạo lực để trấn áp tiếng nói và các yêu cầu biện minh nếu có từ bất cứ ai không cùng quan điểm với chúng. Chúng coi thường các hiểm họa này, một thời Nông Đức Mạnh khởi đầu cho ký kết thông cáo chung bô xít nǎm 2001, và rồi Nguyễn Tấn Dũng cho rằng bô xít là dự án lớn của nhà nước và ra lệnh tiếp tục triển khai nǎm 2008 và rồi đây nǎm 2011 bọn chúng không còn nắm giữ quyền lực nữa tạo một sự đã rồi. Liệu ai chúng ta có thể tin rằng Kiến Nghị hay Kháng Thư dâng lên đảng cộng sản sẽ có hiệu quả chút nào chǎng?
3.      Khai thác bô xít Tây Nguyên gây thảm hoạ diệt chủng, chẳng những đối với dân tộc Tây nguyên bởi vì người Tây Nguyên sống gần với ao hồ, sông suối để ǎn uống tắm giặt. Chất bùn đỏ chứa trong thung lũng, bể chứa sẽ không an toàn trong cơn mưa lũ, sự vỡ đê, vỡ đập chứa nước sẽ làm tràn lan bùn đỏ. Động đất như tại Nghệ An trong thời gian bão tháng 10, 2010 cũng có thể làm vỡ đập, ngoài ra yếu tố con người do người (Trung cộng) điều khiển đập cũng có thể vì “lẫm lẫn” gây nên tử vong cho hằng triệu người sống phía hạ lưu và vùng thấp dưới đập. Núi rừng bị san lấp bừa bãi không theo luật thiên nhiên môi trường khiến tạo nên giông tố, không có rừng rễ ngǎn nước và thấm nước tạo nên mưa lũ sấm sét gây thảm hoạ cho người Tây Nguyên một cách trực tiếp hay gián tiếp khiến họ từ từ chết dần mòn bởi vì chúng ta biết rằng người Tây Nguyên sống rất gần với thiên nhiên. Sự thẩm thấu chất độc trong bùn đỏ gây nên hủy hoại môi trường sinh thái, gây nên ung thư, và giết chết các loài thủy sản, vi sinh vật vì thế Tây Nguyên sẽ trở thành vùng đất chết và sự tàn phá môi trường nầy rất nhẫn tâm và tàn bạo hơn cả tai nạn tại Ajka Hungary bởi vì nhà máy sản xuất alumina MAL chính là của người Hungary trong lúc các nhà máy khai thác alumina tại Nhân Cơ và Tân Rai là do Trung cộng làm chủ. Ai có thể đo lường sự tàn bạo diệt chủng này trong thâm tâm hay ngoài mặt. Người Tàu đã từng giết hại dân tộc ta, bắt người Việt Nam lặn xuống biển mò ngọc trai, lên rừng thiêng nước độc lấy gỗ quý trầm hương, sau cuộc khởi nghĩa hai bà Trưng, ngày nay dân tộc ta không còn họ Trưng và họ Thi nữa, rõ ràng sự cai trị một ngàn nǎm của giặc Tàu kinh khiếp đến nổi ngàn nǎm sau, người Việt vẫn còn sợ hãi mang mối hận. Ngày nay, Trung cộng đến Tân Rai xây dựng ngay một cơ ngơi sừng sững, đồ sộ, lồng lộng trên đỉnh cao Tây Nguyên, đất đai phía dưới bị san lấp, nhà cửa dân tộc Tây Nguyên bị phá sập ủi đi, thật là một thái độ ngạo mạn thách thức dân tộc ta chưa từng có.
Thế nhưng thảm hoạ diệt chủng không chỉ riêng đối với dân tộc Tây Nguyên, chất độc trong bùn đỏ mang độc tố kim loại nặng sẽ thấm thấu, chảy ngầm trong mạch suối dưới các tầng đất đổ xuống sông Bé, sông Đồng Nai về phía Sàigòn, vùng châu thổ sông Cửu Long thì thảm hoạ hết sức khốc liệt cho hai mươi triệu con người. Hiểm hoạ diệt chủng này có thể vì sự ngu dốt của đảng cộng sản Việt Nam và cũng có thể vì sự điên cuồng bảo vệ địa vị đảng, cũng có thể vì muốn làm tay sai cho Trung cộng.
4.      Tây Nguyên là một khu vực trọng yếu khống chế ba nước Đông Dương. Mạng lưới giao thông chằng chịt đường bộ xuyên quốc gia giờ đây nằm trong tay kiểm soát của Trung cộng. Dự tính mở con đường xuyên suốt từ Nhân Cơ đến Tân Rai ra cảng Kê Gà là một phưƠng án vẫn chưa thể thực hiện và dĩ nhiên cán bộ cộng sản nói như vậy chứ thực ra có làm hay không là chuyện khác. Nhưng trước mắt Tây Nguyên thực sự nằm trong tay của một lực lượng bí mật của Trung cộng từ đây chúng có thể rà soát toàn vùng Đông Dương, khống chế mạng lưới đường 14 đến tận Khê Sanh và rồi bọc ra biển để có thể nối liền các tuyến hàng hải giữa Trung cộng và Việt Nam. Tây Nguyên giờ đây mang tính lợi ích quốc gia (theo kiêu nói của Mỹ) của Trung cộng, và tuyến hàng hải Trung cộng Việt Nam chắc chắn mang tính lợi ích quốc gia cụ thể hơn “lợi ích quốc gia của Mỹ.” Việt Nam nằm trọn trong vòng tay của Trung cộng một cách đương nhiên.
Chúng ta hãy xem lại đảng cộng sản Việt Nam đã làm được gì cho dân cho nước trong suốt thời gian chúng khống chế dân tộc ta trong bàn tay sắt của chúng? Cuộc tàn sát đảng viên Quốc dân đảng do Võ Nguyên Giáp bí mật chỉ huy? Cuộc đấu tố ruộng đất rập khuôn Trung cộng giết hại giới địa chủ? Xua đẩy thanh niên vào Nam chết cho một cuộc chiến phi nghĩa, giết hại đồng bào miền Nam một cách không thưƠng tiếc như trong thảm sát Tết Mậu Thân tại Huế? Xua đẩy đồng bào bỏ nước ra đi chết bờ chết buội chết trên biển, chết trong tay hải tặc? và sau cùng bán đất, bán biển, bán người, bán cả dân tộc Việt Nam?

Thỉnh Nguyên Thư:
           Khẩn thiết kêu gọi các tổ chức, cơ quan quốc tế môi trường môi sinh quan tâm đến hệ sinh thái tại Tây Nguyên bị hủy hoại, con người bị diệt chủng, vǎn hoá Tây Nguyên bị phá sản. Khẩn thiết yêu cầu các tổ chức chính trị quan tâm đến sự an ninh của ba nước Đông Dương trước việc Trung cộng khai thác bô xít Tây Nguyên cũng như các mối đe dọa đến các tuyến hàng hải trên biển Đông.
Quan Điểm Việt Nam 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét