Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

20 người mất tích vì lật xe do lũ ở Hà Tĩnh

Lũ đang làm ngưng trệ giao thông miền Trung Việt Nam -hình của trang VietnamNet
Mưa lũ đã làm lật và cuốn trôi một chiếc xe khách chở 37 hành khách trên đoạn quốc lộ 1A tại Hà Tĩnh xuống sông Lam khiến 20 người bị mất tích, chưa kể 30 người khác đã bị thiệt mạng do lũ lụt tại Việt Nam, vào khi cơn bão lớn Megi đang kéo vào.
Hãng AP trích thuật ông Nguyễn Hiền Lương, chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết 17 người trên xe, trong đó có tài xế đã đập cửa kính thoát ra ngoài nhờ bơi vào bờ hoặc bám vào cây hay cột điện.
Trong số những người sống sót có một phụ nữ 46 tuổi bế con gái ngụp lội trong nước lũ suốt ba tiếng rưỡi đồng hồ khi nước cuốn bà đi trên ba cây số dọc sông Lam và vì đuối sức bà đã để tuột con trước khi được vớt và bé gái này là trong số ba trẻ em bị mất tích.
Được biết đoạn đường nơi xảy ra vụ lật và trôi xe một bên là cánh đồng và một bên là sông Lam và xe bus này xuất phát từ bến Dak Nông ra Bắc và khi đi đến xã Xuân Lam, qua đoạn nước xiết ngập cao 60 cm khiến xe mất thăng bằng và bị lật lúc 4.30 sáng thứ Hai.
Khoảng 500 binh lính, cảnh sát và ngư dân đã tham gia giúp tìm kiếm chiếc xe bus và những người có thể còn sống sót và ông Lương được hãng AP trích thuật nói rằng những người còn lại trên xe bus có lẽ là đã chết.
Các viên chức phòng chống thiên tai cho biết một lượng 800mm nước mưa đã trút xuống vùng này trong vài ngày qua khiến 126 ngàn người phải rời bỏ nhà cửa ra đi.
Đường xe lửa tuyến Bắc Nam đã bị gián đoạn do nhiều đoạn đường sắt bị ngập lụt buộc hàng ngàn hành khách phải chuyển sang đi xe buýt.
Miền Trung Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt hồi đầu tháng này khiến 66 người thiệt mạng và 17 người bị mất tích.
Truyền thông trong nước đưa tin rằng do ảnh hưởng lũ lụt, giao thông trên trục Bắc - Nam những ngày qua đang bị tê liệt.
Các tuyến đường bộ qua Nghệ An, Hà Tinh, Quảng Bình bị sạt lở nghiêm trọng trong khi ngành đường sắt phải bỏ nhiều chuyến tàu, còn máy bay thì không thể hạ cánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét