Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Quan Điểm Việt Nam về vấn đề Bô Xít (8 tháng 9 nǎm 2010)

Kính thưa quý độc giả và tác giả:

Nhằm giúp cho người Việt hiểu rõ thêm về vấn nạn bôxít (bauxite) tại Việt Nam, chúng tôi xin phép được tuyển tập tất cả cá ý kiến và bài vở liên quan vấn đề bôxít hiện nay. Chúng tôi thành thật cám ơn lòng tốt của tất cả quý vị.

Tại Việt Nam có hai nơi đang được Trung cộng khai thác đó là Bô xít Tân Rai thuộc tỉnh Lâm Đồng trên thượng nguồn sông Đồng Nai và Bô Xít Nhân Cơ thuộc tỉnh Dak Nong trên thượng nguồn sông Srepok, tại Kampuchea Trung cộng khai thác Bô Xít tại tỉnh Mondul Kiri. Ba nơi này nằm vắt ngang biên giới Việt Miên và phía Nam Lào. Trong tưƠng lai các vị trí khai thác bô xít này có thể biến thành vùng tự trị, điều này có nghĩa ba nước Đông Dương sẽ có một cái nhân là một tiểu Trung quốc nằm giữa. Tân Rai và Nhân Cơ là những cao điểm cuối cùng của Cao nguyên Trung phần và nếu kéo dài ra tận biển Đông thì phía Nam là một vùng đồng bằng không có tuyến phòng thủ. Điều quan trọng hiện nay là số phận của các dân tộc thiểu số ra sao?

Tuyển tập Bôxít giúp các bạn và quý vị có cái nhìn tổng quát về hiện trạng bôxít tại Việt Nam hiện nay từ đó các quan điểm được cũng cố và tập trung. Chúng tôi sẽ phụ đính các bản đồ địa chất và giao thông nghiên cứu về Bô xít trong thời gian tới để giúp các bạn thêm.

Trong loạt bài nghiên cứu này chúng tôi sẽ gửi đến quý vị và các bạn 4 tuyển tập quan trọng:

1. Bô Xít
2. Bạo lực công an cộng sản Việt Nam
3. Tù chính trị tại Việt Nam
4. Biển Đông

Chúng tôi gọi đây là Kim Tự Tháp Việt Nam 2011. Điểm số 4 Biển Đông xin tham khảo thêm tại www.newsforce1.com

Xin tất cả quý vị có ai biết thêm về vấn đề Bô Xít xin gửi bài vở cho chúng tôi tại địa chỉ viettrade_net@yahoo.com chúng tôi sẽ đǎng trên Quan Điểm Việt Nam blogspot tại http://www.quandiemvietnam.blogspot.com

Trân trọng,

Hoàng Hoa
Ngày 8 tháng 9 nǎm 2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét