Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Bô Xít – Ký Tên Thỉnh Nguyện Thư

Tây Nguyên ơi, Chúng tôi không bao giờ bỏ Tây Nguyên

Tây Nguyên ơi, Chúng tôi không bao giờ bỏ Tây Nguyên

Tây Nguyên ơi, hãy tiến lên phía trước
Người lính BĐQ Việt Nam Cộng Hoà di tản hai em bé Thượng bị mù

Cuộc nghiên cứu về các diễn biến và hậu quả do việc cộng sản Việt Nam bán đất Tây Nguyên cho Trung cộng khai thác bô xít có thể xem là hoàn tất. Nhờ ơn Thượng đế, sự vỡ bờ tường ngǎn của bể chứa chất bùn đỏ độc hại bô xít tại thành phố Ajka, Hungary ngày 4 tháng 10, 2010 đã thật sự là một biến cố quan trọng góp phần vào cuộc nghiên cứu trọn vẹn các chất thải độc hại có trong chất bùn đỏ do chính các chuyên viên quốc tế và viên chức môi trường Hungary xác nhận đối với hệ sinh thái, môi trường, sự sống của con người, các động vật và thủy sản. Tác hại lâu dài và bền vững có thể gây ung thư, ô nhiễm nguồn nước từ ngọn và đỗ xuống sông biển gây tác hại sức khoẻ con người trong một diện rộng. Cùng lúc ấy, một cơn bão lớn Megi đã đánh vào miền trung Việt Nam gây ngập lụt, mưa lớn và phá hoại mùa màng, nước dâng cao do mưa lớn, vỡ đê đập, nước tràn ngập đường phố như biển khiến người chết đến nay trong hai cơn bão tháng 10, 2010 đã lên đến 125 người. Hai biến cố kết hợp nhau đã khiến người Việt Nam chúng ta không khỏi rùng mình kinh sợ khi một ngày kia lũ lụt, mưa giông, đê đập vỡ khiến các hồ chứa nước thải chảy tràn lan vào toàn bộ suối nguồn Tây Nguyên bị nhiễm độc gây chết chóc cho tất cả loài thủy sản như tôm các, cua, sò, ốc, hến. Nguy hiểm hơn nữa, khi con người ǎn vào những loài thủy sản này sẽ bị ung thư, gây nhiễm độc và từ đó gây tử vong, và di truyền đến nhiều thế hệ.
Những sự độc hại này, ảnh hưởng đến các dân tộc anh em Tây Nguyên khi sống và ǎn uống, tắm giặt sử dụng nước sông hồ thiên nhiên, gây tác hại đến vùng bán bình nguyên basalt (đá huyền vũ) và đổ xuống sông ngòi kênh rạch miền Nam trong châu thổ Cửu Long gây tử vong đến con số hơn 20 triệu người. Sự nhiễm độc trong các sông ngòi còn ghê sợ hơn khi địch xây dựng hằng trǎm con đập trên thượng nguồn sông Cửu Long hòng gây cạn kiệt nước sinh hoạt, mùa màng cho các quốc gia hạ nguồn sông này.
Thế nhưng cộng sản Việt Nam không bao giờ công bố những sự độc hại này cho toàn dân được biết, chúng chỉ nói về những lợi ích có thể có được trong viễn cảnh qua khai thác bô xít, thực tế là chúng dâng Tây Nguyên cho Trung cộng làm một Tổng Hành Dinh Chiến Lược Đông Dương và đồng thời chính chúng làm tay sai hủy diệt dân tộc Việt Nam. Cộng sản Việt Nam trở thành một tay sai hèn hạ, một tập đoàn phản quốc.


Văn phòng Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam trong dự án Bauxite Tân Rai, Lâm Đồng.Ảnh Dương Trần Diên Khoa
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/pictures/2009/05/090507_ugcbauxitesite.shtml 
Quan điểm Việt Nam 2011 sẽ gửi đến quý vị và các bạn trong và ngoài nước, một bản thu thập chữ ký trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tuyệt đối giữ kín các thông tin về quý vị một khi quý vị ký tên vào thu thập chữ ký này. Xin tất cả quý vị và các bạn chuyển email này đến tất cả thân hữu khác trong và ngoài nước. Xin tham khảo thêm blog http://quandiemvietnam.blogspot.com
Xin hãy ký tên vào Bô Xít – Thỉnh Nguyện Thư gửi các Tổ Chức Y Tế Quốc Tế, các Tổ Chức Hoà Bình Xanh, các Cơ Quan Chức Nǎng Nhân Quyền, và Chính Trị để giúp Việt Nam trở lại màu xanh không còn thảm trạng bô xít tại Tây Nguyên.
Quan Điểm Việt Nam 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét